HIGHLIGHT CONTENT

ตารางสอบท้ายปี!! ลิสต์6หนังแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ โค้งสุดท้าย กันยายน-ธันวาคม

  • 11,286
  • 17 ก.ย. 2018


หนังแฟนตาซี เป็นอีกประเภทที่เจาะคนดูหนังได้ทุกกลุ่มทุกวัย เพราะเป็นเรื่องราวเหนือจินตนาการ เวทมนตร์ โลกใหม่ที่เป็นไปไม่ได้ แต่โลกภาพยนตร์สามารถสร้างสรรค์ขึ้นมาได้
ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปี 2018
ถือเป็นอีกช่วงที่แต่ละค่ายหนังระดมทัพหนังแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ เตรียมปล่อยของกันอย่างเต็มที่ วันนี้เรามาไล่เรียงเป็นลิสต์ให้ดูกันว่ามีเรื่องอะไรพร้อมจะเข้าฉายบ้าง???

 

The House with a Clock in its Walls
บ้านเวทมนตร์และนาฬิกาอาถรรพ์  (วันที่เข้าฉาย 27 กันยายน)

เรื่องราวสุดคลาสสิคของแอมบลิน เหตุการณ์น่าอัศจรรย์เกิดขึ้นในสถานที่ซึ่งเราคาดไม่ถึง พบกับแจ็ค แบล็ค และเคท บลังเชตต์ เจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ ในภาพยนตร์ผจญภัย The House with a Clock in its Wall จากแอมบลิน เอนเตอร์เทนเมนต์ การผจญภัยอันน่าพิศวงที่เล่าเรื่องเสียวสันหลังของเด็กชายวัย 10 ขวบ (โอเว่น แวคคาโร่) ซึ่งอาศัยอยู่กับลุงในบ้านหลังเก่าที่มีความลึกลับซ่อนอยู่ แต่แล้วเมืองที่หลับใหลก็ถูกปลุกขึ้นมาด้วยโลกลึกลับของพ่อมดและแม่มดเมื่อลูอิสบังเอิญปลุกร่างที่ตายไปแล้วขึ้นมา ผลงานสร้างจากหนังสือสุดคสาสสิคเขียนโดย จอห์น เบลแอร์ส และภาพประกอบโดย เอ็ดเวิร์ด กอรี่

 

The Nutcracker and the Four Realms
เดอะนัทแครกเกอร์กับสี่อาณาจักรมหัศจรรย์ (วันที่เข้าฉาย 1 พฤศจิกายน)

ท่องไปในสี่อาณาจักรมหัศจรรย์กับเจ้าหญิงคลาร่า เพื่อค้นหาความลึกลับที่กำลังจะถูกเปิดเผย พบกับภาพยนตร์แฟนตาซีส่งท้ายปี 2018 จากดิสนีย์ นำโดย แมคเคนซี่ ฟอย และเคียร่า ไนต์ลี่ย์ โดยเรื่องราว เจ้าหญิงคลาร่า  จะต้องออกตามหากุญแจวิเศษเพื่อทำภารกิจกอบกู้อาณาจักร ตัวหนังจะเต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจคล้ายกับตอนที่เราได้ดูอลิซในดินแดนมหัศจรรย์เลยทีเดียว

 

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald
สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลล์ (วันที่เข้าฉาย15 พฤศจิกายน)

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1927 เพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่ นิวต์ ได้ช่วยเหลือจนสามารถเปิดเผยและจับกุมตัวพ่อมดศาสตร์มืด กรินเล็ตต์ กรินเดวัลล์ได้ แต่อย่างที่เขาได้สัญญาเอาไว้, กรินเดลวัลด์สามารถหลบหนีการคุมขังออกมาได้ เขาเดินทางเพื่อรวบรวมผู้ติดตามของเขา เพื่อยกระดับพ่อมดแม่มดให้เหนือกว่าเหล่าโนเมจทั้งมวล มีพ่อมดเพียงคนเดียวที่อาจจะหยุดยั้งเขาได้ นั่นคือเพื่อนรักของเขา อัลบัส ดัมเบิลดอร์ แต่ดัมเบิลดอร์ต้องการร่วมมือพ่อมดที่เคยปะทะกับกรินเดลวัลด์มาก่อน เขาคนนั้นคือ นิวต์ สคาแมนเดอร์ ทำให้การผจญภัยร่วมกันของนิวต์ ทีน่า ควินนี และโจอี้ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง แต่ภารกิจในครั้งนี้จะทดสอบความจงรักภักดีของพวกเขา ขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญหน้ากับภัยพิบัติครั้งใหม่ในโลกของพ่อมดและแม่มด ที่อันตรายและพร้อมจะแบ่งแยกทุกฝ่ายออกจากกัน

 

Goosebumps: Haunted Halloween
คืนอัศจรรย์ขนหัวลุก: หุ่นฝังแค้น (วันที่เข้าฉาย5 ธันวาคม )

การกลับมาอีกครั้งของหนังภาคต่อ สำหรับ Goosebump เรื่องราวของกลุ่มเด็กที่บังเอิญไปปลดปล่อยมอนสเตอร์ออกมาจากหนังสือนิยาย  Goosebumps ทำให้ปีศาจแฟนตาซีกว่าร้อยตัวหลุดออกมาอาละวาดในโลกของความเป็นจริง ทางเดียวที่จะหยุดวิกฤตินี้ได้คือการดูดพวกมันกลับเข้าไปในหนังสือตามเดิม  โดยกลับมาในคราวนี้จะเป็นธีม ฮัลโลวีน นำโดยเจ้าหุ่นเชิดตัวแสบ "สแล็ปปี้ เดอะ ดัมมี" พร้อมด้วยเหล่าสัตว์ประหลาดต่างๆ ที่หลุดออกมาจากหนังสือ ในภาพยนตร์ตลกผจญภัยที่สร้างจากหนังสือขายดีของ อาร์.แอล. สไตน์ ที่มียอดจำหน่ายไปกว่า 400 ล้านเล่ม

 

Mortal Engines
สมรภูมิล่าเมือง: จักรกลมรณะ (วันที่เข้าฉาย 13 ธันวาคม)

การกลับมาของผลงานอำนวยการสร้างโดยปีเตอร์ แจ็คสัน เรื่องราว หลายพันปีหลังจากที่อารยธรรมถูกทำลายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกลียุค มนุษย์ได้ปรับตัวและได้พัฒนาวิถีชีวิตใหม่ขึ้น ขณะนี้ เมืองเคลื่อนที่ขนาดใหญ่กำลังตระเวณท่องโลก และไล่ล่าเมืองที่เล็กกว่า ทอม นัทส์เวิร์ธธี (โรเบิร์ต ชีแฮน) ชายหนุ่มซึ่งมาจากระดับล่างของเมืองเคลื่อนที่ของลอนดอน เขาพบว่าตัวเองกำลังต่อสู้เพื่ออยู่รอด หลังจากที่ได้เผชิญกับผู้ลี้ภัยสุดอันตราย เฮสเตอร์ ชอว์ (เฮรา ฮิลมาร์) ทั้งสองคนอยู่ต่างขั้วกัน มากันคนละเส้นทาง แต่กลายมาเป็นพันธมิตรกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ และมีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนอนาคต Mortal Engines กำกับโดย คริสเตียน ริเวอร์ส ซึ่งเคยได้รับรางวัลออสการ์สาขาเทคนิคภาพยอดเยี่ยมจาก King Kong โดยร่วมงานกับผู้สร้างรางวัลออสการ์อย่าง ปีเตอร์ แจ็คสัน, ฟราน วอลช์ และ ฟิลิปปา โบเยน ซึ่งร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ภาพยนตร์ดัดแปลงจากหนังสือซีรีย์ดังของฟิลิป รีฟ ในปี 2001

 

Mary Poppins Returns (วันที่เข้าฉาย 25 ธันวาคม )

แมรี่ ป๊อปปินส์  ภาพยนตร์เพลงของดิสนีย์สุดโด่งดังที่เคยรับบทโดย จูลี่ แอนดรูวส์ มีเพลงมิวสิคัลดังๆเช่น A Spoonful of Sugar,Feed the Birds, Tuppence a bag,Supercalifragilisticexpialidocious!,"Let's Go Fly a Kite. เรื่องราวของพี่เลี้ยงมหัศจรรย์ที่มาพร้อมร่มด้ามนกแก้ว เธอพาความสนุกและเวทมนต์มาสู่เด็กๆ เช่นพาทะลุเข้าไปในภาพวาด สอนกวาดเก็บบ้านด้วยการดีดนิ้ว พร้อมสอดแทรกเรื่องความรับผิดชอบต่อคนรอบข้างไว้ด้วย ในปีนี้ Mary Poppins กลับมาอีกครั้งโดยผู้ที่จะมารับบทพี่เลี้ยงมหัศจรรย์แทน จูลี่ แอนดรูวส์  คือ เอมิลี่ บลันท์

 

บ้านเวทมนตร์และนาฬิกาอาถรรพ์

  • 27 September 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี / สยองขวัญ /
  • 104 นาที
15+