HIGHLIGHT CONTENT

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เล่าถึงความยากลำบากระหว่างถ่ายทำ Iron Man ภาคแรก

  • 3,402
  • 21 ต.ค. 2020

 

 

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เล่าถึงความยากลำบาก

ระหว่างถ่ายทำ Iron Man ภาคแรก

 

    เราทุกคนรู้กันดีกว่าจักรวาล Marvel Cinematic Universe มีจุดเริ่มต้นครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่อง Iron Man จากความสำเร็จในครั้งนั้นทำให้ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ กลายเป็นเหมือนหัวใจหลักของเฟรนไชส์นี้ เรื่องราวทั้งหลายถูกสร้างขึ้นต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ผ่านระยะเวลามามากกว่า 10 ปี เก็บเกี่ยวแฟน ๆ เอาไว้มากมาย และแม้ว่าในตอนนี้ที่บทบาทของโทนี สตาร์ก ใน MCU จะได้ปิดตำนานลงไปอย่างสมบูรณ์แล้ว แต่เมื่อย้อนกลับไปในเส้นทางเหล่านั้น พวกเขายังมีเรื่องราวที่เราไม่รู้อีกไม่น้อยเลย

 

 

    อย่างเรื่องล่าสุดนี้ที่ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ได้ออกมาเปิดเผยในรายการ My Next Guest Needs No Introduction with David Letterman ที่เผยแพร่ผ่านทาง Netflix เขาก็ได้เล่าถึงความยากลำบากในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Iron Man เขาพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า…

 

    “ตอนนั้นพวกเขาอยากจะประหยัดงบทางด้านซีจีให้ได้มากที่สุด ผมจำได้ว่าเมื่อสวมชุดเกราะส่วนหัวเข้าไปแล้ว และพวกเขาเริ่มถ่ายทำ ตอนนั้นผมสวมเกราะเต็มยศทั้งตัวเลย พวกเขาก็บรีฟว่า ‘เอาล่ะนะ โรเบิร์ต ตอนนี้มันจะเหมือนคุณลงจอดลงบนหลังคา และเมื่อพวกเขาสั่งแอ็คชั่น ก็เริ่มอย่างนั้นเลย เหมือนคุณเพิ่งลงจอด และเริ่มเดินหน้าต่อไป...’ หลังจากนั้นแสงไฟ LED ก็สว่างขึ้น ตอนนั้นมันเหมือนในเรื่อง Manchurian Candidate เลยครับ… ผมมองอะไรไม่เห็นเลยสักนิดเดียว”

 

 

    ย้อนกลับไปในกับภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 1 ที่ในตอนนั้นได้รับทุนสร้างเพียง 140 ล้านเหรียญฯ เท่านั้น ซึ่งเมื่อเทียบกับภาพยนตร์เรื่องต่อ ๆ มาของ MCU ก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่ได้มากมายอะไรนัก นั่นทำให้ทีมงานจำเป็นต้องแบ่งสรรปันส่วนของงบประมาณให้คุ้มค่ามากที่สุด แต่ด้วยความทุ่มเทนั้นเองก็ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จทั้งด้านคำวิจารณ์ และรายได้ที่กวาดไปทั่วโลกถึง 585.3 ล้านเหรียญฯ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของจักรวาลภาพยนตร์ที่แสนยิ่งใหญ่เหมือนในทุกวันนี้

 

Source: CBR

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง