HIGHLIGHT CONTENT

โปรเจกต์ระห่ำสุดขั้ว ไล่ล่าท้าตายบนมหาสมุทรเยือกแข็ง The Ice Road

  • 1,233
  • 11 ต.ค. 2021

 

 

โปรเจกต์ระห่ำสุดขั้วจาก ผู้สร้างตำนานแอ็กชันเดือด Armageddon Con Air

สู่ภารกิจใหม่ในภาพยนตร์แอ็กชัน มหันตภัยฟอร์มยักษ์

ไล่ล่าท้าตายบนมหาสมุทรเยือกแข็ง “The Ice Road”

 

จากปรากฏการณ์ความมันส์ระห่ำที่แฟนทั่วโลกรอคอย สู่ภาพยนตร์แอ็กชัน มหันตภัยฟอร์มยักษ์ “The Ice Road เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง” การันตีความลุ้นระทึกไปกับอันตรายครั้งใหม่ ที่ใช้นาทีชีวิตเป็นเดิมพัน ภารกิจเสี่ยงตายจัดหนักจัดเต็มโดยเจ้าพ่อสายบู๊ตลอดกาลอย่าง เลียม นีสัน (Taken, Non-Stop) และ ลอเรนซ์ ฟิซเบิร์น (The Matrix, John Wick 2) ในปฏิบัติการ 30 ชั่วโมง ซิ่งรถบรรทุกท้านรก บนผืนมหาสมุทรน้ำแข็งที่กำลังจะละลาย และเส้นทางหฤโหดนี้อาจไม่ใชอันตรายเดียวที่รอพวกเขาอยู่ 

 

การันตีความเดือดทะลุองศาโดยผู้กำกับไอเดียล้ำอย่าง โจนาธาน เฮนส์ลีห์ ที่เคยสร้างผลงานแอ็กชันเลื่องชื่อมากมายทั้ง Armageddon, Gone in 60 Seconds และ Con Air และครั้งนี้เขาได้เลือกนำเรื่องราวของมหันตภัยพายุหิมะครั้งใหญ่ ท่ามกลางภารกิจเสี่ยงตายบนรถ 18 ล้อ เพื่อกู้ 26 ชีวิตที่กำลังจะขาดอากาศหายใจ นอกจากไอเดียสุดล้ำแล้ว The Ice Road  ยังเลือกถ่ายทำในเมืองวินนิเพ็ก แคนาดา เพื่อความสมจริงของเหตุการณ์ รวมถึงใช้โลเคชั่นถนนน้ำแข็งจริงๆอีกด้วย โดยเขาได้กล่าวว่า

 

 

“ เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก The Wages of Fear เกี่ยวกับคนกล้าที่ต้องขับรถบรรทุกสารไนโตรกลีเซอลีนขึ้นไปเพื่อช่วยนักปีนเขา ซึ่งความผิดพลาดแม้เพียงนิดเดียวอาจหมายถึงหายนะ รวมถึงประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างพี่ชายต้องดูแลน้องชายที่พิการอย่างใน Of Mice and Men ผมเขียนThe Ice Road ขึ้นมาโดยอิงจากสองไอเดียขั้นต้น จนในที่สุดเราได้บทภาพยนตร์ที่เป็นรูปเป็นร่าง โดยถนนน้ำแข็งจะเป็นฉากหลังที่น่าสนใจให้หนังแอ็กชัน มันแปลกใหม่จนเหมือนอีกโลกเลย เหตุการณ์ของเรื่องเกิดขึ้นในแคนาดา เราเลยคิดว่าจะถ่ายกันที่ทะเลสาบวินนิเพ็ก ที่มีน้ำแข็งจับตัวหนาพอที่ให้รถบรรทุกวิ่งผ่านได้ เรามีทั้งฉากขับรถไล่ล่า ฉากรถบรรทุกระเบิด เราใช้รถบรรทุกจริงๆ ซึ่งไม่เคยมีหนังเรื่องไหนทำแบบนี้มาก่อน การทำงานกับรถบรรทุกสิบแปดล้อถือเป็นงานช้าง เพราะไม่มีรถคันไหนใหญ่พอที่จะบรรทุกรถสิบแปดล้อได้ ภูมิประเทศเยือกแข็งเองก็เช่นกัน ผมบอกกับทีมงานว่าเราจะใช้มุมกล้องที่พวกเขาสามารถถ่ายได้เท่านั้น จะไม่มีการใช้คอมพิวเตอร์เข้าช่วยสำหรับเรื่องนี้”

 

ภาพยนตร์แอ็กชันมหันตภัยที่จะทำให้คุณลุ้นทุกเสี้ยววินาที

The Ice Road เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง  28 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง

  • 28 October 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง