HIGHLIGHT CONTENT

ไจโรสเฟียร์ | เจาะลึกคาดเข็มขัดก่อนออกลุย พาหนะทรงกลมสุดล้ำใน Jurassic World

  • 24,698
  • 05 มิ.ย. 2018

มารู้จัก Gyrosphere  เครื่องเล่นสุดล้ำ
ที่พาไปใกล้ชิดไดโนเสาร์ ใน Jurassic World 

 

 

หากยังจำกันได้ในจูราสสิคพาร์ค พาหนะที่จะพาเราเข้าไปใกล้ชิดไดโนเสาร์คือรถและรถที่เคลื่อนไปตามสายเคเบิ้ลแบบไร้คนขับ ภายในติดตั้งระบบ GPS และไกด์แนะนำข้อมูลต่างๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาคนเลย ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำยุคมากในตอนนั้นเท่าที่ทีมสร้างจะจินตนาการให้ใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด    หากจะให้นั่งรถแบบเดิมๆก็คงจะเสียชื่อผู้อำนวยการสร้างระดับตำนานอย่างสตีเว่น สปีลเบิร์ก 

 

(รถยนต์ที่ถูกใช้ในจูราสสิคพาร์ค ภาค1)

Gyrosphere หนึ่งในเครื่องเล่นยอดนิยมที่ปรากฎในหนังที่มีคนมาต่อแถวมากที่สุด ซึ่งมันจะพาผู้ที่เข้าชมทัวร์ไดโนเสาร์ไปใกล้ชิดกับไดโนเสาร์กินพืช เช่น ไทรเซอราทอปส์ อแพโทซอรัส สเตโกซอรัส และไดโนเสาร์อีกกว่า 30 สายพันธุ์ที่กระจัดกระจายในส่วนจัดแสดงแบบซาฟารีปาร์ค ซึ่งเครื่องนี้ยังไม่มีจริงแต่อย่างใดและเป็นเพียงจินตนาการของทีมสร้างเท่านั้น ซึ่งมันจะกลับมาอีกครั้งในหนัง Jurassic World 2 

 

 

 โดย  Gyrosphere  เป็นพาหนะทรงกลมโปร่งใสควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่จะวิ่งสั่งการอัตโนมัติ สามารถหลบหลีกไดโนเสาร์ได้เองและไม่พาเราเข้าไปใกล้ไดโดนเสาร์มากเกินไป ถือว่ามีความปลอดภัยค่อนข้างสูง สามารถทำความเร็วสูงสุด 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และไวกว่าความเร็วของไดโนเสาร์ที่อยู่ในเขตสัตว์หากินด้วยพืช พร้อมด้วยกระจกนิรภัยที่กันกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยมถึงขนาดที่ไดโนเสาร์เหยียบก็ไม่แตก ถือว่าปลอดภัยสำหรับเด็กๆมาก ซึ่งจำกัดห้ามผู้ที่ป่วยหรือมีโรคประจำตัว คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ และเด็กที่ส่วนสูงต่ำกว่า 42 ซม. เล่นเครื่องนี้ 

 

 

 

 

 

 

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+