HIGHLIGHT CONTENT

FIFA เชิญทีมหมูป่าเป็นแขกพิเศษ ร่วมชมฟุตบอลโลกรอบชิง ที่รัสเซีย

  • 14,758
  • 06 ก.ค. 2018

แฟนเพจ FA Thailand ได้โพสต์ข้อความพร้อมหนังสือระบุว่า จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ส่งจดหมายถึง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อร่วมแสดงความยินดีที่ได้พบนักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายทั้ง 13 คน หลังจากที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงรายไปกว่า 1 สัปดาห์

โดย 12 นักเตะเยาวชน และโค้ช 1 คน ของทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ได้หายตัวไประหว่างท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน ก่อนจะพบตัวในวันที่ 2 กรกฎาคม ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้รับห่วงใยจากบุคคลหลายฝ่ายทั่วทุกมุมโลกรวมถึงฟีฟ่าด้วยเช่นกัน และทางด้านของประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติก็ได้ส่งจดหมายมาร่วมแสดงยินดี รวมถึงให้กำลังใจแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมายังสมาคมฯ ด้วยข้อความอันมีใจความว่า;

ถึงนายกสมาคมฯ

เราได้ติดตามข่าวการช่วยเหลือนักเตะเยาวชน 12 คนและผู้ฝึกสอนของพวกเขาที่ติดอยู่ในถ้ำเนื่องจากน้ำป่าไหลหลากในจังหวัดเชียงรายทางภาคเหนือของประเทศไทยด้วยความกังวลตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2018 และตอนนี้รู้สึกโล่งใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวดีว่าทีมกู้ภัยได้พบพวกเขา

ในนามของตัวแทนชุมชนฟุตบอลนานาชาติ ผมจึงอยากร่วมแสดงความเห็นใจอย่างสุดซึ้ง และต้องการที่จะสนับสนุนครอบครัวของนักเตะรวมถึงผู้ฝึกสอน ตลอดจนแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับคนไทยในเวลาที่น่าวิตกอย่างมากเช่นนี้ เราขอรำลึกและภาวนาร่วมกับทุกครอบครัวและชุมชน หวังว่าพวกเขาจะคืนสู่อ้อมกอดของคนที่เป็นที่รัก จนกลับมาแข็งแรงและมีความมั่นใจอีกครั้ง

ในทางเดียวกัน เราหวังว่าถ้อยคำสนับสนุนของเราจะทำให้พวกเขาลดความหวาดกลัวแม้เพียงสักเล็กน้อย และช่วยให้ผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความกังวลและไม่แน่นอนอันยากลำบากไปได้

เราทุกคนหวังว่า ถ้าพวกเขาได้พบกับครอบครัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และสุขภาพเอื้ออำนวยให้เดินทางได้ ทางฟีฟ่ายินดีอย่างยิ่งที่จะเชิญพวกเขาร่วมชมฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศที่มอสโกในฐานะแขกของเรา เราหวังด้วยใจจริงพวกเขาจะสามารถมาร่วมกับเราในนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะเป็นช่วงเวลาอันสวยงามของการมีส่วนร่วมและการเฉลิมฉลองครั้งหนึ่งเลยทีเดียว

ด้วยความเคารพ, จานนี อินฟานติโน