HIGHLIGHT CONTENT

รายละเอียดภาพยนตร์เรื่อง Grace of Monaco

  • 9,667
  • 20 พฤษภาคม 2014

Grace of Monaco (เกรซ ออฟ โมนาโก)

ประเภท Drama / Biography
กำหนดฉาย 19 มิถุนายน 2557
บริษัทจัดจำหน่าย โมโนฟิล์ม
อำนวยการสร้าง บิล จอห์นสัน (The Grey, The Host, Jobs)
กำกับ โอลิวิเยร์ ดาฮาน (La vie en Rose, Crimson Rivers2)
เขียนบท อาราช อาเมล (The Expatriate)
นำแสดง นิโคล คิดแมน (Moulin Rouge!, The Hours, Stoker) ทิม ร๊อท (Pulp Fiction, Resevoir Dogs, The Incredible Hulk) แฟรงค์ แลงเกลล่า (Frost/Nixon, Unknown) พาซ เวก้า (Sex and Lucia, Spanglish, Talk to Her)
ความยาว 103 นาที

เรื่องย่อ

นักแสดงอันโด่งดังของฮอลลีวูด “เกรซ เคลลี่” ได้อภิเษกสมรสกับเจ้าชายเรนิเยที่3 แห่งประเทศโมนาโก ในปี คศ.1956 หกปีให้หลังเมื่อชีวิตของเธอถูกมรสุมการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทำให้เธอเริ่มใช้ชีวิตอย่างไม่มีความสุข ขณะเดียวกัน ผู้กำกับชื่อดัง อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก ได้เสนอบทนำให้เธอเพื่อเปิดโอกาสให้เธอกลับสู่วงการภาพยนตร์ แต่ด้วยความที่เธอเป็นที่รักใครของประชาชนผนวกกับปัญหาด้านการเมืองที่ฝรั่งเศสพยายามเข้ามายึดครองประเทศโมนาโก ทำให้เธอต้องเลือกระหว่างชีวิตที่เธอใฝ่ฝันกับชีวิตปัจจุบันที่เป็น “เจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก”

เกี่ยวกับเรื่องราวของเกรซ ออฟ โมนาโก

ฉากเริ่มต้นที่ปี 1962 หกปีให้หลังจากงานเฉลิมฉลอง “งานแต่งงานแห่งศตวรรษ” ภาพยนตร์เรื่องเกรซ ออฟ โมนาโก เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวที่เป็ฯเหมือนสัญลักษณ์ของเจ้าหญิงในยุคศตวรรษที่ 20 - เกรซ เคลลี่ ดาราฮอลลีวูดที่ได้ผันตนเองเป็นเจ้าหญิงในขณะนี้เธอคิดถึงห้วงเวลาในอดีตและอยากที่จะกลับไปเป็นปุถุชนธรรมดาและการกลับคืนสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งหนึ่ง แต่ทว่าบทบาทใหม่ที่เธอนั้น เธอเป็นถึงแม่ของลูกอีกสองคน ภรรยาของเจ้าชายเรนิเยที่สามแห่ง และเป็นเจ้าหญิงแห่งโมนาโกที่ทรงเป็นที่รักของประชาชน ในขณะที่เธอกำลังพิจารณาการทาบทามให้กลับไปเป็นดาราฮอลลีวูดอีกครั้งโดยผู้กำกับชื่อดังอย่าง “อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก” เจ้าหญิงเกรซก็ต้องมาพบกับอุปสรรคทั้งจากเรื่องชีวิตส่วนตัวและภาวะทางการเมืองในช่วงนั้นที่มีการพยายามเข้ายึดครองประเทศโมนาโกโดยการคุกคามของประเทศฝรั่งเศส ภาวะสถานการณ์คับขันของทั้งสองประเทศได้กลายมาเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นกับประเทศโมนาโกในสมัยนั้น การรุกรานของประเทศฝรั่งเศสไม่ได้เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อครอบครัว การแต่งงานและประเทศของเธอเท่านั้น แต่ยังได้ส่งผลกระทบมาสู่ชีวิตส่วนตัวของเธอด้วย และนี่ได้กลายมาเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับเธอ ที่ต้องเลือกระหว่างชีวิตที่เธอโหยหาโดยกลับไปใช้ชีวิตเป็นดาราแห่งฮอลลีวูดหรือจะต้องทำใจยอมรับบทบาทใหม่ที่เธอได้รับนั่นก็คือบทบาทที่เธอต้องดูแลสามี ลูกๆ และภาระหน้าที่ที่ต้องเป็นเจ้าหญิงแห่งโมนาโกประเทศเอกราชที่เล็กที่สุดเป็นอันดับสองของโลกที่ได้กลายมาเป็นบ้านใหม่ของเธอ เกรซ ออฟ โมนาโกเป็นเรื่องราวชีวิตจริงที่เป็นดั่งเทพนิยาย ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความโรแมนติก ภาพยนตร์เป็นการแสดงถึงตำนานแห่งวงการภาพยนตร์ที่นักแสดงจากฮอลลีวูดได้กลายมาเป็นเจ้าหญิง และการแสดงเห็นถึงรากฐานของความรักไม่ได้มีเพียงแค่ความเสน่หาแต่มันยังหมายถึงสัญญาผูกมัดที่เกิดขึ้นมาพร้อมกับความรักด้วย

เกี่ยวกับทีมงาน

โอลิวิเยร์ ดาฮาน  - ผู้กำกับภาพยนตร์ เมื่อเขาอายุได้ 20 ปี เขาได้เข้าเรียนที่วิทยาลัยแห่งกรุงมาร์กเซย ในช่วงแรกเขาให้ความสนใจในการถ่ายภาพนิ่งมากกว่าภาพเคลื่อนไหว แต่ด้วยความที่เข้าต้องทำโปรเจคต์ของทางมหาวิทยาลัย เขาจำต้องเริ่มเล่าเรื่องราวผ่านภาพยนตร์ จากการที่รู้สึกไม่ชอบงานภาพเคลื่อนไหว ไปจบลงที่เขาได้กำกับหนังสั้นกว่า 7 เรื่อง และได้กำกับมิวสิควีดีโอให้วงชื่อดังอย่าง The Cranberries ในปี 1994 โอลิวิเยร์ ดาฮานได้กำกับภาพยนตร์ยาวเรื่องแรกในชื่อว่า Brothers และได้รับเลือกให้เข้าไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน เขาได้กำกับภาพยนตร์ฝรั่งเศสอีกหลายเรื่องจนกระทั่งงานของเขาได้มาเข้าตาผู้กำกับ/โปรดิวเซอร์ชื่อดัง ลุค เบซง เขาได้มอบหน้าที่ให้ ดาฮาน ได้กำกับภาพยนตร์ที่เป็นที่นิยมในคนหมู่มากเรื่องแรกอย่างภาพยนตร์เรื่อง Crimson Rivers : Angels of the Apocalypse จนกระทั่งเขาได้สร้างชื่อตนเองให้เป็นที่ยอมรับได้วงการภาพยนตร์อย่างเรื่อง La vie en Rose ภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ “เอดิท พียัฟ” นักร้องที่มีชื่อเสียงที่สุดของชาวฝรั่งเศส นำแสดงโดย “มาเรียน คอสติย่า” และ “เจร่า เดปาดิเออ” ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ประสบความสำเร็จทั้งจากในประเทศฝรั่งเศสเองและเวทีนานาชาติ ในปี 2012 เขาได้รับเลือกให้มากำกับภาพยนตร์เรื่อง Grace of Monaco ที่ได้นิโคล คิดแมน มาแสดงในบท เกรซ เคลลี่ หรือเจ้าหญิงแห่งโมนาโก อารัช อาเมล – ผู้เขียนบทภาพยนตร์ เข้าเกิดในประเทศเวลส์ ถือเชื้อชาติ บริทิชและอิหร่าน ผลงานในอดีตของเขาคือเรื่อง The Expatriate ที่ได้ แอร่อน เอ็คฮาท มาร่วมแสดง  เขาได้มาเป็นผู้เขียนบทและร่วมโปรดิวซ์ให้กับภาพยนตร์เรื่อง “Grace of Monaco” เขาใช้เวลาในการค้นคว้าเรื่องราวอยู่เกือบ 12 เดือน ตั้งแต่ ปี 2010 และใช้เวลาอีกเกือบหนึ่งปีในการเขียนบทเรื่องนี้ขึ้นมา และโปรเจคหน้าของเขาก็ประกอบไปด้วยหนังใหญ่อย่างเรื่อง I Am Legend 2 และ Soldier of the Sun ที่อาจจะได้นักแสดงอย่าง วิน ดีเซล มาร่วมแสดง นับว่าเป็นนักเขียนบทยุคใหม่ที่มีผลงานเรียงมาและน่าจับตามอง เอริค กูเทียร์ – ผู้กำกับภาพ เอริค นับว่าเป็นผู้กำกับภาพที่ถูกยกย่องมากที่สุดคนหนึ่งในวงการการถ่ายภาพ ด้วยผลงานภาพยนตร์สูงถึง 59 เรื่อง เขาได้เป็นสมาชิกในกลุ่มผู้กำกับภาพแห่งฝรั่งเศส (AFC, Association of French Cinematographers) เขาได้ร่วมงานกับผู้กำกับชื่อดังอย่าง วอลเตอร์ แซล ในเรื่อง Paris, je t’aime และภาพยนตร์ที่สร้างชื่อให้กับเขาคือภาพยนตร์เรื่อง The Motorcycle Diaries ในปี คศ. 2004 นอกจากนั้นยังมีภาพยนตร์อย่าง Into the Wild ที่เป็นงานของเขาอีกเช่นกัน

เกี่ยวกับนักแสดง

นิโคล คิดแมน รับบท เป็น เกรซ เคลลี่ ในเรื่อง Grace of Monaco เธอได้รับบท เป็น เกรซ เคลลี่ อดีตนักแสดงฮอลลีวูดที่ชีวิตผกผันได้แต่งงานกับเจ้าชายเรนิเยที่ 3 แห่งราชรัฐโมนาโก นั่นทำให้เธอได้กลายเป็นที่สนใจทั้งจากคนในโมนาโกเองและคนทั่วโลก ข่าวของการราชสมรสได้กลายเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกสนใจ แต่ชีวิตของเธอที่เปรียบเสมือนเทพนิยายนั้นหาได้เป็นอย่างที่ทุกคนเห็น เรื่องราวที่เป็นฉากหน้าอาจเป็นเพียงแค่สิ่งไม่เคยมีใครได้เห็นตัวตนและความต้องการของเธอที่แท้จริง นักแสดงที่การันตีด้วยรางวัลออสการ์อย่าง นิโคล คิดแมน ได้เป็นจุดสนใจครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่อง Dead Calm นักแสดงสัญชาติออสเตรเลียคนแรกที่ได้กลายมาเป็นนักแสดงระดับฮอลลีวูด เธอนั้นได้รับคำชมว่าเป็นนักแสดงที่มากความสามารถที่รับบทได้อย่างกว้างขวางและปรับตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ในปี 2003 นิโคล ได้รับรางวัลออสการ์, BAFTA และ เวทีเบอร์ลิน จากบท เวอร์จิเนียร์ วูล์ฟ ในภาพยนตร์เรื่อง The Hours ซึ่งเป็นเพียงหนึ่งปีให้หลังนับจากครั้งแรกที่เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงจากภาพยนตร์เรื่อง Moulin Rouge! ทิม รอท รับบท เจ้าชายเรนิเยที่ 3 แห่งราชรัฐโมนาโก เขารับบทเด่นจากบทหนังที่ทุกคนต้องจดจำโดยเขาร่วมแสดงในหนังแก๊งสเตอร์หลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Resevoir Dogs, Pulp Fiction ของผู้กำกับกับ เควนติน ตารันติโน แต่ภาพยนตร์ที่ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากเวทีโกลเด้น โกล้บและตุ๊กตาทองมาจากภาพยนตร์เรื่อง Rob Roy โดยในเรื่องนี้ได้รับคำชมว่าเป็นตัวร้ายที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ เราหันไปจับภาพยนตร์ทีวีในซีรี่ย์ Lie To Me เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักวิทยาศาสตร์ที่สามารถจับการโกหกของเหล่าอาชญากรได้โดยการดูที่ใบหน้าและการแสดงออก จากนั้นเขาก็มารับบทในภาพยนตร์เรื่อง The incredible Hulk ร่วมแสดงกับ เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน และ ล่าสุดกับภาพยนตร์อังกฤษอย่าง The Liability ในเรื่อง Grace of Monaco เขารับบท เจ้าชายเรนิเยที่ 3 แห่งราชรัฐโมนาโก เขาเป็นเจ้าชายที่ถึงเวลาต้องหาภรรยาที่จะสามารถให้กำเนิดรัชทายาทได้เพื่อคงไว้ในการสืบทอดบัลลังก์เนื่องมาจากสนธิสัญญาว่าด้วยเรื่องของการเข้ายึดครองจากประเทศฝรั่งเศส เขาเป็นผู้ชายที่เข่งครึมและไม่ชอบให้ใครออกความเห็น โดยเฉพาะภรรยาที่เขาร้องขอและบังคับให้เธอหยุดออกความเห็น เขาเป็นคนที่รุนแรงทั้งทางร่างกายและคำพูด แต่เขาก็มีเหตุผลที่เขาต้องทำเพื่อปกป้องราชบัลลังก์ แฟรง แลงเกลล่า รับบท หลวงพ่อ ฟรานซิส ทักเกอร์ หนึ่งในนักแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในจอภาพยนตร์และละครเวที เขาเป็นนักแสดงที่มากประสบการณ์ ทรงพลังและสามารถเล่นได้ในทุกบทบาท เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในภาพยนตร์เรื่อง Frost/Nixon และเป็นเรื่องที่สร้างชื่อให้เขามากที่สุดเรื่องหนึ่ง ในบทของหลวงพ่อฟรานซิส เขาเป็นผู้แนะแนวทางและเป็นผู้ที่รับคำปรึกษาของเจ้าหญิงเกรซอยู่เสมอ เขาเป็นผู้ที่รับรู้เรื่องราวและความลับที่เจ้าหญิงทรงเก็บไว้ ในขณะเดียวกันเขาก็ต้องระวังตัวเองถ้าหากให้คำปรึกษาที่ไม่ส่งผลดีต่อเจ้าชายเรนิเยที่ 3