HIGHLIGHT CONTENT

Mad Max: Fury Road กว่าจะออกมาเดือดสมบูรณ์แบบ นักแสดงผ่านความกดดันอย่างหนัก

  • 3,536
  • 14 พฤษภาคม 2020

 

 

ถนนเดือดของจริง!! สรุปดราม่าปัญหา

ระหว่างถ่ายทำ Mad Max: Fury Road

 

                ใครที่เคยชมภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road ที่เข้าฉายไปเมื่อปี 2015 คงจำความเดือดของทั้งบรรยากาศและฉากแอ็คชั่นภายในเรื่องได้เป็นอย่างดี ด้วยโลเคชั่นส่วนใหญ่ของภาพยนตร์ที่เป็นทะเลทราย ยิ่งเพิ่มดีกรีความร้อนแรงของภาพยนตร์ให้มากขึ้นเป็นเท่าตัว หน้าฉากเราเห็นว่าพวกเขาระเบิดความมันส์กันขนาดนั้น แต่ขอบอกเลยว่าเบื้องหลังเองก็มีเรื่องร้อน ๆ ไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งกันระหว่างสองนักแสดงทำ ทอม ฮาร์ดี้ กับชาร์ลิซ เทรัน หรือระหว่างสองนักแสดงนำกับตัวผู้กำกับจอร์จ มิลเลอร์ วันนี้เรามาสรุปกัน

 

 

                เริ่มต้นจากชาร์ลิซ เทรันที่เธอได้บอกเล่าความรู้สึกครั้งที่เธอร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นกับฉันตลอดการถ่ายทำก็คือ ความกลัวค่ะ ฉันกลัวมาก ๆ เลย เพราะฉันไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน ฉันคิดว่าสิ่งที่ยากที่สุดระหว่างฉันกับจอร์จก็คือ เขามีภาพหนังอยู่ในหัวของเขา และฉันไม่สามารถเข้าใจมันได้”

 

                ปากคำต่อมามาจาก เลนนี่ คราวิตซ์ เขาได้พูดถึงการควบคุมอารมณ์ของทอม ฮาร์ดี้เอาไว้ว่า “ทอมเขามีช่วงที่อารมณ์ขุ่น ๆ อยู่หลายครั้งเลยครับ ความโกรธก็ด้วย ชาร์ลิซก็เหมือนกัน แต่ผมคิดว่าเขาเอามันไปลงกับจอร์จมากที่สุด มันเป็นอะไรที่ผมไม่อยากเห็นเลย แต่คุณรู้ไหมครับ ในบางมุมคุณก็โทษเขาไม่ได้หรอก เพราะนักแสดงเขามีคำถามมากมาย แต่ก็ไม่ได้เป็นคำถามที่ไม่ได้รับคำตอบ”

 

 

                แต่เมื่อเวลาผ่านไป ได้มีโอกาสมาตกผลึกและคิดใคร่ครวญมากขึ้น ชาร์ลิซ เทรันเธอก็ได้เริ่มเปลี่ยนความคิด เธอพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า... “พอมานึกย้อนกลับไป ตอนนั้นฉันก็ไม่ได้เข้าใจเข้ามากเท่าที่ควร เขาคงรู้สึกกดดันมากที่ต้องมาอยู่ในจุดเดียวกันกับที่เมล กิ๊บสันเคยอยู่ มันน่ากลัวนะคะ! และฉันคิดว่าเป็นเพราะความกลัวในใจของฉัน พวกเราก็เหมือนกับสร้างกำแพงระหว่างกันเพื่อปกป้องตัวเอง แทนที่จะหันหน้าเข้ามาคุยกัน ในอีกทางหนึ่งพวกเราก็ใช้ชีวิตกันเหมือนตัวละครของเรา ที่ทุกอย่างทำไปเพื่อเอาตัวรอดค่ะ”

 

                ปิดท้ายด้วยทอม ฮาร์ดี้ที่ออกมาสนับสนุนความคิดของชาร์ลิซ ที่กล่าวไปข้างบน เขาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “ผมเห็นด้วยนะครับ ผมมาคิดได้ทีหลัง ตอนนั้นมันมีหลายสิ่งหลายอย่างในหัวของผมมาก ทั้งความกดดันที่เราสองคนต้องเผชิญ มันท่วมถ้นไปหมดเลยล่ะครับ สิ่งที่เธอต้องการในตอนนั้นจากผมก็คือคู่หูที่ดีมากกว่านี้ ผมคงแกล้งทำไม่ได้ แต่ในตอนนี้ที่ผมแก่ขึ้นและไม่หล่อเหลาเท่าเดิมแล้ว ผมคิดว่าผมคงพัฒนาขึ้นแล้วล่ะครับ”

 

 

                นับว่าเป็นเรื่องปกติที่ในการทำงานมักจะมีการกระทบกระทั่งกัน ยิ่งการทำงานที่ทุกฝ่ายต่างทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างลงไปด้วยแล้ว ความคาดหวัง ความกดดัน ย่อมผลักดันให้ทุกอย่างตกอยู่ในความตึงเครียด แต่ผลจากการกลายเป็นเช่นนั้นก็ทำให้ราได้เห็นผลงานภาพยนตร์ชั้นเยี่ยม ที่สามารถกวาดคำชมมาได้ และเมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาก็ได้ปรับความเข้าใจกัน และสามารถมาเจอและร่วมงานกันได้อีกครั้ง นี่ล่ะคือมืออาชีพที่แท้จริง

 

Source: Movie Web

ข่าวที่เกี่ยวข้อง