HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนความทรงจำชมผลงานอันน่าประทับใจของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์

  • 13,039
  • 18 ม.ค. 2016

ย้อนความทรงจำชมผลงานอันน่าประทับใจของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์

 

 

เป็นข่าวน่าเศร้าอย่างยิ่งเมื่อโรงพยาบาลรามาธิบดีได้ออกแถลงการณ์ถึงการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกจอแก้วขวัญใจประชาชน เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2559 เวลา 11.50 น.ที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 37 ปี หลังจากป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกขั้นรุนแรง ประกอบกับมีอาการเกล็ดเลือดต่ำ และไตวายร่วมด้วย ซึ่ง ปอ ทฤษฎี ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 2558 ที่ผ่านมา เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ขอร่วมไว้อาลัยและขอพาเพื่อนๆย้อนความทรงจำชมผลงานอันน่าประทับใจของพระเอกหนุ่มนิสัยดีคนนี้ที่ชื่อว่า “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์

ปอ ทฤษฎี เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเดินแบบและถ่ายโฆษณา จนสามารถได้รับรางวัลสุดยอดหนุ่มคลีโอ ปี 2004 และประเดิมละครเรื่องแรกกับทางช่อง 3 ด้วยละคร “ลิขสิทธิ์หัวใจ" เป็นเรื่องแรกโดยแสดงคู่กับ แพท - ณปภา ตันตระกูล โดยปัจจุบันมีผลงานละครกว่า 30 เรื่อง โดยผลงานละครโทรทัศน์เรื่องล่าสุดที่กำลังออกฉายในขณะนี้คือ “สาวน้อยร้อยล้าน” ซึ่ง ปอ ทฤษฎี รับบทเป็น “นะโม” ประกบคู่กับ เมญ่า นนธวรรณ ฌรรวนธร นั่นเอง สำหรับละครเรื่อง “ท่านชายกำมะลอ” ที่เพิ่งฟิตติ้งกันไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา พร้อมเผยคู่พระนางอย่าง “ปอ ทฤษฎี – พริม พริมา” นั้น ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆเพิ่มเติม เนื่องด้วยอาการป่วยโรคไข้เลือดออกของปอ ทฤษฎี เมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมานั่นเอง

แม้ ปอ ทฤษฎี จะยังไม่เคยนำแสดงในภาพยนตร์เรื่องใดมาก่อน ทว่าเขาเคยได้รับเลือกให้เล่นบท ผู้พิทักษ์ ซึ่งเป็นบทรับเชิญในภาพยนตร์เรื่อง ทองสุก 13 และร่วมพากย์เสียงเป็นภาษาไทยในภาพยนตร์เรื่อง Eragon ด้วย

 

 

นอกจากนี้ในปี พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมา ปอ ทฤษฎี ได้เล่นละครเวทีกลางแจ้งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง "พระมหาชนก" รับบท พระมหาชนก ถือว่าเป็นผลงานการแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตการแสดง นอกจากนี้ ปอ ทฤษฎี ยังมีผลงานเพลงรวมกว่า 20 เพลงด้วย ล้วนแต่เป็นเพลงประกอบละครในสไตล์จังหวะลูกทุ่ง

ในด้านรางวัล ปอ ทฤษฎี ได้รับการยกย่องจากสมาคมสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปีพุทธศักราช 2552 ให้เป็นลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ รวมถึงได้รับรางวัลผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น จากราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ ประจำพุทธศักราช 2552 และ รางวัลมณีเมขลา ประจำปีพุทธศักราช 2555