HIGHLIGHT CONTENT

ตำนานจะกลับมา! Mobile Suit Gundam จัดเต็มเดอะ มูฟวี่ 4 ภาครวด สาวกเก็บให้ครบ!!

  • 13,675
  • 16 พ.ย. 2020

 

ตำนานจะกลับมา! Mobile Suit Gundam

จัดเต็มเดอะ มูฟวี่ 4 ภาครวด สาวกเก็บให้ครบ!!

 

 

Mobile Suit Gundam Char’s Counter Attack 

โมบิลสูทกันดั้ม ชาร์ เคาท์เตอร์ แอคแทค 

กำหนดฉาย 26 พฤศจิกายนนี้

 

ศักราชอวกาศที่ 0093 ในช่วงเวลาที่ผู้คนเชื่อว่าสาธารณรัฐซีอ้อนกำลังอ่อนแอ ชาร์ อัสนาเบิ้ล ก็กลับมาปรากฎตัวอีกครั้งในหน้าประวัติศาสตร์ และเปิดเผยว่าคนเองคือ "แคสวัล เลม ไดคุน" ทายาทที่แท้งริงของซีอ้อน และกลายเป็นผู้นำของกองทัพนีโอซีอ้อนเดินหน้าสู่สนามรบและต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ของซีอ้อนอีกครั้ง  

 

อีกด้านหนึ่ง อามุโร่ เรย์ ที่คาดว่า ชาร์ ที่เป็นศัตรูคู่ปรับจะต้องกลับมาอีกครั้ง ก็ได้เตรียมรับมือการต่อสู้ครั้งใหม่พร้อมกับหน่วยลอนโด เบลล์ กองกาลังอิสระภายใต้สังกัดกองทัพสหพันธ์โลก แม้ว่าจะไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างที่ควร แต่เมื่อมีการยืนยันได้ว่า ชาร์ วางแผนจะทิ้งสถานีอวกาศขนาดใหญ่ลงบนโลก อามุโร่ กับ ไบรท์ โนอา กัปตันเรือที่เคยร่วมต่อสู้ด้วยกันในสงครามครั้งก่อน จึงต้องรีบระดมพลเพื่อหาทางหยุดยั้งแผนร้าย 

 

สงครามครั้งใหม่ที่กำลังจะก่อตัวขึ้น จึงไม่ใช่แค่ศึกตัดสินของคู่รักคู่แค้นที่ อย่าง อามุโร่ กับ ชาร์ ที่ปะทะกันมาเป็นสิบปี แต่นี่ยังเป็นสงครามที่จะทำให้เห็นว่าเหล่านิวไทป์จะนำพาอะไรให้กับยุคศักราชอวกาศอีกด้วย

 

Mobile Suit Gundam OO: A Wakening Of The Trailblazer 

โมบิลสูท กันดั้ม ดับเบิ้ลโอ เดอะมูฟวี่ การตื่นของผู้บุกเบิก 

 

กำหนดฉาย 26 พฤศจิกายนนี้

 

คริสตศักราชที่ 2314 สองปีหลังจากที่เซเลสเชียล ปีอิ้ง กองกำลังทหารเอกชน ที่ครั้งหนึ่งเคยออกมากำจัดทุกกองกำลังติดอาวุธทั่วโลก จนทำให้โลกทั้งใบประสานใจเพื่อรับมือพวกเขา ก่อนที่กองกำลังทหารเอกชนแห่งนี้จะกลับมาอีกครั้งเพื่อจัดการกับกลุ่มบุคคลที่ชักใยโลกให้เกรงกลัวต่อกองกำลังโมบิลสูท จนทำให้มนุษย์ทุกคนกลับมามีอิสรภาพอย่างแท้จริงอีกครั้ง เพื่อเตรียมตัวรับมือการพูดคุยครั้งใหม่ที่หลายคนเชื่อว่ากำลังจะเกิดขึ้น 

 

แต่กลายเป็นว่ามีภัยครั้งใหม่ที่พุ่งเข้ามาสู่โลกอย่างกะทันหัน เมื่อมีสิ่งมีชีวิตลึกลับตกลงมาบนโลก และกลายเป็นสัญญาณที่ระบุว่าสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่ถูกเรียกว่า เอลส์ (ELS) จำนวนมหาศาลเกินจะนับได้ กำลังเคลื่อนตัวเข้ามาที่โลก มิหนำซ้ำเหล่า ELS ยังรู้จักเพียงแค่การกัดกินและหลอมรวมตนเองเข้ากับสิ่งมีชีวิตอื่นเท่านั้น และมีเวลาอีกราวสามเดือนก่อนที่พวกมันจะเดินทางมาถึงโลก ซึ่งถ้าไม่สามารถรับมือพวกมันได้ โลกมนุษย์ทั้งใบจะต้องตกเป็นเหยื่อของเหล่า ELS เท่านั้น 

 

ด้วยเวลาที่เหลืออยู่ไม่มากนัก เซ็ตสึนะ เอฟ เซย์เอย์ กับสหายร่วมรบทั้งจากเซเลสเชียล บีอิ้ง และกองกำลังจากกองทัพโลกต้องมารวมตัวกันเพื่อรับมือภัยครั้งใหม่ ทั้งยังต้องหาทางพูดคุยกับสิ่งมีชีวิตที่ไม่รู้จักเรื่องใดนอกจากการกลืนกิน เพื่ออนาคตที่กำลังจะมาถึง

 

Mobile Suit Gundam F91 

โมบิลสูทกันดั้ม ฟอร์มูล่า 91 

กำหนดฉาย 3 ธันวาคมนี้

 

ศักราชอวกาศที่ 0123 ณ ห้วงอวกาศใกล้กับเขตดาวพฤหัสบดีที่ห่างไกลจากหูตาของสหพันธ์โลก จักรวรรดิคอสโมบาบิโลเนียที่ศรัทธาในระบบขุนนางได้เริ่มตั้งตนเป็นใหญ่และนำกองกำลังครอสโบนแวนการ์ดบุกเข้ายึดครองโคโลนี่ในท้องถิ่น และมีเป้าหมายต่อไปของกองกำลังครอสโบนแวนการ์ดก็คือ โคโลนี่ ฟรอนเทียร์โฟร์  

 

การบุกโจมตีทำให้ นักศึกษาด้านวิศวกรรมอย่าง ซีบุ๊ค อาโน กับ เซซิลี่ แฟร์ไชลด์ ต้องหนีเอาตัวรอด แต่กลายเป็นว่าทหารของครอสโบนแวนการ์ดบุกมาพบตัว เซซิลี พร้อมทั้งเปิดเผยความจริงว่า เธอคือ เบร่า โรน่า หนึ่งในทายาทคนสำคัญของจักรวรรดิคอสโมบาบิโลเนีย  

 

เหตุการณ์ยังนำพาให้ ซีบุ๊ค ได้ขึ้นไปอยู่บนยานรบของกองทัพโลกที่รับรู้ว่าเขาเป็น "นิวไทป์" ที่หาได้ยากทั้งยังมีทักษะในการขับโมบิลสูท ทหารของสหพันธ์โลกที่จนแต้ม จึงใช้เพื่อนกับน้องสาวของซีบุ๊คเป็นตัวประกัน เด็กหนุ่มจึงได้ขึ้นกับ กันดั้ม F91 เข้าต่อสู้กับกองทัพครอสโบนแวนการ์ด แต่สิ่งที่ ซีบุ๊ค คาดไม่ถึงก็คือ เซซิลี่ เองก็เดินทางเข้าสู่สนามรบเช่นกัน แล้วกันดั้ม F 91 จะนำพาสงครามในเขตดาวพฤหัสบดีไปยังทิศทางใดกันแน่


Mobile Suit Gundam Narrative 

โมบิลสูทกันดั้ม นาร์ราทีฟ 

กำหนดฉาย 3 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ศักราชอวกาศที่ 0097 ในช่วงที่  “เหตุการณ์ลาพลัส” หรือเหตุการณ์กวาดล้างกลุ่มเศษซากของนีโอซีอ้อน ที่ถูกเรียกกว่ากลุ่ม “ปลอกแขนเสื้อ” กำลังจะถึงจุดสิ้นสุด กลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับศึกครั้งนั้นได้รับทราบถึงอำนาจอันทรงพลังเหนือจินตนาการของโมบิลสูทแบบฟูลไซโคเฟรม นำพาไปสู่การผนึกยูนิคอร์นขาวกับราชสีห์ดำเพื่อไม่ให้มีคนใช้พลังของโมบิลสูทดังกล่าวในทางที่ผิด  

 

แต่ในช่วงเวลานั้น นกอมตะสีทอง หรือ RX-0 หมายเลขสาม “เฟเนกซ์” ก็ได้ออกโบยบินอยู่ในมุมหนึ่งของอวกาศ และนั่นกลายเป็นจุดเริ่มของการต่อสู้ครั้งใหม่ของผู้คนที่เกี่ยวข้องกับหุ่นยนต์สีทองเครื่องนั้น โดยเฉพาะกับคนสามคนที่เหมือนจะมีความสัมพันธ์กับโมบิลสูทสีทองอย่างลึกซึ้ง คนหนึ่งคือ มิเชล ลูโอ ทายาทของบริษัทใหญ่ที่ผู้คนเชื่อว่าเธอสามารถทำนายอนาคตได้อย่างแม่นยำ ผู้ต้องการพลังของไซโคเฟรมมาช่วยพ่อเลี้ยงของเธอ, โยน่า บาซต้า ชายหนุ่มที่เป็นนักบินของนาร์ราทีฟกันดั้ม ผู้มุ่งมั่นในการจับกุมเฟเนกซ์ และ ริต้า เบอร์แนล เด็กสาวลึกลับที่ทั้ง มิเชล กับ ลูโอ สัมผัสได้ว่ามีตัวตนอยู่ในเฟเนกซ์ 

 

นอกจากนั้นแล้วทางกลุ่มเศษซากของนีโอซีอ้อนเองก็ต้องการพลังของเฟเนกซ์เช่นกัน การปะทะกันเพื่อชิงนกอมตะจึงกลายเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และศึกที่มีพลังลึกลับของไซโคเฟรมเป็นจุดร่วมจึงเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง 

 

โมบิลสูท กันดั้ม นาร์ราทีฟ

  • 03 December 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 90 นาที
15+