HIGHLIGHT CONTENT

ไอ้แม่เยอะ!! The Hitman's Bodyguard โคตรมันส์ครบรส กวาดคะแนน 10 10 10 จากคนดูหนังชาวไทย

  • 11,186
  • 25 ส.ค. 2017

 

รีวิว The Hitman's Bodyguard เมื่อเกรียนมาเจอเกรียน

The Hitman's Bodyguard (2017)

กำกับโดย: Patrick Huges

นำแสดงโดย: Ryan Reynolds, Samuel L. Jackson, Gary Oldman

 

 

 

ระหว่าง  '' คนที่ฆ่าคนเลว กับ คนที่ปกป้องคนเลว '' ใครเลวกว่ากัน ? 

ภาพยนตร์เรื่อง The Hitman’s Bodyguard นอกจากจะเป็นภาพยนตร์บู๊แอ็คชั่นล้างผลาญ ยังพกความตลกมาให้กับผู้ชมทั้งเรื่อง รับประกันความฮาโดย Ryan Reynolds จากภาพยนตร์เรื่อง Deadpool และ Samuel L. Jackson จากภาพยนตร์เรื่อง Avengers

 

ในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ บอดี้การ์ดระดับโลก ที่รับบทโดย Ryan Reynolds ผู้อยู่บนจุดสูงสุดของชีวิตการทำงาน แต่อยู่มาวันหนึ่งลูกค้าคนสำคัญของเขาถูกฆ่าตาย ทำให้เขาตกลงมาสู่จุดต่ำสุดของชีวิต อีกทั้งยังได้รับความขอร้องจากคนรักเก่าให้มาช่วยทำภารกิจการส่งตัว นักฆ่าระดับโลกคนสำคัญ ที่รับบทโดย Samuel L. Jackson ผู้ที่ต้องไปให้การที่ศาล เพื่อเอาผิดตัวร้ายในเรื่องนี้ที่รับบทโดย Gary Oldman ซึ่งเป็นประธานาธิบดีผู้เผด็จการฆ่าผู้คนที่ต่อต้านตนอย่างโหดเหี้ยมในประเทศแห่งหนึ่ง เมื่อทั้งสองคนมาเจอกันความสัมพันธ์แบบแปลกๆจึงเกิดขึ้น

 

ภาพยนตร์เรื่อง The Hitman’s Bodyguard  โดดเด่นในด้านฉากแอ็คชั่น การใช้ CG และการออกแบบท่าต่อสู่ที่ดูสมจริง ทำให้คนดูเชื่อว่าตัวเอกในเรื่องเป็นผู้เชี่ยวชาญในการฆ่าตัวจริงเสียงจริง ฉากแอ็คชั่นที่มีมากมายในภาพยนตร์ได้เสริมความสนุกให้กับคนดูบวกกับความตลกที่ปล่อยออกมาเรื่อยๆทำให้หนังเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นหนังที่ดูแล้วเครียด สิ่งที่ดีที่สุดของภาพยนตร์คือการสร้างตัวละครหลักที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจน เช่น บอดี้การ์ดผู้รอบคอบในการทำสิ่งต่างๆ นักฆ่าผู้ทำอะไรไม่ค่อยจะคิดและมีคำพูดติดปากเป็นของตัวเอง ตัวร้ายผู้ไม่ยอมแพ้และยืนหยัดในความโหดเหี้ยมและเผด็จการของตน

 

อีกทั้งในภาพยนตร์เรื่อง The Hitman’s Bodyguard  ยังมีการแทรกเรื่องราวของความรักที่ไม่ได้หวานซึ้งแบบธรรมดา แต่เป็นความรักที่ใช่ของคนที่ใช่ ที่ซึ่งพร้อมจะให้อภัยกัน และการปกป้องสิ่งที่ตนรักโดยการเอาชีวิตเข้าแลก แม้กระทั่งระหว่างฉากแอ็คชั่นยังมีการสอนเรื่องราวของความรักกับเราอยู่บ่อยๆ

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอ อุดมการณ์ของคนที่ต่างกันอย่างชัดเจน คนเรามีความคิดที่ต่างกันไป สิ่งที่พบเจอมาในช่วงชีวิตแต่ละคนแตกต่างกัน สิ่งที่เราทำและคิดว่ามันถูกต้องที่สุด อาจจะเป็นสิ่งที่ผิดร้ายแรงสำหรับใครบางคนก็ได้