HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังซอมบี้ สยองปนยิ้ม ฮาปนเลือดสาด แล้วไปเอาใจช่วยเด็กๆใน ซอมบี้มาแล้วงับ

  • 3,844
  • 12 พ.ย. 2019

 

 

รวมหนังซอมบี้ สยองปนยิ้ม ฮาปนเลือดสาด

แล้วไปเอาใจช่วยเด็กๆใน ซอมบี้มาแล้วงับ

 

                พูดถึงหนังซอมบี้แล้ว หลายคนคงนึกถึงชีวิตที่ความตายไม่ใช่จุดจบ กับโลกที่เดินหน้าสู่ความวินาศ มนุษย์ต้องเอาตัวรอดในโลกที่แสนโหดร้าย เกิดเหตุการณ์ตึงเครียด มีการเสียสละ มีความสูญเสีย ทั้งหมดทั้งมวลคือการต้องเผชิญหน้ากับเหล่าคนตายที่ลุกขึ้นมากัดกินคนเป็น แต่ท่ามกลางความโหดร้ายเหล่านั้น มีหนังซอมบี้อยู่ไม่กี่เรื่องที่เดินไปในทางอื่น พวกเขาเลือกจะใช้ความโหดร้ายของซอมบี้ให้กลายเป็นความฮา เสริมอารมณ์ฟีลกู๊ดเข้าไปเป็นกลิ่นอายหนังซอมบี้ จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

 

Shaun of the Dead - รุ่งอรุณแห่งความวาย (ป่วง) เข้าฉายปี 2004

                ในช่วงปี 2004 นับเป็นเรื่องใหม่ทีเดียวที่จะสร้างภาพยนตร์ซอมบี้ไม่ให้ออกมาหดหู่ ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยเอ็ดการ์ ไรท์ และนำแสดงโดยไซมอน เพ็ค กับการเล่าเรื่องราวของเพื่อนที่จู่ ๆ ก็ต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่มนุษย์ติดเชื้อจนกลายเป็นซอมบี้ พวกเขาเป็นเพียงแค่มนุษย์ธรรมดาที่ไม่รู้เรื่องรู้ราว แล้วในวันหนึ่งโลกก็เปลี่ยนไป พวกเขาต้องเอาตัวรอดท่ามกลางความวายป่วงทั้งหมด มันเลยกลายเป็นหนังซอมบี้ที่อิงความจริงจนเราสามารถแทนตัวเองลงไปได้เลยว่าถ้าเราอยู่ในสถานการณ์นั้น เราก็อาจจะตัดสินใจแบบนั้นจริง ๆ ก็ได้

 

Zombieland (2009) และ Zombieland Double Tap (2019)

                เมื่อโลกล่มสลาย มนุษยชาติใกล้สูญสิ้น เพราะพวกเขาถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นศพเดินได้ เหล่าคนที่เหลือรอดต้องหาวิถีทางทุกทางเพื่อใช้ชีวิตต่อไป พวกเขาเริ่มรวมกลุ่มกัน นั่นจึงกลายเป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง พวกเขาจำต้องเดินทางร่วมกัน จนสุดท้ายกลายเป็นเหมือนครอบครัว ซึ่งสิ่งที่ซอมบี้แลนด์นำเสนอได้ดีก็คือ การใส่กิมมิคของหนังเข้าไป ไม่ว่าจะเป็น กฎมากกว่า 70 ข้อของโคลัมบัส หรือความคลั่งเอลวิสของ เทลลาฮัสซี่ ความโหดเท่ของวิชิต้า และความแสบซ่าของลิตเติ้ลร็อค นั่นทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จจนกลายเป็นภาคต่อที่เพิ่งเข้าฉายไปในโรงภาพยนตร์

 

Warm Bodies - ซอมบี้ที่รัก เข้าฉายปี 2013

                ใครจะไปคิดว่าภาพยนตร์ซอมบี้จะกลายเป็นภาพยนตร์รักโรแมนติกได้ และใครจะไปคิดว่าเราจะหลงเสน่ห์ของซอมบี้ได้ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้ กับการเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของซอมบี้ที่ยังคงมีความคิดอยู่ในหัว และพยายามใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง จนได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่งที่ทำให้ร่างกายเย็นเฉียบของมันเริ่มมีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง เจ้าซอมบี้ก็เริ่มที่จะเรียนรู้ที่จะกลับมารู้สึกเหมือนมนุษย์มากขึ้นเรื่อย ๆ นี่จึงกลายเป็นภาพยนตร์รักโรแมนติกสุดแหวกที่ชวนให้อมยิ้มได้ไม่น้อย

 

Little Monsters - ซอมบี้มาแล้วงับ เข้าฉายปี 2019

                ลองคิดภาพ เด็กตัวเล็กตัวน้อยวัย 4 - 5 ขวบ ต้องเผชิญหน้ากับซอมบี้ที่คิดได้แค่ว่ามันจะกินมนุษย์ให้ไม่เหลือซาก นั่นอาจดูเป็นภาพยนตร์ที่แสนหดหู่ แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ใส่ตัวละคร มิสแคโรไลน์ ครูโรงเรียนอนุบาลที่ต้องปกป้องเด็ก ๆ ไม่ใช่ปกป้องแค่ชีวิต แต่ยังต้องปกป้องความสดใสของเด็ก ๆ ทำให้พวกเรายังคงความบริสุทธิ์ไว้ภายใต้โลกที่เปลี่ยนไป ในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะได้เห็นความน่ารักของเด็ก ๆ และความตลกขบขันของมนุษย์ โดยมีเหล่าซอมบี้เป็นส่วนประกอบ ซึ่งเมื่อดูจบแล้วเราจะไม่ได้แค่ยิ้มกริ่ม แต่เราจะรู้สึกเหมือนกำลังได้รับแรงบันดาลใจกลับมาอย่างไม่รู้ตัว

 

ซอมบี้มาแล้วงับ

  • 07 November 2019
  • Adventure / ตลก / สยองขวัญ /
  • 94 นาที
15+