HIGHLIGHT CONTENT

อาวุธที่มีชีวิต! โกสต์-บัคกี้ จากเครื่องมือสังหารชิลด์/ไฮดร้า สู่ ผู้แปรพักต์

  • 22,151
  • 16 ก.ค. 2018

 

Ghost VS Winter Soldier ความเหมือนของวายร้าย อาวุธที่มีชีวิตของทั้งชิลด์และไฮดร้า

 

 

                Ant Man and the Wasp คือภาพยนตร์เรื่องที่ 20 ของมาร์เวล และถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่มีตัวละครใหม่ที่น่าสนใจมาปรากฎตัวมากมายในภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเจเน็ต แวน ไดน์, บิล ฟอสเตอร์ หรือ เอวา (Ghost) ด้วยเนื้อเรื่องในอดีต และการถูกเซ็ตให้เป็นวายร้ายหลักประจำเรื่อง ภายใต้เรื่องเหล่านั้นมีประเด็นที่น่าสนใจของเธอคนนี้ เพราะเมื่อมาพิจารณาดูดี ๆ แล้ว โกสต์ มีความเหมือนหลายประการที่คล้ายคลึงกับ วินเทอร์โซลเยอร์ ที่ปรากฎตัวครั้งแรกใน Captain America: The Winter Soldier

 

 

                อย่างแรกเลยก็คือ ทั้ง Ghost และ Winter Soldier ต่างก็เป็นวายร้ายที่ปรากฎตัวในหนังภาคต่อของภาพยนตร์ฮีโร่ ทั้ง Ant-Man และ Captain America แถมยังเป็นวายร้ายที่ภายหลังกลายเป็นพันธมิตรกับฮีโร่ในเรื่องของตัวเองอีกด้วย (ตามที่สก็อตต์พูดในฉากท้ายเครดิตตัวแรก) แต่พวกเขายังมีส่วนที่เหมือนมากกว่านั้น ย้อนกลับไปที่ความหลังของ Ghost เธอเป็นเด็กน้อยที่โดนลูกหลงจากอุบัติเหตุที่พ่อของเธอทดลองเปิดทางสู่มิติควอนตัม จนเธอได้รับพลังมา แต่พลังนั้นกลับสร้างโทษมากกว่าประโยชน์ เธอกลายเป็นคนที่ไร้ร่างกาย ตัวตน และอะตอมภายในร่างถูกฉีกแยกออกจากกันแล้วประสานรวมกันใหม่อยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งเธอได้พบกับบิล ฟอสเตอร์ ผู้รับตัวเธอไปดูแลในฐานะขององค์กรชิลด์ (S.H.I.E.L.D) และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความเลวร้ายในชีวิตของเอวา

 

                ชิลด์ นำตัวเธอไปพร้อมกับสร้างชุดเพื่อให้เธอควบคุมความสามารถของตัวเองได้ และสัญญาว่าจะหาทางรักษาให้หายเป็นปกติ แต่มันกลับไม่เคยเกิดขึ้น เธอถูกใช้ให้กลายเป็นอาวุธ ค่อยปฏิบัติภารกิจลับสุดดำมืด แทรกซึม สังหารจนถูกขนานนามว่า Ghost ในขณะที่ Winter Soldier เองถูกไฮดร้าใช้เป็นอาวุธ ปฏิบัติภารกิจสังหาร แตกต่างกันแค่เพียง โกสต์ไม่ได้ถูกลบความทรงจำ พูดง่าย ๆ ก็คือ Ghost คือ Winter Soldier ของชิลด์นั่นเอง

 

 

                ด้วยเหตุนี้จึงมีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นบทบาทของวายร้ายที่กลับกลายมาเป็นพันธมิตรคนนี้ออกมาวาดลวดลายอีกครั้ง และด้วยความสามารถของเธอที่เชื่อมโยงกับมิติควอนตัม เธออาจจะมีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือสก็อต แลงก์ที่ติดอยู่ในมิติดังกล่าวก็เป็นได้ ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า Ghost จะมีบทบาทอย่างไรต่อไปในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

 

Source: Screen Rant

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง