HIGHLIGHT CONTENT

งานเข้า!! เจมส์ คาเมรอน โดนฟ้องเรียกเงิน300ล้านดอลล่าร์ จากชายอ้างเป็นเจ้าของตัวละคร “ แจ๊ค ดอว์สัน”

  • 26,962
  • 24 พฤษภาคม 2017

งานเข้า!! เจมส์ คาเมรอน โดนฟ้องเรียกเงิน300ล้านดอลล่าร์ 
จากชายอ้างเป็นเจ้าของตัวละคร “ แจ๊ค ดอว์สัน”  

 

tmz.com เว็บไซต์บันเทิงชื่อดังของโลกได้รายงานข่าวว่า เจมส์ คาเมรอน ผู้สร้างภาพยนตร์ระดับตำนานเรื่องไททานิคและอวตาร กำลังถูกชายคนหนึ่งฟ้องเรียกค่าเสียหายกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยอ้างว่าเขาคือผู้ให้กำเนิดตัวละคร แจ๊ค ดอว์สันตัวจริงที่ถูกขโมยเรื่องราวเอาไปสร้างเป็นหนังไททานิค  

โดยชายคนนี้ชื่อว่า สตีเฟ่น คัมมิงส์ ปัจจุบันอยู่ฟลอริด้าทำงานในอุตสาหกรรมเรือยอชท์ เขาเผยว่า เจมส์ คาเมรอน ได้รับแรงบันดาลใจเรื่องของแจ็ค ดอว์สัน จากการให้ปากคำในช่วงเหตุการณ์เรือไททานิคล่ม ซึ่งเขาเห็นภาพการจมของเรือไททานิคและพบว่ามีคู่รักที่ภรรยารอดชีวิตแต่สามีต้องตาย

โดยข้อเรียกร้องคือเขาต้องการเงินจากเจมส์ คาเมรอน เป็นจำนวน300ล้านเหรียญ พร้อมทั้งค่าลิขสิทธิ์อีก 1% ของรายได้จากการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ดังกล่าว

ทั้งนี้ปัจจุบันภาพยนตร์ เรื่องไททานิค เป็นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 2 ของโลก ออกฉายในปี 1997 รายได้รวม 2,186 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 200ล้านดอลล่าร์ เป็นผลงานที่ได้รับการยกย่องว่าถ่ายทอดเรื่องราวของเรือไททานิคได้ดีที่สุดในแง่ของประวัติศาสตร์ เกร็ดรายละเอียดของเรือ โดยนำคำบอกเล่าของพยานที่อยู่ในเหตุการณ์มาร้อยเรียงเป็นเรื่อง และใช้โศกนาฏกรรมความรักมาเป็นตัวชูเรื่องให้มีสีสัน