HIGHLIGHT CONTENT

6เกมส์โชว์สุดพิเรนทร์ มีทั้งชวนอ้วก-ลุ้นระทึก-ดราม่าเบอร์เต็ม

  • 17,149
  • 15 มี.ค. 2018

 

เล่นกับชีวิต! เปิด 6 เกมโชว์โคตรบ้าที่เคยฉายบนหน้าจอโทรทัศน์ทั่วโลก

 

                ความบันเทิงบนโลกนี้มีอยู่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นความบันเทิงจากภาพยนตร์ หรือความบันเทิงจากเกม นอกจากนั้นแล้วคือความบันเทิงจากรายการเกมโชว์ เราอาจคุ้นเคยกับการแข่งขันในรายการเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการตอบคำถาม การร้องเพลง หรือการเอาความสามารถมาประชันกัน แต่นั่นมันเบสิคไปเลย เมื่อต้องเจอกับ 6 รายการเกมโชว์ข้างล่างนี้ ที่รับประกันความบ้า ความโหด จนเราอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมมันถึงได้ออกอากาศในโทรทัศน์

 

                1.เกมโชว์ร้องเพลงคาราโอเกะพร้อมกับช่วยตัวเอง

                เราเชื่อว่าการร้องคาราโอเกะคือหนึ่งในกิจกรรมที่หลายคนเคยทำ และยิ่งเชื่ออีกว่ามันเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่หลายคนชื่นชอบ เช่นเดียวกับการช่วยตัวเองที่คุณผู้ชายหลายคนคงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่ถ้าเกิดเอาทั้งสองอย่างนี้มารวมกันล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น? นี่คือสิ่งที่รายการโทรทัศน์ญี่ปุ่นทำ นั่นคือรายการ Musterbation Karaoke ที่จะเปิดโอกาสให้คุณผู้ชายเข้ามาแข่งขันร้องเพลงคาราโอเกะ โดยมีอุปสรรคคือสาวสวยที่มาจัดการช่วยตัวเองให้เขา โดยที่จะมีคณะกรรมการคอยตัดสิน ใครที่ร้องได้ดีที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะ หนุ่ม ๆ หลายคนอยากไปแข่งเลยใช่ไหมละ?

 

                2. เกมโชว์ร้องเพลงที่ของรางวัลไม่ใช่เงิน แต่ยิ่งใหญ่กว่านั้น

                ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในหน้าจอโทรทัศน์ของเราในตอนนี้เต็มไปด้วยรายการประกวดร้องเพลงหลากหลายรูปแบบ หลายรายการดึงดูดใจด้วยเงินรางวัลมหาศาล แต่ในขณะที่บางรายการก็เป็นเหมือนช่องทางให้กลับมาสร้างชื่อเสียงอีกครั้ง แต่สำหรับรายการ Cantando por un Sueno รายการประกวดร้องเพลงสัญชาติแม็กซิโกรายการนี้ ของรางวัลของพวกเขาไม่ใช่เงิน แต่เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น คือ ผู้ชนะการแข่งขันจะสามารถเติมเต็มความฝันของตัวเองได้ แต่ความบ้าของรายการนี้อยู่ที่มีผู้เข้าแข็งขันคนหนึ่งเข้ามาพร้อมกับความฝันในการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะให้กับลูกของเธอ ในขณะที่บางคนก็หวังจะฟื้นฟูธุรกิจที่ล้มละลายของตัวเองด้วยการชนะรายการนี้

 

                3. เกมโชว์ปล้นรถหนีตำรวจ

                การปล้นรถถือเป็นอาชญากรรมร้ายแรงอย่างหนึ่ง แต่ในประเทศรัสเซีย พวกเขาได้หยิบเอาอาชญากรรมนี้มาเป็นเกมโชว์ชื่อว่า The Intercept โดยจะมีรางวัลเป็นรถยนต์ ทางเดียวที่สามารถจะชนะรายการได้ก็คือ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องปล้นรถคันดังกล่าว แล้วหลบหนีตำรวจให้ได้ภายใน 35 นาที หากทำได้ก็ขับรถคันที่ว่ากลับบ้านไปเลย โดยตำรวจที่อยู่ในรายการจะเป็นตำรวจที่ทางรายการจ้างมา ความบ้าของรายการนี้คือ นอกจากจะเป็นการเอาอาชญากรรมมาเป็นเกมโชว์แล้ว ยังมีกลวิธีมากมายที่ผู้เข้าแข่งขันเอามาใช้ ครั้งหนึ่งถึงกับมีการปิดถนนเพื่อจับตัวผู้เข้าแข่งขัน และมีอาชญากรตัวจริงมาร่วมรายการด้วย

 

                4. เกมแข่งกันอ้วก ใครอ้วกเร็วกว่าชนะ!

