HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์วานตอบกลับ...ทฤษฏีสุดแหวก โคตรหักมุม เด็กในโดดเดี่ยวผู้น่ารักโตมาเป็นฆาตกรจิ๊กซอว์

  • 3,605
  • 07 ม.ค. 2019

 

เจมส์วานตอบกลับ...ทฤษฏีสุดแหวก โคตรหักมุม เด็กในโดดเดี่ยวผู้น่ารักโตมาเป็นฆาตกรจิ๊กซอว์

 

James Wan ผู้ให้กำเนิดหนัง Saw เกมต่อตายตัดเป็น  ได้ตอบกลับทฤษฏีจากแฟนหนังที่มีการเชื่อมโยงระหว่างตัวละครเด็กอย่าง Kevin McCallister จากเรื่อง Home Alone หรือชื่อไทย โดดเดี่ยวผู้น่ารัก กับตัวละครฆาตกรโรคจิตอย่าง John Kramer จากเรื่อง Saw จะมีความสัมพันธ์ต่อกัน

 

แม้หนังทั้งสองเฟรนไชส์จะดูไม่มีความเหมือนอะไรกันเลยทั้งโทนหนังที่อีกเรื่องเป็นหนังเด็กสนุกเฮฮาและอีกเรื่องก็เป็นหนังโหดเลือดสาดทรมานคนดู แต่ก็มีแฟนๆช่างมโนและช่างสังเกต จนเกิดทฤษฏีขึ้นมาว่า หรือจริงๆแล้ว John Kramer (ฆาตกรจิ๊กซอว์) คือตอนโตวัยผู้ใหญ่ของ Kevin McCallister เพราะทั้งสองตัวละครนั้นดูคล้ายกันมาก ทั้งคู่มีผมสีบลอนด์ มีดวงตาสีฟ้า อีกทั้งโครงของคางยังมีความคล้ายกัน และความเหมือนยังไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้ เพราะจากในหนังตัวละครทั้งคู่ต่างก็ฉลาดและมีความชื่นชอบในกางวางกับดัก ถึงแม้ในตอนเด็กเขาอาจจะสร้างกับดักขึ้นมาภายในบ้านเพื่อปกป้องแค่โจรที่ต้องการจะเข้ามาขโมยของแต่เมื่อวันเวลาผ่านไปความฉลาดบวกกับความชื่นชอบอาจทำให้มันเปลี่ยนเป็นเกมส์เพื่อเอาชีวิตรอดก็ได้

 

 

เราต่างก็รู้กันดีว่ามันเป็นเพียงแค่ทฤษฏีขำๆที่แฟนๆคิดขึ้นมา และนี่คือสิ่งที่ James Wan บอกผ่านสื่อ The Huffington Post เกี่ยวกับทฤษฏีเรื่องนี้ “มันน่าอัศจรรย์จริงๆ ผมควรจะรู้มาก่อนนะว่า Macaulay Culkin จะโตขึ้นมาเป็น John Kramer. ผมคิดว่ามันคงจะเจ๋งมากจริงๆ ผมชื่นชมผู้ที่มีความสุขกับกับทฤษฏีเหล่านี้จริงๆ ผมคิดว่านี่แหละคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงสร้างหนังเหล่านี้ขึ้นมา ผมต้องการให้แฟนๆสนุกกับพวกมันนะ”

 

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com