HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกความทุ่มเท คีอานู รีฟส์ เพื่อเข้าถึงตัวละครนักประสาทวิทยา ใน REPLICAS

  • 3,025
  • 04 ก.พ. 2019

 เจาะลึกความทุ่มเท คีอานู รีฟส์ 
เพื่อเข้าถึงตัวละครนักประสาทวิทยา ใน REPLICAS 

เจฟฟรีย์ นาชมานอฟ เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีจุดเด่นทางด้านการขับเคลื่อนตัวละครและการสื่อสารกับคนดู เขามีความสามารถในการดึงความสามารถการแสดงที่สื่อสารทางอารมณ์ได้ดี การได้ร่วมงานกับนักแสดงที่มีคุณภาพและโปรดิวเซอร์ที่ดีคือสิ่งสำคัญสำหรับเขา

“คีอานู มีวินัยในการทำงานดีเยี่ยม ผมเคยได้ยินมาว่าเขาเตรียมพร้อมกับการรับบทอย่างสม่ำเสมอ เขาต้องฟิตร่างกายเพื่อเตรียมรับบทคิวบู๊อย่างหนักจากเรื่อง John Wick แต่ผมกลับทึ่งมากขึ้นไปอีก เมื่อรู้ว่าเขาเตรียมพร้อมอะไรกับหนังของเรา คีอานู รีฟส์ ไปหยิบงานวิจัยของชิ้นงาน ประสาทวิทยา (Neuro Science) มานั่งอ่าน แล้วเขาก็หยิบเอาไอเดียเหล่านั้นมาใช้ปรับในฉากการแสดง แน่นอนว่าปัจจุบันการศึกษาเรื่องสมองของมนุษย์ว่าการทำงานของมันอย่างละเอียดนั้นเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้โดยสมบูรณ์  แต่งานวิจัยจำนวนมากเหล่านั้นได้ใกล้เคียงกับการปลดล็อคทุกคำถามเกี่ยวกับจิตวิญญาณ งานวิจัยเหล่านั้นมีประโยชน์ต่อคีอานูมากทีเดียว เขาหยิบเอาความรู้เหล่านั้น มาปรับใช้ให้เข้ากับคาแรกเตอร์ของตัวละคร สุดท้ายผมเชื่ออย่างสนิทใจเลยว่าเขาเป็นนักประสาทวิทยาจริงๆ” นาชมานอฟ กล่าว

สตีเฟ่น อาเมล กล่าวเสริมว่า “ในเรื่อง Replicas มันคือโอกาสสำหรับคีอานูที่จะแสดงในบทบาทของตัวละครที่น่าเชื่อถือกับเรื่องราวที่ยังไม่เคยได้ถูกนำมาสร้างในลักษณะนี้มาก่อน ผมรักหนังที่ตั้งคำถามมากมาย หนังที่ตั้งใจให้ผู้ชมต้องเผชิญหน้ากับคำถามเชิงศีลธรรมและความขัดแย้งทางอารมณ์ แต่ในขณะเดียวกันมันมาพร้อมความบันเทิงอย่างเต็มขั้น Replicas สามารถไปได้ถึงขั้นนั้นเลย”

สำหรับ คีอานู รีฟส์ การแสดงในบทบาทนี้เป็นสิ่งที่แตกต่างจากงานชิ้นก่อนของเขา ตัวละครของเขามีความซับซ้อนและผ่านเรื่องหนักหนาสาหัสมา วิลเลียม แสดงออกถึงสัญชาตญาณของเขาในทันทีเมื่อเกิดเรื่อง “ผมรับบทเป็นสามีที่เสียครอบครัวของเขาไป เราทุกคนเคยสูญเสียใครสักคนมาแล้วทั้งนั้น เราจึงเชื่อมโยงจุดนี้กับตัวละครได้ง่าย แล้วความคิดที่แสนทนทุกข์กับการอยากที่จะนำพวกเขากลับคืนมา นี่คือสิ่งที่เราทุกคนต่างเห็นว่าตัวละครนี้น่าเอาใจช่วย และการได้รับบทตัวละครนี้มันทรงพลังมากทีเดียว” คีอานู รีฟส์ กล่าว

พลิกชะตา เร็วกว่านรก

  • 05 February 2019
  • Adventure / อาชญากรรม / วิทยาศาสตร์ /
  • 107 นาที
15+