HIGHLIGHT CONTENT

ทอม แฮงส์ บริจาคเลือดและพลาสม่า เพื่อคิดค้นวัคซีนต้านโควิด-19

  • 2,511
  • 27 เม.ย. 2020

 

 

ทอม แฮงก์ อาจเป็นผู้กอบกู้ บริจาคเลือดและพลาสม่า

เพื่อคิดค้นวัคซีนต้านโควิด-19

 

                หลายคนคงยังจำได้ในคราวที่มีข่าวคราวว่า ทอม แฮงก์ หนึ่งในนักแสดงที่มีแฟน ๆ หลงรักมากที่สุดในโลก เป็นหนึ่งในผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า และป่วยเป็นโรค COVID-19 ก่อนที่เขาและภรรยาจะเข้ารักษาอาการป่วยของตัวเอง จนในตอนนี้เมฆหมอกแห่งความกังวลได้จางหายไป เขาและภรรยาได้หายป่วยจากโรคนี้แล้วเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกลับไปใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง แต่เขาคนนี้ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น

 

 

                ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ NPR ทอม ฉองก์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า แพทย์ได้นำตัวอย่างเลือดของเขาไปตรวจสอบ และพบว่ามันมีแอนตี้บอดี้ และสามารถนำไปพัฒนาต่อเพื่อคิดค้นวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 ได้ต่อไป และตัวเขาพร้อมที่จะบริจาคเลือดเพื่อเป็นประโยชน์แก่วงการแพทย์ต่อไป

                “เราไม่เพียงแค่ได้รับการติดต่อเท่านั้นครับ เราเสนอพวกเขาว่า ‘พวกคุณต้องการเลือดของเราไหม? เรามอบพลาสม่าของเราให้ได้ไหมครับ?’”

 

 

                หากการบริจาคของเขาในครั้งนี้สามารถทำให้แพทย์ได้นำไปเพื่อใช้สร้างวัคซีนขึ้นมาได้จริง ๆ นี่อาจกลายเป็นหนทางในการกลับมาใช้ชีวิตปกติของแทบทุกคนในโลกเลยทีเดียว ซึ่งเราเชื่อว่าไม่ได้มีเพียงแค่ทอม แฮงก์เท่านั้น แต่ผู้ที่หายป่วยจากโรคนี้แล้ว ก็สามารถเป็นผู้กอบกู้พวกเราทุกคนได้เช่นกัน

 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง