HIGHLIGHT CONTENT

10 เหตุผลที่ต้องชม Interstellar ในโรงภาพยนตร์ IMAX

  • 12,986
  • 22 ต.ค. 2014

10 เหตุผลที่ต้องชม Interstellar ในโรงภาพยนตร์ IMAX

  1. หลายคนมักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า IMAX นั้นทำได้ดีเสมอในภาพยนตร์อวกาศเช่น Gravity , Avatar
  2. เนื่องจากจอ IMAX นั้นมีขนาดใหญ่มาก เทียบเท่ากับทีวี 1380 นิ้ว ทำให้จอ IMAX สามารถแสดงวัตถุในฉากของภาพยนตร์ได้สมจริง แน่นอนว่าดวงดาวใน Interstellar ก็ด้วย
  3. หลายคนมักมองว่าดิจิตอลคมชัดกว่าฟิล์ม แต่ไม่ใช่กับฟิล์มIMAX70มม.ซึ่งเป็นระบบการฉายที่มีความละเอียดสูงที่สุด
  4. เครื่องฉาย IMAX 70มม. ถ้านำไปวางบนดวงจันทร์แสงที่ฉายสามารถมองเห็นได้จากบนโลกเพราะฉนั้นทุกแสงแห่งดวงดาวใน Interstellar คุณจะได้เห็นชนิดที่เกือบเหมือนมองด้วยตาของคุณเอง
  5. Christopher Nolan ตั้งใจถ่ายทำ Interstellar ในฉากสำคัญด้วยกล้อง IMAX เพื่อให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ IMAX 100% ทำให้ฉากอวกาศและการเดินทางข้ามมิตินั้นอลังการเต็มจอ IMAX
  6. ถ้าคุณไปชม Interstellar ในโรงปกติ คุณจะได้เห็นความอลังการของฉากต่างๆแค่เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้นแถมภาพกว่า 50% ที่ถ่ายมาจะโดนตัดออกเพราะจอโรงปกติสัดส่วนจอเล็กกว่าจอ IMAX มาก
  7. ฟิล์ม IMAX 70มม Interstellar นั้นทำมาเพียง 50 โรงเท่านั้น แถมหลุดรอดมาโซน Asia แค่ 2 โรงเท่านั้นคือไทยกับไต้หวัน
  8. มีฉากหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีการนำกล้อง IMAX ไปติดบนหัวเครื่องบิน ถือเป็นเทคนิกการถ่ายทำสุดล้ำที่จะให้ภาพในโรง IMAX เหมือนเรากำลังโบยบินเหนือหมู่เมฆพร้อมทะยานสู่อวกาศ
  9. ถ้าคุณไม่สะดวกไปชม IMAX 70มม จริงๆซึ่งมีเฉพาะที่สาขาพารากอนเพียงสาขาเดียว IMAX Digital อีก 4 สาขาก็ยังคงเป็นทางเลือกที่ไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตามควรจะชมในโรง IMAX ให้ได้ เพราะอย่างน้อย IMAX Digital ก็ยังเห็นภาพใหญ่กว่าโรงปกติอยู่ดี
  10. ข้อสุดท้าย IMAX ไม่ได้สุดยอดแค่ภาพแต่เสียงก็เทพจนโรงสั่นเหมือนกัน ด้วยลำโพงขนาดใหญ่พิเศษที่ทั้งระบบมีกำลังถึง 16000 วัตต์ จะทำให้ฉากปล่อยจรวดกู้โลกนั้นสั่นสะเทือนถึงกระดูกดำเลยทีเดียว

ทะยานดาวกู้โลก(ไอแมกซ์ดิจิตอล)

  • 06 August 2020
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 169 นาที
15+