HIGHLIGHT CONTENT

เฮย์ลีย์ แอทเวลล์ เผย แม้แต่เธอเองก็ไม่รู้ชื่อจริงของตัวละครที่เธอแสดงใน Dead Reckoning Part One

  • 1,633
  • 25 ก.ค. 2023

เฮย์ลีย์ แอทเวลล์ เผย แม้แต่เธอเองก็ไม่รู้ชื่อจริงของตัวละครที่เธอแสดงใน

Dead Reckoning Part One

 

 

เฮย์ลีย์ แอทเวลล์ กลายมาเป็นนักแสดงสาวที่อยู่ในกระแสทันที หลังจากที่ได้มีบทบาทโดดเด่นในภาพยนตร์ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง

โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอจะเข้าร่วมทีมกับตัวละคร อีธาน ฮันท์ ของ ทอม ครูซ หลังจากที่มีประสบการณ์ในภาพยนตร์แอคชั่นมาแล้วจากการรับบทเป็น เพ็กกี้ คาร์เตอร์ ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ซึ่งเธอจะมารับบทเป็นจอมโจรเจ้าเสน่ห์ที่มีชื่อว่า เกรซ และเป็นตัวละครที่ไม่มีใครรู้ชื่อจริงของเธอ

การที่ตัวละครของ แอทเวลล์ ไม่มีชื่อจริงก็จะสร้างความลึกลับน่าค้นหาในอีกระดับหนึ่งให้กับเธอ โดยนักแสดงสาวลูกครึ่งอังกฤษ-อเมริกา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะมีการประท้วงหยุดงานของ  SAG-AFTRA หรือ สมาพันธ์ศิลปินโทรทัศน์และวิทยุอเมริกัน เอาไว้ว่า แม้แต่เธอเองก็ไม่รู้ตัวตนที่แท้จริงของ เกรซ พร้อมทั้งเสริมอีกด้วยว่า ผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ แมคควอรี ก็ยังคลุมเครือพอสมควรเกี่ยวกับรายละเอียดของตัวละครนี้

 

“ฉันถาม แม็คคิว เกี่ยวกับเรื่องนี้ แล้วเขาก็แค่มองมาที่ฉัน”

“เขามองฉันแบบนั้นแล้วก็พูดว่า ‘ผมก็บอกคำตอบกับคุณไม่ได้เหมือนกัน’ ฉันก็อยากที่จะรู้นะ แต่การที่พวกเขาก็ไม่ได้บอกกับอะไรฉันเลย มันก็ให้ฉันไม่หลงละเริงจนเกินไปด้วยเหมือนกัน”

 

 

เธอยังเสริมอีกด้วยว่า ในการเข้ามาเสริมทีมของ อีธาน ฮันท์ ของ เกรซ นั้น เธอจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการจะเป็นสายลับไอเอ็มเอฟที่ดี และพยายามเข้ามาเติมเต็มส่วนที่ ลูเธอร์, เบนจี้ และ อิลซ่า ยังไม่สามารถเติมเต็มได้ ในขณะเดียวกับที่ เกรซ ก็เคารพในตัวของ อีธาน แต่เธอก็พร้อมที่จะปั่นหัวเขาหากมันจะเป็นประโยชน์กับตัวของเธอเอง

 

“เธอไม่ใช่ผู้หญิงตามแบบทั่วไป ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถให้นิยามเธอว่าเป็น ‘หญิงร้าย’ ได้ ถึงแม้ว่าเธอจะใช้แผนการล่อลวงเพื่อให้คนอื่นทำตามความต้องการของเธอ อย่างเช่นในตอนที่เธอล้วงกระเป๋าหลาย ๆ คน รวมไปถึง อีธาน เอง ในตอนต้นเรื่อง และบางคนก็จะรู้สึกว่าา ‘โอ้ มันมีอะไรบ้างอย่างระหว่างทั้งสองคนรึเปล่า?’ สิ่งที่ฉันเห็นคือเธอมองคนออกอย่างทะลุปรุโปร่งและเธอรู้ว่าเธอสามารถใช้พลังในการล่อลวงของเธอ เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการหรือว่าเปิดช่องว่างบางอย่างให้กับเธอ เพราะว่าเธอที่ฉลาด”

“และนั่นก็หมายความว่าเธอจะไม่ได้เห็นตรงกับ อีธาน ตลอดหนังทั้งเรื่อง ซึ่งเป็นอะไรที่ฉันชอบมากในหนังแอคชั่น เพราะว่าคุณไม่จำเป็นที่จะต้องมีใครสักคนที่เป็นทั้ง ‘สาวห้าว’ เพียงเพราะว่ามันจะทำให้ตัวละครมีมิติที่ดี แต่คุณต้องการมากกว่านั้น คุณอยากได้ความแตกต่างเล็กน้อย และคุณอยากที่จะให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนกับว่าเชื่อมโยงเข้ากับเธอได้ และผู้ชมอยากที่จะมองอะไรผ่านสายตาเธอบ้าง”

 


แอทเวลล์ ยังเสริมอีกด้วยว่า ทักษะในการใช้มือที่ดีของเธอ ที่สามารถทั้งเบี่ยงเบนความสนใจของเหยื่อและล้วงกระเป๋าเป้าหมายที่ไม่ทันระวังตัว จะทำให้เธอเป็นตัวละครที่มีประโยช์มากใน ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่สอง

 

“ฉันอยากจะบอกว่า เพราะว่าเธอเป็นพวกหวาดระแวง เธอเลยพยายามที่จะมาหาเส้นทางหลบหนีอยู่ตลอด รวมไปถึงมองเห็นว่าอะไรที่เป็นอันตราย ใครบางที่เธอสามารถล้วงกระเป๋าได้ ใครบ้างที่เธอสามารถเอาของไปยัดใส่กระเป๋าได้ ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากสำหรับฉัน มันจะสะดวกแค่ไหน ถ้าหากคุณไม่อยากจะเก็บอะไรสักอย่างไว้ คุณก็แค่เอามันไปยัดใส่ในกระเป๋าคนข้าง ๆ แล้วค่อยกลับมาเอาทีหลัง โดยที่เหยื่อไม่รู้ตัวเลย ดังนั้นขอแค่มีเพียงความขี้เล่นและความอันตราย ฉันก็อยากที่เสริมอะไรเข้าไปให้เธอแล้ว”

 

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง