HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฎีวิเคราะห์ สาเหตุที่บรูซ แบนเนอร์ กลายร่างเป็นฮัลค์ไม่ได้ ใน Infinity War

  • 61,706
  • 25 มิ.ย. 2018

 

ฮัล์คไม่ต่างจากเด็ก! ข้อสังเกตใหม่ทำไมพี่ยักษ์เขียวไม่ยอมโผล่มาใน Infinity War

 

 

                หลายข้อสังเกตเกิดขึ้นหลังจากจบมหาศึก Infinity War ที่แม้จะจบลงไปเดือนกว่า ๆ แล้ว ผลของมันก็ยังสร้างแรงกระทบมาจนถึงปัจจุบัน และดูเหมือนว่าจะสร้างผลกระทบต่อเนื่องไปตลอดทั้งจักรวาลมาร์เวล แต่สิ่งหนึ่งที่ชวนให้แฟน ๆ คาใจคือการไม่ยอมปรากฎตัวของพี่ยักษ์เขียวจอมพลัง The Hulk ที่ไม่ว่าบรูซ แบนเนอร์จะอ้อนวอนแค่ไหนเขาก็ไม่ยอมออกมาเด็ดขาด ด้วยเหตุนี้เองนิตยสารเกี่ยวกับคุณพ่อที่ต้องเลี้ยงลูกชื่อ Fatherly ก็ได้ปล่อยบทความที่มีใจความสำคัญตั้งข้อสังเกตว่าจริง ๆ แล้วฮัล์คก็ไม่ต่างจากเด็กทั่ว ๆ ไป

 

 

                ย้อนกลับไปตอนต้นเรื่องของ Avengers Infinity War โลกิบอกว่าเขามีไพ่ตายเป็นฮัล์ค ก่อนจะเรียกพี่ยักษ์เขียวออกมาฟัดกับจอมไททันตัวสีม่วง ช่วงแรกฮัล์คก็พอจะรัวหมัดใส่ได้บ้าง ก่อนจะถูกสวนคืนเป็นชุด ด้วยลีลาและสเต็ปราวกับนักมวยของธานอส เล่นเอาพี่ยักษ์เขียวผู้ได้สมญานามว่า อเวนเจอร์สที่แข็งแกร่งที่สุดลงไปหมอบด้วยการโจมตีเพียงชุดเดียว ผู้เขียนบทความ Lizzy Francis ตั้งข้อสังเกตว่าจริง ๆ แล้วฮัล์คอาจไม่ใช่ปีศาจร้าย แต่เขาเป็นแค่เด็กทั่ว ๆ ไปเท่านั้นเอง

 

 

                ย้อนกลับไปไกลกว่านั้น เราได้รู้ว่าที่ผ่านมา Hulk แทบไม่มีบทพูดอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เขามีหน้าที่เพียงแค่ปรากฎตัวออกมาทุบทำลาย และฟัดศัตรูทุกตัวให้ราบคาบโดยไม่มีอะไรจะมาขวางเขาได้ แถมใน Thor: Ragnarok ก็ได้เปิดเผยว่าเขาอยู่ในร่างของฮัล์คมาตลอด 2 ปี เป็นนักสู้กลาดิเอเตอร์ที่เอาชนะคู่ต่อสู้ได้ทุกคน นั่นยิ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเขาในฐานะคนที่แข็งแกร่งที่สุด ผนวกกับบทสัมภาษณ์ของเควิน ไฟกีที่บอกว่าตั้งแต่ Thor: Ragnarok ต่อเนื่องไปที่ Avengers: Infinity War จะเป็นการพัฒนาตัวละครของฮัล์ค และสิ้นสุดลงที่ Avengers 4 เป็นไปได้หรือไม่ที่ฮัล์คเพิ่งจะเริ่มโตขึ้นในแร็คนาร็อคเท่านั้นเอง นั่นหมายความว่าใน Infinity War ฮัล์คเพิ่งจะอยู่ในช่วงวัยเด็กเท่านั้น

 

 

                เมื่อคิดอย่างนี้แล้ว จึงไม่แปลกหากฮัล์คจะไม่ปรากฎตัวมาช่วยต่อสู้ หลังจากพ่ายแพ้หมดท่าในตอนต้นเรื่อง เหตุผลก็ง่ายนิดเดียวนั่นคือความมั่นใจของเขาถูกทำลายลงไปหมดแล้ว แถมยังมีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะกลัวธานอสตามประสาเด็กทั่วไป นั่นยิ่งตอกย้ำว่าจริง ๆ แล้วฮัล์คคือหนึ่งในคนที่มีชีวิตคนหนึ่ง เพียงแค่ตัวใหญ่, มีสีเขียว และทรงพลังเท่านั้น เขาไม่ได้เป็นแค่บรูซ แบนเนอร์ที่โกรธเกรี้ยวตลอดเวลา

 

Source: Fatherly

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง