HIGHLIGHT CONTENT

อิซาเบล เฟอร์แมน สลัดคราบเด็กนรก สู่สาวสวยฝ่าดงซอมบี้ใน Cell – 7 ก.ค.นี้

  • 83,153
  • 29 มิ.ย. 2016

อิซาเบล เฟอร์แมน สลัดคราบเด็กนรก
สู่สาวสวยฝ่าดงซอมบี้ใน Cell – 7
ก.ค.นี้

 

โดย Aye, Ms. You.

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 เชื่อว่าหลายคนยังจำวีรกรรมสุดแสบสะท้านทรวงของ “เอสเธอร์” เด็กน้อยชาวรัสเซียวัย 9 ขวบจากภาพยนตร์ระทึกขวัญ – จิตวิทยาเรื่อง Orphan ได้ดีแน่นอน ด้วยการแสดงที่ทำเอาคนดูสัมผัสถึงความเย็นชาและหลอนขั้นหนัก ทำให้เด็กน้อยผู้รับบทในเรื่องกลายเป็นที่จดจำและได้รับการชื่นชมไม่ขาดปาก และเด็กน้อยคนนั้นก็คือ “อิซาเบล เฟอร์แมน” นักแสดงสาวที่ตอนนี้พัฒนาความสวยและสตรองไปไกลมากทีเดียว!

 

ขึ้นจอเงินเรื่องแรกกับบทบาท “เด็กที่ถูกข่มขืน”

 

 

อิซาเบล เฟอร์แมน เริ่มต้นเส้นทางสายบันเทิงตั้งแต่วัยเยาว์ เมื่ออายุได้ประมาณ 10 ขวบ เธอขึ้นจอเงินเป็นครั้งแรกกับบทบาท “เกว็นโดลิน” หรือ Grasshopper ประกบคู่กับดาโกต้า แฟนนิ่งในหนังอาร์ตดราม่าอย่าง Hounddog (2007) หนังเรื่องนี้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ และเกิดเป็นประเด็นทางสังคมใหญ่โตในเรื่องของ “ฉากเด็กถูกข่มขืน” ที่ปรากฏในหนังด้วย ซึ่งตัวละครของ อิซาเบล เฟอร์แมน ก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่ต้องเผชิญกับภาวะเช่นนั้นนั่นเอง  

 

เปิดฉากเด็กกำพร้านรกที่โคตรอันตราย

 

 

ผลงานจอเงินเรื่องต่อมาของเธอกลายเป็น “ภาพจำ” ที่ไม่มีวันลืมของคนทั่วโลกแน่นอน เมื่อ อิซาเบล เฟอร์แมน ในวัย 10 ขวบเศษๆ ได้รับคัดเลือกให้แสดงนำในหนังระทึกขวัญ – จิตวิทยาอย่าง Orphan ประกบคู่กับ เวร่า เฟมิก้า และ ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด โดยหนังเรื่องนี้แม้จะได้รับเสียงวิจารณ์กลางๆ แต่บรรดานักวิจารณ์ต่างยกย่องในการแสดงของ อิซาเบล เฟอร์แมน ทุกราย และตัวหนังและบทยังเปิดพื้นที่ให้ อิซาเบล ผู้รับบท เอสเธอร์ ในแสดงฝีมือทางการแสดงอย่างน่าชื่นชมออกมาได้อย่างเต็มที่ด้วย อิซาเบล ปล่อย “ความสยองขนหัวลุก” เข้าใส่หัวสมองของคนดูตลอดทุกนาทีที่หนังฉาย และเมื่อจบด้วยตอนจบเช่นนั้น ทำให้คนดูรู้สึกสะใจ สาแก่ใจถึงที่สุดนั่นเอง

 

สู่บล็อกบัสเตอร์กับบท “เด็กอันตราย” อีกครั้ง

 

 

ในปี 2012 อิซาเบล เฟอร์แมน กลับมาปรากฏตัวอย่างโดดเด่น สร้างภาพจำอีกครั้งกับบทบาทของ “โคลฟ” อาสาสมัครจากเขต 2 ใน The Hunger Games แม้ว่าตอนแรกเธอจะขอแคสต์บท แคทนิส เอเวอร์ดีน แต่ก็ถูกปฏิเสธด้วยวัยที่น้อยเกินไป แต่เธอก็ถูกเรียกกลับมาใหม่ให้มาออดิชั่นบน “โคลฟ” แทนนั่นเอง

สำหรับบทบาท โคลฟ นั้น แม้จะปรากฏเพียงไม่กี่ฉาก แต่ก็โดดเด่นทีเดียว เพราะเธอนั้นหมายตาจะฆ่า แคทนิส ตัวเอกของเรื่อง และด้วยความดุร้ายและความโหดของเธอที่ส่งออกมา ยิ่งทำให้คนดูสัมผัสได้ถึงความอันตรายที่คืบคลานเข้ามาหาตัวเอกนั่นเอง

 

ฝ่าดงซอมบี้กับหนังดัดแปลงจากนวนิยายของสตีเฟ่น คิง

 

 

ดูเหมือนเส้นทาง “อันตราย” จะเหมาะกับ อิซาเบล เฟอร์แมน ทีเดียว เมื่อเธอได้รับการคัดเลือกให้รับบท อลิซ แม็กซ์เวลล์  เพื่อนบ้านของเคลย์ (จอห์น คูแซ็ค) ในหนังดัดแปลงจากนิยายสยองขวัญเรื่องดังของ สตีเฟ่น คิง อย่าง Cell นั่นเอง ซึ่งบทบาทที่ได้นั้นก็เป็นบทบาทสมทบนำประกบคู่กับจอห์น คูแซ็ค และ แซมมวล แอล แจ็คสัน นักแสดงระดับแถวหน้าของวงการนั่นเอง

Cell ... คลื่นสยองแทรกโลก ว่าด้วยเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง เคลย์ ริดเดล (จอห์น คูแซ็ค) คุณพ่อที่ออกเดินทางตามหาภรรยาและลูกชาย ก่อนจะต้องตกอยู่ท่ามกลางความโกลาหลในสนามบินแห่งหนึ่ง มีแค่หนทางเดียวที่เขาจะได้พบกับลูกชายอีกครั้ง คือการต้องออกเดินทางร่วมกับ ทอม แม็คคอร์ท (แซมมวล แอล แจ็คสัน) เจ้าหน้าที่รถไฟใต้ดินขาลุย และสาวน้อยที่ยังรอดจากสัญญาณมรณะ อลิซ แม็กซ์เวล (อิซาเบล เฟอร์แมน) โดยที่พวกเขาต้องจับมือกันเพื่อฝ่าฝูงโฟนเนอร์คลั่งที่กำลังส่งต่อสัญญาณเพิ่มทวีคูณ เอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์นี้ให้ได้

 

 

งานนี้ อิซาเบล เฟอร์แมน จะฝากการแสดงฝ่าดงซอมบี้แบบไหนให้เราได้จดจำกัน ต้องติดตามใน Cell … คลื่นสยองแทรกโลก เข้าฉาย 7 ก.ค.นี้ในโรงภาพยนตร์

 

โทรศัพท์ซอมบี้

  • 07 July 2016
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 98 นาที
15+