HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับเผยฉากแอ็กชั่นที่ยากที่สุดในการถ่ายทำ John Wick: Chapter 4

  • 767
  • 27 มี.ค. 2023

 

 

ผู้กำกับเผยฉากแอ็กชั่นที่ยากที่สุด

ในการถ่ายทำ John Wick: Chapter 4

 

ใครที่ได้ดู John Wick: Chapter 4 มาแล้วก็คงจะรู้สึกเหมือนกันว่า ฉากแอ็กชั่นในภาคนี้มันยกระดับยิ่งกว่าภาพยนตร์เรื่องไหน ๆ พวกเขาใส่ความคิดสร้างสรรค์และความทะเยอทะยานเข้าไปเต็มสูบ จนกลายเป็นงานสุดเดือดที่ยิ่งดูยิ่งลุ้น จนแทบจะเหนื่อยตามตัวละครไปตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องเลยทีเดียว แต่สำหรับ แชด สตาเฮลสกี ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้มองว่า ฉากแอ็กชั่นกลางถนนของกรุงปารีส คือฉากที่ถ่ายทำยากที่สุดของเรื่อง

 

เขาให้สัมภาษณ์เล่าถึงเบื้องหลังการถ่ายทำฉากนี้เอาไว้กับ Rolling Stone ว่า...

 

"ผมต้องไว้ใจทีมสตั้นท์นักขับกว่า 20 หรือ 30 คนว่าพวกเขาจะไม่ขับชน คีอานู และ Marko Zaror ในตอนที่พวกเขากำลังวิ่งไล่สู้กันกลางถนนที่มีรถวิ่งไปมา ถ้าคุณได้ดูฉากนั้นแล้ว คุณจะรู้เลยว่า คีอานู เขาไม่เคยสังเกตรถที่จะเข้ามาชนตรงมุมอับเลยสักครั้ง แล้วในตอนนั้นมันก็มีรถบัสกำลังจะเข้ามาชนเขาอยู่แล้ว! สิ่งที่เขาต้องทำคือไม่ก้าวเข้าไปอยู่ในจุดที่จะโดนชนนั้น ซึ่งถ้าก้าวผิดแค่ก้าวเดียวล่ะก็...

 

ใช่ครับ ฉากต่อสู้มันสามารถทำให้บาดเจ็บได้ แล้วพวกสุนัขเองก็ไม่รู้ว่านี่มันคือหนัง พวกมันก็แค่ทำหน้าที่กระโจนออกไปกัดเป้าของเป้าหมายเท่านั้น แล้วพอคุณต้องคุมทุกอย่าง ทั้งนักขับที่เป็นสตั๊นท์กว่าครึ่งร้อย, หมา, สตั้นท์ต่อสู้อีกกว่า 30 คน ท่ามกลางรถยนต์ที่ขับวนไปวนมา เสียงของพวกเขาที่พูดกัน 3 หรือ 4 ภาษาดังเข้ามาในวิทยุของผมตลอดเวลา นั่นมันทำให้ใจคุณเต้นรัวเลยล่ะครับ"

 

 

ฉากที่ว่าเป็นฉากแอ็กชั่นท้ายเรื่องที่มีฉากหลังเป็น Arc de Triomphe หรือ ประตูชัยฝรั่งเศส ท่ามกลางการจราจรสุดแสนจะวุ่นวาย พวกเขาได้มอบฉากแอ็กชั่นลองเทคสุดเดือดที่ชวนให้เราใจเต้นไม่เป็นส่ำ ใครที่อยากรู้ว่ามันเป็นอย่างไร คงต้องไปพิสูจน์กับ John Wick: Chapter 4 ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant