HIGHLIGHT CONTENT

ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก!! สปอยล์จุดเชื่อมโยง จูแมนจี้ โยงไปภาคเก่า-หนังเรื่องอื่น

  • 45,596
  • 26 ธ.ค. 2017

 

เผยจุดเชื่อมโยง พร้อมฉากลับสุดพีค ในเกมส์ดูดโลก Jumanji: Welcome to the Jungle

 

จากการรอคอยที่นานกว่า 20 ปี ตั้งแต่ Jumanji เวอร์ชั่นดั้งเดิมในปี 1995 ที่เป็นหนังในดวงใจของใครหลายๆคนเมื่อครั้งอดีต ที่การกลับมาครั้งนี้ของ Jumanji: Welcome to the Jungleที่นอกจากความฮาแบบสุดๆและความมันส์แบบฉุดไม่อยู่ที่หนังเรื่องนี้มีให้กับเราแล้ว คุณรู้หรือไม่ว่าหนังเรื่องนี้ยังมีจุดเชื่อมโยงกับภาคก่อนและจุดเชื่อมโยงไปยังสิ่งต่างๆรวมไปถึงการล้อถาพยนตร์เรื่องอื่นๆ(หรือที่เราเรียกกันว่า Easter Eggs) ที่ทำให้เราตื่นเต้นกับพวกมันไปตลอดทั้งเรื่องด้วย หากว่าคุณตามไม่ทัน เราลองมาดูกันว่าในหนังภาคต่อเรื่อง Jumanji: Welcome to the Jungle นี้มี Easter Eggs อะไรแอบอยู่บ้าง

 

คำเตือน!! เนื้อหาด้านล่างนี้เป็นการสปอยล์นะจ๊ะ หากใครยังไม่ได้ดู Jumanji: Welcome to the Jungle ก็ไปดูก่อนนะเพื่อความสนุกอย่างเต็มที่ แต่หากใครที่อยากรู้ก่อนไปดูเพื่อที่จะได้ตามทัน ก็เชิญรับชมได้เลยจ้า

 

1.ภาคต่อโดยสมบูรณ์

Jumanji: Welcome to the Jungle ในปี 2017 นี้เป็นหนังภาคต่อจากภาคดั้งเดิมอย่าง Jumanji 1995 แบบต่อกันติดๆเลย หากคุณยังจำภาคดั้งเดิมได้ในฉากสุดท้ายเกมส์ Jumanji ได้ลอยมาติดทรายที่ชายหาดแห่งหนึ่ง และในภาคนี้เกมส์ๆนั้นก็ได้ถูกเก็บขึ้นมาโดยพ่อของ Alex ผู้ที่เป็นตัวละครหลักที่ถูกดูดเข้าไปในเกมส์เป็นคนแรกในภาคนี้

 

2.ตัวร้ายคนเดียวกัน

คุณรู้หรือไม่ว่านายพรานที่ออกมาจากเกมส์ในภาคดั้งเดิมที่รับบทโดย Jonathan Hyde เขาคือ Van Pelt บุคคลเดียวกับวายร้ายสุดโหดผู้ควบคุมสัตว์ป่าในภาคนี้ที่รับบทโดย Bobby Cannavale นะ

 

3.การกลับมาของ Alan

Alan Parrish ตัวเอกใน Jumanji เวอร์ชั่นดั้งเดิมของเรา ผู้ที่ถูกดูดเข้าไปอยู่ในโลกของ Jumanji เป็นเวลากว่าหลายสิบปี ในภาคนี้แม้เขาไม่ได้โผล่มาเป็นบุคคลแต่ มีฉากหนึ่งที่เหล่าตัวละครหลักในภาคนี้ต้องไปพักหลบซ่อนศัตรูอยู่ที่บ้านต้นไม้และ Alex ผู้ที่ถูกดูดเข้ามาคนแรก ก็ได้บอกกับทุกคนว่า “นี่ไม่ใช่บ้านที่ผมสร้างขึ้นมาเองหรอก แต่มันมีอยู่ก่อนแล้ว มันถูกสร้างโดยคนที่ชื่อว่า Alan”

 

4.ชิ้นส่วนที่หายไป

ใน Jumanji: Welcome to the Jungle ภารกิจแรกของพวกเขาคือการที่จะต้องตามหาชิ้นส่วนที่หายไป ซึ่งมันก็เป็นรูปช้างเหมือนตัวเดินในเกมส์กระดานภาคแรกเลยนะ

 

5.ต่อสู้โดยการเต้น (Dance Fighting) มีจริง

การต่อสู้หลักสุดเซ็กซี่ที่มาพร้อมกับพลังทำลายล้างสูงของตัวละครหลักที่รับบทโดย Karen Gillian อย่าง Dance Fighting นั้นมีจริงๆ และเป็นศิลปะป้องกันตัวของชาวบราซิลแขนงหนึ่งด้วย

 

6.แรงบันดาลใจในตัวละครของ The Rock

Dr. Bravestone หรือตัวละครในเกมส์ที่รับบทโดย The Rock ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Indiana Jones และ Han Solo จาก Star Wars ที่มีผู้รับบทคนเดียวกันนั่นก็คือ Harrison Ford

 

7.เกมส์ Uncharted และอีกมากมาย

ในฉากเริ่มเรื่องที่เป็นการเปิดตัวของพระเอกเรา Spencer เด็กหนุ่มเนิร์ดผู้ถนัดเรื่องเกมส์ในห้องของเขามีโปสเตอร์เกมส์แปะอยู่มากมายแต่ที่เห็นได้ชัดคือเกมส์ Uncharted เกมส์ผจญภัยล่าขุมทรัพย์ที่เกมเมอร์ทุกคนต่างรู้จักกันดี อีกทั้งการผจญภัยในเกมส์ Jumanji ยังคล้ายกับการผจญภัยในเกมส์ๆนี้อีกด้วย

 

8.IT ก็มานะ

ฉากในช่วงแรกของเรื่องที่ Spencer ใส่ชุดกันฝนสีเหลืองและเดินมาที่หน้าบ้านของ Alex ที่ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านร้างและถูกเรียกกันว่าบ้านเพี้ยน เป็นเหมือนการล้อเลียนภาพยนตร์เรื่อง IT อยู่กลายๆนะ

 

9.เสียงกลองสุดคลาสสิค

เสียงกลองที่มาพร้อมความตื่นเต้น น่ากลัว และความรู้สึกกระอักกระอ่วนนี้มันกลับมาอีกครั้งในภาคนี้ ที่ถึงแม้ตอนจบพวกเขาจะทำลายเกมส์ทิ้งไปแล้ว แต่หากคุณยังนั่งจนจบ End-Credit เสียงกลองนี้จะดังขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ไม่แน่นะมันอาจจะหมายถึงการกลับมาใน Jumanji 3 ก็ได้ !

 

Jumanji: Welcome to the Jungle วันนี้เปิดให้ชมรอบ Sneak Preview ฉายจริง 28 นี้ในโรงภาพยนตร์

ข้อมูลบางส่วนจาก: https://www.youtube.com/watch?v=OTL1qtHEoJc