HIGHLIGHT CONTENT

Fantastic Beast เมืองไทย!! 8 สัตว์ในวรรณคดี ออกศึกใน ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์

  • 15,246
  • 13 มิ.ย. 2018

 กินนร  เป็นสัตว์ในป่าหิมพานต์ ครึ่งคนครึ่งนกตัวผู้ อาศัยอยู่เชิงเขาไกรลาศ มีอายุ1,000ปี แบ่งออกได้หลายจำพวก เช่น , เทวกินนร เป็นพวกเทพกินนร ครึ่งเทวดาครึ่งนก ,จันทกินนรา เป็นร่างคนที่มีปีก ,
สกุณกินนรา - เป็นกินนรที่มีร่างท่อนบนเป็นคนท่อนล่างเป็นนก  

 

นาค เป็นพญางูที่มีหงอนอาศัยอยู่ในเมืองบาดาล มีหลายจำพวกทั้งสีทอง สีเขียว สีดำ เป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์และเป็นสะพานเชื่อมสู่จักรวาลตามความเชื่อของฮินดู ดลบันดาลให้เกิดน้ำ 

 

ครุฑ เป็นพญาแห่งนก ที่มีพละกำลังมหาศาล แข็งแรง มีสติปัญญา มีอีกชื่อเรียกว่าสุบรรณ เป็นพาหนะของพระนารายณ์ ครุฑมีขนาดใหญ่มาก วัดจากปีกข้างหนึ่งไปยังอีกข้างหนึ่งได้ 150 โยชน์ เวลากระพือปีกสามารถทำให้เกิดพายุใหญ่ ตามตำนาน ครุฑ ได้รับพรให้เป็นเป็นอมตะ ไม่มีอาวุธใดทำลายลงได้

 


รากษส เป็นอมนุษย์ อสูรชั้นต่ำที่มีนิสัยเลวและเกเร  มีเขี้ยว2อันงอกลงมาจากฟันบน เหาะเหินเดินอากาศ แปลงกายได้ ชอบกินมนุษย์และเลือด 

 


นรสิงห์ มีร่างกายเป็นมนุษย์และท่อนบนเป็นสิงโต เป็นผู้ที่สามารถปราบอสูรได้ มีอาวุธเป็นกรงเล็บ ตามความเชื่อของฮินดู นรสิงห์จะช่วยปกปักษ์รักษาผู้ที่บูชา

 


คชสีห์ เป็นสิงห์ ที่ผสมกับช้าง โดยมีหัวเป็นช้าง ตัวเป็นสิงห์ มีพละกำลังมหาศาลเทียบเท่าช้าง กับสิงห์รวมกันในตัวเดียว 

 


กินนรี  เป็นสัตว์ในป่าหิมพานต์ ครึ่งคนครึ่งนกตัวเมีย อาศัยอยู่เชิงเขาไกรลาศ 

 


พญาอนัตนาคราช เป็นราชาแห่งนาคทั้งหมด อาศัยอยู่ใต้เกษียรสมุทร เป็นแท่นบรรทมของพระนารายณ์ มีพันเศียร มีพลังเป็นไฟไฟบัลลัยกัลป์ล้างโลก ในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ พญาอนันตนาคราช อวตารมาเป็นพระลักษณ์ ช่วยพระรามรบกับทศกัณฐ์
 

 

เรื่องย่อ ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์ 

 ในอดีตอันไกลโพ้นนานเกินกว่าจินตนาการจะเดินทางไปถึง ในสมัยที่โลกยังมิได้เป็นเช่นที่เห็นทุกวันนี้ และมนุษย์ก็ยังมิได้เป็นผู้ครอบครองพิภพทั้งหมด หากเป็นเพียงเผ่าพันธุ์เล็ก ๆ ที่เพิ่งเกิดใหม่ในหมู่สิ่งมีชีวิต อาทิ คชสีห์ นรสิงห์ ครุฑ นาค รากษส กินนรี กินนร ที่ผลัดเปลี่ยนกันทำสงครามเพื่อแย่งชิงและยึดครองอาณาจักรของกันและกัน สมัยนั้นศูนย์กลางของโลกคือเขาพระสุเมรุแวดล้อมด้วยมหานทีสีทันดรอันกว้างใหญ่ไพศาล กินอาณาเขตไปจนเกือบจะถึงสุดขอบโลก ไกลโพ้นออกไปจากนั้นคือ ป่าหิมพานต์อันเป็นที่อยู่ของบรรดาสิงสาราสัตว์แสนพิสดารทั้งหลาย “รากษส” เผ่าพันธุ์เร่ร่อนมีนิสัย  ดุร้ายป่าเถื่อน ที่รวบรวมไพร่พลบุกตะลุยตีอาณาจักรเล็กอาณาจักรน้อยจนพ่ายแพ้ราบคาบ จนมาถึงชายแดนเมืองอโยธยา       ที่ปกครองโดยเหล่าครุฑ จนในที่สุดทัพหน้าของพวกรากษสก็ยาตรามาถึงและทำการถล่มประตูเมืองอโยธยาอย่างหนัก

“พญาวัชระครุฑ” ทหารเอกแห่งอโยธยา และเหล่าทหารครุฑเห็นทีว่าจะป้องกันเมืองไม่อยู่ จึงตีฝ่าวงล้อมบินข้าม มหานทีสีทันดร ไปรวบรวมความช่วยเหลือจากสัตว์น้อยใหญ่ในป่าหิมพานต์ รวมถึง “กินนร” ผู้เคยเป็นปรปักษ์กันมาก่อน มหาสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์เริ่มขึ้นแล้ว กองกำลังผสมของเหล่าสัตว์หิมพานต์ จะไปช่วยพวกครุฑชิงเมืองอโยธยากลับคืนมาจากพวกรากษสได้หรือไม่ ติดตามได้ใน ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์ 19 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์

  • 19 July 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน / แฟนตาซี /
  • 98 นาที
15+