HIGHLIGHT CONTENT

กลัวแล้ว! 5 หนังผีสุดสยอง สร้างจากเรื่องจริงสุดสะพรึง หลอนนี้อย่าดูคนเดียว!!

  • 23,453
  • 10 ส.ค. 2017

 

ขนหัวลุกจนนอนไม่หลับ! 5 หนังผีสุดหลอน

สร้างจากเรื่องจริงสุดสะพรึง ใครจิตแข็งต้องดู!!

 

ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ที่เราได้ชมกัน ถึงแม้ว่าจะสมจริงแค่ไหน แต่ดูยังไงเราก็รู้กันอยู่แล้วว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกแต่งขึ้นมา แต่ไม่ใช่กับภาพยนตร์ทั้ง 5 เรื่องที่เรายกมาอย่างแน่นอน เพราะภาพยนตร์สยองขวัญทั้ง 5 เรื่องนี้คือภาพยนตร์ที่จั่วหัวไว้เลยว่าเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง เพราะฉะนั้นความหลอน ความสยองจึงคูณเข้าไปอีกหลายเท่า ใครที่คิดว่ามีภูมิต้านทานเรื่องสยองขวัญไม่ควรพลาด!

 

1. The Conjuring (2013)

 

                หนึ่งในเคสที่โด่งดังที่สุดของสองคู่สามีภรรยา เอ็ด และ ลอเรน วอร์เรน เหตุการณ์ขึ้นกับครอบครัวที่ถูกคุกคามจากสิ่งที่มองไม่เห็น ซึ่งรายล้อมอยู่รอบบ้านของพวกเขาที่มีความเป็นมาอันแสนจะดำมืด นับวันเหตุการณ์แปลกประหลาดก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จนครอบครัวนี้ต้องเรียกครอบครัววอร์เรนมาให้ช่วยแก้ไขสถานการณ์นี้ให้ได้ สถานการณ์ทั้งหมดเลวร้ายลงจนทุกคนแทบจะเอาตัวไม่รอด

 

2. The Amityville Horror (1979)

 

                หากพูดถึงหมู่บ้านที่สยองขวัญที่สุดในโลก จะต้องมีชื่อของ อมิตี้วิลล์ ติดโผอย่างแน่นอน ความหลอกหลอนของบ้านหลังนี้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้หยิบเอาเพียง “แรงบันดาลใจ” มาจากเรื่องราวจากหมู่บ้านนี้เท่านั้น ความน่ากลัวในเรื่องก็คือการที่ครอบครัว Lutz ต้องเผชิญหน้ากับความสะพรึงที่ชั้นใต้ดินของพวกเขากลายเป็นประตูสำหรับปีศาจจากนรก อย่างไรก็ตามเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ก็ได้ถูกบิดเบือนจากความเป็นจริงไปไม่น้อย

 

3. An American Haunting (2005)

 

                ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกสร้างมาจากเรื่องเล่าสุดสะพรึงที่ถูกเรียกกันในชื่อ “The Bell Witch” เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1800 ต้นกำเนิดที่เล่ากันมาว่ามีเพื่อนบ้านคนหนึ่งไม่พอใจที่ถูกครอบครัว Bell โกงในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ จากความรู้สึกโกรธจึงกลายเป็นความรู้สึกแค้น เพื่อนบ้านคนนั้นจึงได้สาปแช่งให้ครอบครัวนี้ต้องพบเจอกับเรื่องราวสุดเลวร้ายในบ้านหลังดังกล่าว แรงสาปแช่งนั้นกลายเป็นความสยองขวัญที่หนักข้อขึ้นเรื่อย ๆ เรื่องราวน่ากลัวจนต้องทำมาสร้างเป็นภาพยนตร์

 

4. The Entity (1982)

 

                The Entity คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่สยองที่สุดเรื่องหนึ่งในยุค 80 ซึ่งนักแสดงที่แสดงในเรื่องนี้อย่าง Barbara Hershey ในบทบาท Carla Moran ตัวเอกหลักของเรื่องได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริง อ้างอิงจากหนังสือของ Frank Defelitta ที่เล่าถึงเรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งที่เคยเจอเหตุการณ์แบบเดียวกับในเรื่อง โดยเหตุการณ์สยองนี้ก็คือเหตุการณ์ที่หญิงสาวถูกขืนใจด้วยพลังงานที่มองไม่เห็น ซึ่งเธอเชื่อว่ามันคือปีศาจร้าย

 

5. The Exorcism of Emily Rose (2005)

 

                ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนาน Anneliese Michel เด็กสาวชาวเยอรมันผู้นับถือศาสนาคริสต์ นิกายคาทอลิก ผู้เสียชีวิตในปี 1976 หลังจากล้มเหลวในการช่วยเหลือเธอจากอาการประสาทหลอน ผู้ต้องหาในการตายของเธอครั้งนี้คือ บาทหลวง Richard Moore ที่ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยประมาทจากการพยายามช่วยขับไล่สิ่งที่บาทหลวงผู้นี้เชื่อว่าเป็นวิญญาณร้ายที่สิงสู่อยู่ภายในตัวเด็กสาว ภาพยนตร์เล่าออกมาเป็นเรื่องราวของ Emily Rose ที่นำเสนอความน่ากลัวและความคลุ้มคลั่งท่ามกลางการพยายามขับไล่ปีศาจร้ายของบาทหลวง 

 

 Annabelle : Creation กำเนิดตุ๊กตาผี ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง