HIGHLIGHT CONTENT

เปิดโปรไฟล์ เจมี ดอร์แนน หนุ่มสุดแซ่บ หุ่นแน่นเปรี๊ยะ ใน ending beginnings

  • 119,089
  • 01 ก.พ. 2021

เปิดโปรไฟล์  เจมี ดอร์แนน หนุ่มสุดแซ่บ หุ่นแน่นเปรี๊ยะ
ก่อนจะไปเจอกันใน ending beginning

 

 

 

เจมี ดอร์แนน นักแสดงชาวไอร์แลนด์เหนือ ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมล้นหลามจากบทฆาตกรต่อเนื่องเลือดเย็นในดรามาอาชญากรรมทางบีบีซีเรื่อง The Fall ซึ่งร่วมแสดงโดยกิลเลียน แอนเดอร์สัน ซีรีส์นี้ ซึ่งเปิดตัวในปี 2013 เป็นดรามาที่มีเรตติ้งสูงสุดสำหรับสถานีในรอบแปดปี การแสดงของเขาทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลบาฟตา เทเลวิชัน อวอร์ดสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม สองรางวัลไอริช ฟิล์ม แอนด์ เทเลวิชัน อวอร์ดสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทโทรทัศน์ รางวัลดาราดาวรุ่งของสมาพันธ์ภาพยนตร์ไอริชและรางวัลแจ้งเกิดจากสมาพันธ์สื่อมวลชนบรอดคาสติ้ง ซีซันที่สองของซีรีส์นี้เปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิปี 2014 ในอังกฤษ และในเดือนมกราคม ในอเมริกา

 เขาได้แสดงมินิซีรีส์ทางแชนแนล โฟร์เรื่อง New Worlds ซึ่งแพร่ภาพในอังกฤษ ในฤดูใบไม้ผลิปี 2014 ดรามาอิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องความสยดสยองและความวุ่นวายทั้งในอังกฤษและอเมริกาในช่วงเวลาที่เกิดสงครามกลางเมืองในอังกฤษ ในปี 2011 ในซีรีส์อเมริกาเรื่องแรกของเขา ดอร์แนนได้ควบบทนายอำเภอเกรแฮมและนายพรานสำหรับสามซีซันของดรามาแฟนตาซีทางเอบีซีเรื่อง Once Upon a Time ประกบจินนิเฟอร์ กู๊ดวิน, เจนนิเฟอร์ มอร์ริสันและโรเบิร์ต คาร์ไลล์

ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาคือภาพยนตร์อีพิคอิงประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลออสการ์ปี 2006 โดยโซเฟีย คอปโปลา เรื่อง Marie Antoinette ซึ่งเขารับบทเคานท์แอ็กเซล เฟอร์สัน คนรักของมารี อังตัวเน็ตต์ ที่รับบทโดยเคียร์สเตน ดันส์ ในปี 2009 เขาได้แสดงในภาพยนตร์อินดีสัญชาติอังกฤษเรื่อง Shadows in the Sun ประกบจีน ซิมมอนส์และเจมส์ วิลบี้เขารับบท โจ ในเรื่องราวของหนุ่มรักสันโดษผู้เปลี่ยนแปลงชีวิตของครอบครัวหนึ่งด้วยการช่วยเหลือพวกเขาในการรื้อฟื้นรากเหง้าของตัวเอง ในปี 2013 เขาได้ถ่ายทำภาพยนตร์เบลเยียมเรื่อง Racing Hearts ประกบแอนโธนี เฮดและแม็กซ์ เพอร์คิส ซึ่งเข้าฉายในยุโรปในปี 2014

 

 

 ในปี 2016 ดอร์แนนได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง The 9th Life of Louis Drax ซึ่งร่วมแสดงโดยแอรอน พอลและซาราห์ กาดอน และเล่าเรื่องราวของนักจิตวิทยา ดร.อัลลัน ปาสคัล (ดอร์แนน) ผู้เริ่มทำงานกับเด็กหนุ่มผู้บาดเจ็บสาหัสจากการตกจากที่สูงและพบว่าตัวเองถูกดึงเข้าไปพัวพันกับเรื่องลึกลับที่ทดสอบพรมแดนของความจริงและความเพ้อฝัน ในปีเดียวกัน เขารับบท แพท ควินลัน ในภาพยนตร์โดยพาราเรล ฟิล์มส์เรื่อง The Siege of Jadotville เรื่องราวทางทหารเกี่ยวกับการเคลื่อนกองกำลังแห่งชาติไอริช 150 นายในคองโก ในปี 1961 ผลงาน เรื่องอื่นๆ เขารวมถึง Anthropoid ซึ่งร่วมแสดงโดยคิลเลียน เมอร์ฟีย์และภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายเรื่อง  ending beginning

ระหว่าง...รักเรา

  • 11 February 2021
  • Adventure / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+