HIGHLIGHT CONTENT

เป้าหมายเยี่ยม! แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ หวังว่า The Creator จะทำให้ผู้ชมเข้าใจประเด็นความขัดแย้งมากขึ้น

  • 555
  • 31 ส.ค. 2023

เป้าหมายเยี่ยม! แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ หวังว่า The Creator

จะทำให้ผู้ชมเข้าใจประเด็นเรื่องความขัดแย้งมากขึ้น

 

 

ใน The Creator หรือ เดอะ ครีเอเตอร์ ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับ แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ ที่จะเข้าฉายทั้งในโรงภาพยนตร์ระบบปกติและระบบไอแมกซ์ มนุษยชาติจะต้องเผชิญหน้ากับภัยอันตรายที่มาจากปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่เริ่มจะมองเห็นเค้าลางไปพร้อม ๆ กันในโลกแห่งความเป็นจริงด้วย โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ ก็พยายามที่จะนำแสดงหลากหลายแง่มุมของปัญญาประดิษฐ์และการตอบสนองของมนุษย์ต่อเหล่าปัญญาประดิษฐ์

ในช่วงของการตอบคำถามหลังการเข้าฉายของ เดอะ ครีเอเตอร์ ในระบบไอแมกซ์ เอ็ดเวิร์ดส์ ได้พูดถึงหนึ่งในความหวังที่เขามีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเข้าบอกว่าหวังว่ามันจะช่วยแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในตัวของผู้อื่น ซึ่งเป็นคุณค่าที่เขาคิดว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยผู้กำกับชาวอังกฤษยังพูดต่ออีกด้วยว่า ปัญญาประดิษฐ์เหมือนเป็นตัวแทนของผู้คนที่แตกต่างออกไปจากเรา จนเราอยากจะกำจัดทิ้งไป หรือไม่ก็มีความขัดแย้งระหว่างกัน จนทำให้เขาเริ่มคิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก หากเขาสามารถเปลี่ยนผู้คนเหล่านี้ให้กลายมาเป็นปัญญาประดิษฐ์แทน ซึ่งเป็นความคิดที่เขาให้ความสำคัญตลอดในระหว่างการเขียนบท

 

“ในตอนที่คุณกำลังเขียนบทอยู่ คุณก็เริ่มที่จะคิดว่า ‘มันเป็นเรื่องจริงรึเปล่า? ถ้าหากคุณไม่ชอบสิ่งที่พวกเขาและเธอกำลังทำอยู่? คุณจะปิดการทำงานไปเลยไหม? ถ้าหากพวกเขาและเธอไม่ได้อยากที่จะโดนปิดล่ะ?’ ทั้งหมดนี้มันเริ่มโผล่ขึ้นมา ซึ่งเป็นการปูเรื่องที่มีพลังมาก สิ่งที่ผมภูมิใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากที่สุดคือการที่เรายังยึดโยงอยู่กับความคิดแบบนั้น มีหลายอย่างในหนังที่เราโชคดีมากที่มีมันอยู่ด้วย”

 

 

เดอะ ครีเอเตอร์ จะเป็นเรื่องราของตัวละคร โจชัว ของ จอห์น เดวิด วอร์ชิงตัน ที่ถูกมอบหมายให้ออกตามหาปัญญาประดิษฐ์ที่ก่อสงครามกับมนุษย์ แต่เขาพบว่าปัญญาประดิษฐ์ดังกล่าวเป็นเพียงแค่เด็ก ทำให้เกิดคำถามต่อมาว่า เขาพร้อมที่จะสละชีวิตของเด็กเพื่อหยุดสงครามหรือไม่ หรือว่าเขาจะเห็นว่าเด็กคนนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของมนุษชาติเช่นเดียวกัน

The Creator หรือ เดอะ ครีเอเตอร์  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 กันยายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เดอะ ครีเอเตอร์

  • 28 September 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 133 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง