HIGHLIGHT CONTENT

In this Corner of the World ว่าด้วยชีวิตหลังสงคราม ฟีลเดียวกับสุสานหิ่งห้อย

  • 34,697
  • 16 ก.พ. 2017

In this Corner of the World ว่าด้วยชีวิตหลังสงคราม
ฟีลเดียวกับสุสานหิ่งห้อย 

 

 

หนังสร้างจากมังงะ To All the Corners of the World เกี่ยวกับชีวิตของ ซูสุ (เรนะ โนเนน) หญิงสาวที่ย้ายเข้ามายังเมืองคุเระ ใกล้เมืองฮิโรชิมะ ที่นั้นเธอได้แต่งงานกับ ชูซาคุ โฮโจ (โยชิมาซะ โฮโซยะ) เสมียนประจำกองทัพเรือ และเริ่มต้นชีวิตใหม่จนกระทั่งในปี 1945 เมื่อกองทัพสหรัฐฯทิ้งระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิมา เธอรอดชีวิตมาได้ แล้วด้วยความมุ่งมั่นและความกล้าหาญ เธอก็พร้อมที่จะมีชีวิตด้วยความหวัง

 

 

"...ตอนนี้ถึงเวลาแล้วสำหรับการแบ่งปันเรื่องราว
ความจริงเกี่ยวกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นกับโลก
เรื่องราวของความกล้าหาญและความพยายามที่ส่งต่อถึงเด็กๆรุ่นหลัง..."

 

มีผู้รอดชีวิตมากมายจากยุคสงครามที่น่าเศร้า และมีผู้คนที่ซึ่งมีประสบการณ์อันเลวร้ายเนื่องจากระเบิดปรมาณู คนเหล่านี้ที่จิตใจไม่ย่อท้อที่จะค่อยๆสร้างโลกของตนกลับมาจากความว่างเปล่าที่ไม่มีอะไรเลย และสร้างคืนวันเก่าๆให้กลับมามีชีวิตเหมือนเดิมอีกครั้ง ใน มีนาคม ปี 2011 เราก็เกิดภัยพิบัติใหญ่ที่สุดในประวัติการณ์ ในรูปแบบของแผ่นดินไหวขนาดใหญ่จากทางทิศตะวันออกของญี่ปุ่น จนต้องเผชิญหน้ากับความทุกข์ยาก คนญี่ปุ่นจะสามารถก้าวผ่านยืนขึ้นอีกครั้งได้ไหม? นี่คือหนังที่มีเรื่องราวทั่วไปที่ถูกเล่าออกมาอย่างแตกต่าง และนั้นเป็นภารกิจสำคัญที่ฝ่ายงานสร้างหนังต้องเล่ามันออกมา 

 

การสูญเสียมหาศาลและความสิ้นหวังที่ปกคลุม ที่แห่งนี้ยังมีผู้คนผู้ซึ่งอาศัยอยู่โดยมีความเชื่อมั่นในวันพรุ่งนี้ มันเป็นหน้าที่ของพวกเราที่จะเล่ามันอีกครั้งเกี่ยวกับยุคสมัยที่ทรหด เพื่ออาศัยอยู่กับความหวังและแสดงถึงความแข็งแกร่ง หนังเรื่องนี้จะช่วยให้ผู้ชมรู้สึกถึงความกล้าและพลังที่จะฟันฝ่าและแบกรับโชคชะตาต่อไปสู่อนาคต มันคือหนังสำหรับเด็กในอีก 50 ปีข้างหน้า เราหวังว่าความสงบบสุขจะอยู่คู่ตลอดไป พวกเราหวังที่จะถ่ายทอดความแข็งแกร่งและพลังสู่มนุษยชาติ 

 

 

นอกเหนือผลงานชิ้นหนึ่งที่สนองความพึงพอใจทางด้านความบันเทิง เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบ “เวลาสำคัญ” ที่จะส่งต่อกันไปหลายชั่วรุ่นมาตลอด 50 ปี “In This Corner of the World” แน่นอนว่าเป็นงานที่อุดมไปด้วยอุดมการณ์ที่สูงส่งและแรงบันดาลใจที่เยอะยิ่ง ตลอดกว่า 50 ปี เราชูผลงานอนิเมชั่นญี่ปุ่นให้เป็นระดับโลกเป็นความภาคภูมิใจ เรารวมเทคนิคมากมายที่เรามีผนวกกับอุดมการณ์ของเรา เราหวังว่าจะส่งมอบ “In This Corner of the World” สู่ทุกคน

แค่วาดฝันให้โลกสวย

  • 23 February 2017
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 128 นาที
15+