HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก เจ้าเอเวอเรสต์ เยติตัวใหญ่ขนฟู เพื่อนใหม่จาก Abominable

  • 6,276
  • 24 ก.ย. 2019

         

 

   เอเวอเรสต์คือเยติตัวใหญ่ที่อายุเท่ากับมนุษย์เด็ก 9 ขวบ ตอนที่เขาปรากฎตัวครั้งแรกที่ดาดฟ้าตึกอพาร์ตเมนต์ของยี สิ่งมีชีวิตที่ได้รับบาดเจ็บตนนี้หลบหนีมาจากห้องทดลองลับของเบอร์นิช ซึ่งเขากำลังถูกจับทดลองอยู่ และเขาก็หวาดกลัวมนุษย์มาก ถึงแม้ว่าเขาจะไม่พูด แต่เขาก็แสดงความรู้สึก และแสดงออกชัดเจนว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่

เอเวอเรสต์ที่ห่างไกลจากบ้านและครอบครัว ต้องพึ่งพา ยีและเพื่อนๆ ของเธอที่จะพาเขากลับไปเทือกเขาหิมาลัย เขาอยากรู้อยากเห็นและขี้เล่น แต่ในบางครั้งเขาก็เป็นเหมือนสัตว์ร้าย เช่นเดียวกับเด็กทุกคน เขาเล่นแรง และไม่รู้กำลังตัวเอง และอารมณ์ของเขาก็เปลี่ยนแปลงง่าย ความสัมพันธ์ของเขากับยีมีความลึกซึ้งและถือเป็นแกนอารมณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ เอเวอเรสต์มีพลังในการควบคุมธรรมชาติ เหมือนที่เยติทุกตัวทำได้ แต่เขายังไม่คล่องแคล่วในความสามารถนี้ และบ่อยครั้งมันก็ส่งผลให้เกิดเรื่องสนุกๆ ขึ้น

            เอเวอเรสต์ไม่พูด แต่เขามีวิธีการสื่อสารในแบบของเขาเอง เพื่อให้เสียงกับเอเวอเรสต์ โดยได้ โจเซฟ อิซโซ่ เป็นผู้ให้เสียง เขากลายเป็นสัตว์เลี้ยงต่างดาวของทุกคน เขาผสมด้านดีที่สุดของพวกมัน  และความไร้สาระและความอยากรู้อยากเห็นของพวกมัน เราอยากให้คนดูมองเห็นโลกผ่านรูปแบบที่ไร้เดียงสานี้ ไม่ว่ามันจะได้เจอกับปลาคาร์ฟ หรือเต่าเป็นครั้งแรก ตัวละครตัวนี้เติบโตบนเทือกเขาเอเวอเรสต์ และถูกจับตัวมาไว้ในห้องทดลอง นี่คือครั้งแรกที่เขาได้ออกไปอยู่ในธรรมชาติ และได้สำรวจมัน เราอยากให้ทุกคนได้เดินทางไปกับการผจญภัยครั้งนี้กับเด็กๆ ของเราและเอเวอเรสต์ค่ะ”

 

เอเวอเรสต์มนุษย์หิมะเพื่อนรัก

  • 26 September 2019
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 97 นาที
15+