                อาการอ้วก คงเป็นอาการที่หลายคนไม่ค่อยพิศมัยนัก การต้องขย้อนสิ่งที่รับประทานเข้าไปแล้วออกมามันสร้างความทรมาณมากกว่าที่คิดเอาไว้ทุกครั้ง แต่ช่อง G4 Network ได้หยิบเอามาเป็นการแข่งขันเพื่อหาผู้ชนะในรายการ Hurl! โดยจะมีผู้เข้าแข่งขัน 5 คน มาทำภารกิจตามโจทย์ของรายการ โดยในด่านแรกจะต้องเป็นการกินให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นชีส ขนม หรืออาหารต่าง ๆ 3 คนที่กินได้มากที่สุดจะได้ผ่านสู่รอบต่อไป ผู้ผ่านเข้ารอบจะต้องไปออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อให้ขย้อนอาหารออกมา ใครที่ทำได้เร็วที่สุดก็จะชนะและได้เงินรางวัลไปกว่า $1000

 

                5. You Are/Not the Father

                การตามหาพ่อในหน้าจอโทรทัศน์มักจะผสมกลมกลืนมากับความดราม่าเรียกน้ำตา แต่ในรายการนี้ไม่ใช่อย่างสิ้นเชิง รายการจะเชิญคู่รัก (หรือไม่รัก) ที่มีลูกน้อยด้วยกันมาออกรายการ โดยทางรายการจะให้ทั้งคู่ตรวจ DNA ฟรีเพื่อพิสูจน์ว่าฝ่ายชายเป็นพ่อของเด็กจริงหรือไม่ ผลที่ออกมาในรายการมีทั้งใช่และไม่ใช่ ความตลกร้ายก็คืออากัปกิริยาของผู้ที่มาร่วมรายการที่แสดงออกเมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นพ่อ หรือไม่ใช่พ่อของเด็ก มันสะท้อนถึงความล้มเหลวในชีวิตคู่ได้อย่างน่าเศร้า

 

                6. Fear Factor

                นี่คือหนึ่งในรายการขึ้นหิ้งด้านความโหด หลายคนคงรู้จักกันดี Fear Factor เป็นรายการสัญชาติอเมริกัน ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้านสมัครเข้ามาเพื่อร่วมแข่งขัน เอาชนะความกลัวของตัวเอง โดยจะแบ่งเป็นภารกิจหลายภารกิจด้วยกัน และระดับดีกรีความโหดก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ผู้ที่ชนะก็จะได้รับเงินรางวัลไปครอง ถือเป็นการเล่นกับความกลัวที่ชวนให้หัวใจจะวายได้ดีจริง ๆ

 

 

                แต่ความโหด ความบ้าของเกมโชว์ที่เรานำมาให้ดูนั้นเทียบไม่ได้เลยกับเกมโชว์ที่ใช้ชีวิตคนมาเป็นเกม การให้ผู้ชมทางบ้านเลือกโหวตว่าจะให้คนที่เข้ามาร่วมในรายการมีชีวิตต่อไปหรือไม่ ผ่านการฆ่าตัวตายหลากหลายรูปแบบ ที่พร้อมตั้งคำถามกับมนุษยธรรมในตัวทุกคน ไม่ต้องห่วงนี่ไม่ใช่รายการที่ออกอากาศในโทรทัศน์ แต่มันคือ ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่จัดเต็มระทึกกับ This is your death เกมโชว์ตาย ถ้าเป็นคุณจะกล้าโหวตให้เขาตายหรือไม่?

 

 

This is your death

เกมโชว์ตาย

วันนี้ที่ Major Cineplex

เกมส์โชว์ตาย

  • 15 March 2018
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 104 นาที
15+