HIGHLIGHT CONTENT

เจาะซีนต่อซีนเหตุการณ์เชื่อม Civil War ก่อน Infinity War และ ชะตากรรม Ant-Man

  • 18,032
  • 11 เม.ย. 2018

 

ฉากต่อฉาก อธิบายตัวอย่างแรก Ant-Man&The Wasp เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

 

 

การตลาดของมาร์เวลเรียกได้ว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ ตลอดทั้งปีแม้จะมีภาพยนตร์เข้าฉายเพียง 3 เรื่อง แต่การสร้างให้หนังของตัวเองอยู่ในกระแสความสนใจของผู้ชมตลอดเวลานั้น ถือได้ว่าทำได้สำเร็จเกินคาด เพื่อเป็นการขานรับกับกระแสนี้ เราเจาะมาให้ดูเลยว่าในตัวอย่างแรกของ Ant-Man&The Wasp บอกอะไรเราบ้าง

 

                เริ่มต้นจากการเล่าย้อนไปถึงเหตุการณ์ที่สก็อต แลงก์พาชุดแอนท์แมนของเขาไปร่วมศึกใน Civil War เป็นเหมือนการประกาศให้โลกรู้ถึงการมีตัวตนของเทคโนโลยีพิมพ์ ที่แฮงค์ พิมพ์ต้องการจะเก็บไว้เป็นความลับ และแน่นอนว่ามันจะต้องมีผลที่ตามมา

 

                ตัดฉากมาด้วยการคุยกันระหว่างสก็อต และ โฮป ที่สก็อตถามเธอว่าถ้าเขาชวนเธอไปร่วมศึกนั้น เธอจะมาด้วยหรือไม่ เธอตอบเท่ๆ ว่า ไม่รู้สิ แต่ถ้าฉันไป คุณไม่ถูกจับแน่นอน

 

                อย่างที่บอกว่า การที่สก็อตไปร่วมศึกตีกันระหว่างฮีโร่จะต้องมีผลตามมา อย่างที่รู้กันว่าในตอนจบของ Civil War ทีมกัปตันถูกจับกันเกือบหมด แต่ในตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นว่าเขาได้รับการปล่อยตัว แต่ก็ต้องอยู่ในความควบคุมของ FBI ส่วนแฮงก์ และโฮป นั้นก็ถูกตามล่าตัวโดย FBI เป็นจุดเริ่มต้นที่น่าจะเป็นประเด็นหลักของภาคนี้ คือ การหลบหนี

 

                ฉากโชว์เทคโนโลยีสุดเวอร์วังของแฮงก์ พิมพ์ เมื่อการย่อส่วนรถถังในภาคที่แล้วมันเด็กไป ภาคนี้ลุงแฮงก์จัดการย่อตึกยักษ์ให้กลายเป็นกระเป๋าลากชิล ๆ พร้อมสำหรับการหลบหนีการตามล่าจากทุกฝ่าย

 

                ในภาคที่แล้วเราทราบแรงจูงใจในการพัฒนาแทคโนโลยีของแฮงก์ พิมพ์ว่าเขาต้องการจะเข้าไปยังมิติควอนตัม เพื่อช่วยเหลือภรรยา หรือ เจเน็ต แวน ไดน์ ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงติดอยู่ในมิติดังกล่าว ยานที่เห็นในรูปข้างบนจึงอาจเป็นยานที่เขาประดิษฐ์ขึ้นเพื่อทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ และบทบาทของเจเน็ต ซึ่งรับบทโดย มิเชล ไฟเฟอร์ จะต้องมีส่วนสำคัญกับเรื่องราวทั้งหมดแน่นอน

 

                หญิงสาวปริศนาในชุดสีขาว ผู้เป็นหนึ่งในวายร้ายประจำภาคนี้ เธอคือ Ghost หญิงสาวอาชญากรผู้สวมชุดที่สามารถล่องหน และเคลื่อนที่ทะลุกำแพงได้ ส่วนข้างล่างคืออีกหนึ่งวายร้ายของภาคนี้ เขาคือ Goliath ในคอมมิคเขาคือผู้สวมชุดไจแอนท์แมน ต้องมาดูว่าในภาพยนตร์จะปรับเปลี่ยนบทนี้ออกมาเป็นอย่างไร

 

                ฉากเด็ดไฮไลท์ที่เป็นเหมือนลายเซ็นต์ประจำตัวของแอนท์แมนก็คือ เขาจะต้องขี่มดออกไปปราบปรามวายร้าย!

 

                หญิงสาวในชุดสีขาว กับแก๊งค์ของเธอกำลังขับรถไล่ล่าใครบางคน ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากทีมแอนท์แมนนั่นเอง

 

                แต่คิดหรือว่ามากันแค่นั้นจะทำอะไรพวกเขาได้ เพราะรถยนต์คันที่ว่านี้ติดตั้งเทคโนโลยีพิมพาร์ทิเคิล ที่สามารถย่อส่วนลง ก่อนจะขยายขนาดเมื่ออยู่ใต้ท้องรถ จนรถของฝ่ายตรงข้ามโดนกระแทกปลิวคว่ำ!

 

                การกลับมาอีกครั้งของแอนท์แมนในร่างขยายยักษ์ หรือเรียกให้ถูกคือ ไจแอนท์แมน ที่คราวนี้เขาขยายร่างต่อหน้าคนธรรมดา เป็นไปได้ว่าอาจมีการต่อสู้กลางเมือง และเราอาจจะได้เห็นโกไลแอธในร่างยักษ์ ปะทะกับไจแอนท์แมนก็ได้

 

                มาดูกันชัด ๆ กับภาพแรกของ Ghost วายร้ายอาชญากรผู้เชี่ยวชาญด้านการโจรกรรม ชุดของเธอสามารถทำให้เธอล่องหน และวิ่งทะลุกำแพงได้ เธอน่าจะเป็นคู่ปรับที่ต้องมาปะทะกับ The Wasp อย่างแน่นอน

 

                มาแล้ว! กับบุคคลที่ทุกคนรอคอย ลูอิส เจ้าของประโยค “คือเรื่องมันเป็นอย่างนี้นะ...” คราวนี้เขาดูมีมาดเท่มากขึ้น พร้อมกับรถยนต์สุดเฟี้ยว แต่จะใช่รถของเขาแน่เหรอ?

 

                ยานที่เราได้เห็นไปข้างต้น ในภาพนี้คือการเข้าไปสู่มิติที่ถูกย่อส่วน แม้จะยังไม่ถึงขนาดมิติควอนตัม แต่ภารกิจการไปช่วยภรรยาของแฮงก์ พิม นี่ชวนให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังโรแมนติกมากขึ้นเป็นกอง

 

                แคสซี่ แลงก์ ลูกสาวของสก็อต แลงก์ เธอยังคงเป็นคนสำคัญที่สุดของเขาอยู่เสมอ และในเรื่องนี้เขาจะต้องจัดการความสำคัญระหว่างความเป็นพ่อ และความเป็นฮีโร่

 

                ฉากโชว์การต่อสู้ของฮีโร่สาวคนใหม่ แม่สาวตัวต่อ จะเป็นใครได้อีกนอกจาก โฮป แวน ไดน์ หรือ The Wasp!

 

                แต่ความสามารถของเธอยังไม่หมดแค่ย่อหดร่างกาย แต่เธอยังมีปีก และสามารถยิงลำแสงได้อีกด้วย ทำเอาสก็อต แลงก์ถึงกับเหวอ แล้วถามแฮงก์ พิมกลับเลยว่า ชุดของเขามีอะไรอย่างนี้ด้วยหรือเปล่า?

 

                ปิดท้ายด้วยฉากถูกไล่ล่าของเหล่าแก๊งค์มนุษย์มด โฮปก็จัดการสกัดการตามล่าด้วยการส่งอาวุธมหาประลัยไป พร้อมขยายขนาดเพื่อขัดขวาง และอาวุธนั่นคือลูกอมคิตตี้สุดคิ้วท์ ที่พร้อมจะมาแย่งซีนไม่ต่างจากเจ้ารถไฟโทมัสในภาคที่แล้ว

 

เตรียมพบกับ Ant-Man&The Wasp

5 กรกฎาคมนี้ที่ Major Cineplex เท่านั้น!

 

 

Avengers: Infinity War 25 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+