HIGHLIGHT CONTENT

ลิงค์เดียวจบ!! สรุป อินฮิวแมน พวกเขาคือใคร เกี่ยวข้องยังไงกับจักรวาลมาร์เวล

  • 132,011
  • 15 ส.ค. 2017

 

Inhumans อินฮิวแมน

พวกเขาคือใคร พิเศษอย่างไร รู้จักได้ในลิงค์เดียว!

 

มีข่าวคราวมายาวนานกับโปรเจ็คต์ภาพยนตร์ อินฮิวแมน (Inhumans) ภาพยนตร์น้องใหม่จากจักรวาลมาร์เวล ที่มีข่าวลุ่ม ๆ ดอน ๆ มาหลายครั้ง แต่ในที่สุดก็ดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะพร้อมเข้าฉายในประเทศไทยของเราแล้ว และที่พิเศษก็คือภาพยนตร์อินฮิวแมน เรื่องนี้ถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX ตลอดทั้งเรื่อง เพราะฉะนั้นรับประกันความยิ่งใหญ่ อลังการ และสมจริงได้อย่างแน่นอน แต่ว่าก่อนที่เราจะไปพบกับพวกเขาในโรงภาพยนตร์ ลองมาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่าว่า อินฮิวแมน คืออะไร?

 

 

อินฮิวแมน คือใคร? พวกเขามาจากไหน??


โรแนน หนึ่งในเผ่าพันธุ์ครี เคยปรากฎตัวแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Guardian of the Galaxy

 

อินฮิวแมน (Inhumans) พวกเขาเปรียบเสมือนวิวัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของมนุษย์ แต่เป็นวิวัฒนาการที่ไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ พวกเขาคือมนุษย์ที่ถูกนำตัวไปทดลองโดยมนุษย์ต่างดาวเผ่าพันธุ์ ครี (Kree) โดยเป้าหมายของพวกเขามีอยู่สองทางด้วยกัน นั่นคือ การหาทางออกให้กับเผ่าพันธุ์ครีที่ใกล้จะล่มสลาย อีกทางหนึ่งคือการสร้างกองทหารเพื่อไว้ใช้ในสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ครี และเผ่าพันธุ์สครัลล์ แต่นั่นไม่ใช่การทดลองที่ง่ายดายเลย

 

เผ่าพันธุ์ครี ทำการทดลองการวิวัฒนาการของมนุษย์ผ่านกระบวนการที่เรียกว่า เทอริเจเนซิส โดยใช้หมอกเทริเจนท์ (Terrigen Mist) เป็นตัวกลางในการทำปฏิกิริยา โดยมนุษย์ที่ถูกปลูกถ่ายเซลล์ของชาวครีเข้าไปในตัว จะต้องทำการอาบหมอกเทอริเจนท์นี้เพื่อเริ่มกระบวนการ หลังจากนั้นจะเข้าเกิดสสารสีดำปกคลุมร่างกายคล้ายรังไหม ก่อนรังไหมจะแตกตัวออกมา เมื่อพวกเขาหลุดออกมาจากรังไหม พวกเขาก็จะกลายเป็น อินฮิวแมน โดยสมบูรณ์ มีพลังกายเหนือมนุษย์ และสามารถใช้พลังพิเศษได้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

 


ภาพรังไหมที่เกิดขึ้นหลังจากอาบหมอกเทอริเจนท์

 

แต่สำหรับ เผ่าพันธุ์ครี แล้ว พวก อินฮิวแมน เป็นเสมือนผลการทดลองที่ผิดพลาด พวกเขาทอดทิ้งเหล่าอินฮิวแมนให้ใช้ชีวิตกันเอง โดยเหล่า อินฮิวแมน ได้สร้างสังคมของตัวเองขึ้นมา สร้างวัฒนธรรมใหม่ สร้างเทคโนโลยีล้ำสมัยในเมืองของพวกเขาที่ชื่อว่า แอตติลัน (Attilan) ตั้งอยู่บนดวงจันทร์ในเขต Blue Area ซึ่งเป็นเขตที่มีออกซิเจนไว้ใช้สำหรับหายใจ โดยที่มนุษย์ไม่เคยรู้ถึงการมีอยู่ของพวกเขามาก่อน

 

รู้จักราชวงศ์ อินฮิวแมน ผู้ปกครองแห่งอาณาจักรแอตติลัน

 

แม้ว่าชาวครีจะทำการทดลองเหล่า อินฮิวแมน จนเสร็จสิ้น และทอดทิ้งไปยาวนานมากแล้ว แต่เหล่าอินฮิวแมนกลับไม่รู้ถึงการมีตัวตนอยู่ของชาวครีแต่อย่างใด พวกเขาสร้างสังคมที่เป็นของตัวเอง มีผู้ปกครอง มีวัฒนธรรม ความเชื่อ และเทคโนโลยีล้ำสมัยเป็นของตัวเองในดินแดนบนดวงจันทร์ในชื่อ แอตติลัน ซึ่งผู้ปกครองเหล่าอินฮิวแมนทั้งมวลนี้คือกลุ่มคนที่ถูกขนานนามว่าเป็น ราชวงศ์อินฮิวแมน นอกเหนือไปจากอำนาจการปกครองแล้ว ความสามารถพิเศษในฐานะอินฮิวแมนของพวกเขาก็น่ากลัวไม่แพ้กัน ซึ่งในภาพยนตร์ที่เรากำลังจะได้ชมนี้ก็จะเป็นการเล่าเรื่องราวของเหล่าราชวงศ์ อินฮิวแมน นี้เอง

 

ราชวงศ์ อินฮิวแมน มีทั้งหมด 8 ชีวิตด้วยกัน นำทีมโดยราชาผู้เงียบงัน แบล็คโบลต์ ผู้มีความสามารถในการเปล่งเสียงทำลายล้าง แค่เพียงเขากระซิบทุกอย่างก็สามารถราบเป็นหน้ากลองได้ในทันที เขาจึงถูกฝึกในควบคุมการออกเสียงมาตั้งแต่ยังเด็ก แบล็คโบลต์เคียงคู่มากับราชินีผู้เป็นปากเป็นเสียให้เขา นั่นคือ เมดูซ่า ราชินีแห่งอินฮิวแมน ผู้สามารถบังคับเส้นผมของตัวเองได้อย่างอิสระ และสามารถใช้มันเป็นอาวุธในการต่อสู้ คนต่อมา แม็กซิมัส น้องชายของแบล็คโบลต์ผู้กระหายในบัลลังก์ เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มักจะสร้างปัญหามาให้เหล่าราชวงศ์อยู่บ่อย ๆ

 


(จากซ้ายไปขวา) คาร์นาค, ล็อคจอว์, คริสตัล, เมดูซ่า, แบล็คโบลต์, แม็กซิมัส, กอร์กอน, ไทรตัน 

 

นอกจากนี้แล้วยังมี คริสตัล น้องสาวของเมดูซ่า ผู้สามารถควบคุมธาตุต่าง ๆ , คาร์นาค อินฮิวแมนผู้มีพลังที่สามารถรู้จุดอ่อนของทุกสิ่งได้, กอร์กอน อินฮิวแมน ผู้มีพละกำลังขาเหนือมนุษย์ สามารถทำลายทุกสิ่งได้ด้วยการเตะ และสามารถสร้างแผ่นดินไหวได้จากการกระทืบเท้า , ไทรตัน อินฮิวแมน ผู้มีรูปลักษณ์ครึ่งปลาครึ่งมนุษย์ สามารถว่ายน้ำได้ไว และทนทานต่อแรงกดดันใต้ทะเลลึกได้ดี แต่จุดอ่อนของเขาก็คือต้องอยู่ใกล้แหล่งน้ำตลอดเวลา สุดท้ายกับ ล็อคจอว์ อินฮิวแมนสุนัขที่สามารถพาทุกคนเคลื่อนที่ได้ในพริบตา ปกติแล้วล็อคจอว์จะพาเหล่าราชวงศ์เดินทางจากดวงจันทร์มายังโลก

 

อินฮิวแมน กับ X-Men ไม่เหมือนกัน แล้วพวกเขาต่างกันอย่างไร??

 

แม้ว่า อินฮิวแมน จะเคยปรากฎตัวในฉบับการ์ตูนมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ช่วงไม่กี่ปีมานี้เองที่มาร์เวลพยายามดันให้ อินฮิวแมนมามีบทบาทมากยิ่งขึ้น เนื่องด้วยเรื่องของการถือลิขสิทธิ์ตัวละคร มนุษย์กลายพันธุ์ (Mutant) ที่ติดอยู่กับค่าย 20th Century Fox ทำให้มาร์เวลไม่สามารถหยิบมาใช้ในจักรวาลภาพยนตร์ของตัวเองได้ ทางออกของปัญหานี้ก็คือการดันเอา อินฮิวแมน นี่ล่ะมาเป็นเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลแทน

 

ข้อแตกต่างระหว่าง อินฮิวแมน กับ X-men มีสิ่งที่ชัดเจนอยู่เลยก็คือต้นกำเนิด การจะเป็นอินฮิวแมนได้จะต้องผ่านกระบวนการอาบหมอกเทอริเจนท์ ในขณะที่ X-Men นั้น สามารถเป็นมาได้ตั้งแต่เกิด โดยในตัวของ X-Men จะมียีนส์ X อยู่ภายใน เพียงแค่รอเวลาให้ยีนส์นั้นเปิดเผยตัวออกมา แต่ อินฮิวแมน หากไม่ได้อาบหมอกเทอร์ริเจนท์ก็อาจจะเป็นได้เพียงมนุษย์ธรรมดาไปจนวันสุดท้ายของชีวิต

 

สรุป 

 

  • อินฮิวแมน (Inhuman) พวกเขาเปรียบเสมือนวิวัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของมนุษย์ แต่เป็นวิวัฒนาการที่ไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ พวกเขาคือมนุษย์ที่ถูกนำตัวไปทดลองโดยมนุษย์ต่างดาวเผ่าพันธุ์ ครี (Kree)
  • พวกเขาสร้างสังคมที่เป็นของตัวเอง มีผู้ปกครอง มีวัฒนธรรม ความเชื่อ และเทคโนโลยีล้ำสมัยเป็นของตัวเองในดินแดนบนดวงจันทร์ในชื่อ แอตติลัน ตั้งอยู่บนดวงจันทร์ในเขต Blue Area ซึ่งเป็นเขตที่มีออกซิเจนไว้ใช้สำหรับหายใจ
  • ผู้ปกครองเหล่า อินฮิวแมน ทั้งมวลนี้คือกลุ่มคนที่ถูกขนานนามว่าเป็น ราชวงศ์อินฮิวแมน ประกอบด้วย แบล็คโบลต์ , เมดูซ่า , แม็กซิมัส , คริสตัล , คาร์นาค , ไทรตัน , กอร์กอน และล็อคจอว์
  • ด้วยเรื่องลิขสิทธิ์มนุษย์กลายพันธุ์ที่ตกอยู่ในมือของ 20th Century Fox ทำให้มาร์เวลพยายามดันเอา อินฮิวแมน ขึ้นมาเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ของจักรวาลตัวเอง
  • อินฮิวแมน กับ X-Men ต่างกันตรงที่ต้นกำเนิด มนุษย์ที่จะเป็นอินฮิวแมนต้องผ่านการทดลองและอาบหมอกเทอริเจนท์เท่านั้น แต่ X-Men สามารถเป็นมาได้ตั้งแต่เกิด

 

ไปร่วมสัมผัสหน้าใหม่ของภาพยนตร์ อินฮิวแมน อีกเส้นเรื่องของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ที่แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มว่าจะเชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่องอื่นอย่างไร แต่หากภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จจะต้องมีการสานต่อและทำให้จักรวาลมาร์เวลน่าสนใจมากขึ้นอย่างแน่นอน โดย อินฮิวแมน จะถูกสร้างมาเป็นทีวีซีรีย์ แต่สองตอนแรกจะฉายลงในโรงภาพยนตร์พร้อมกันทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีที่ใช้กล้อง IMAX ถ่ายทำตลอดทั้งเรื่อง รับประกันความยิ่งใหญ่ สมจริงได้อย่างแน่นอน แล้วไปร่วมรับประสบการณ์กับ Inhumans อินฮิวแมน เข้าฉาย 31 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์ IMAX เท่านั้น

 

 

ข้อมูลจาก Marvel Universe Wiki

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง