HIGHLIGHT CONTENT

รวมรายชื่อนักแสดงฮีโร่มาร์เวล ที่คอนเฟิร์ม/คาดว่าจะหมดสัญญา หลัง Endgame

  • 138,201
  • 25 มิ.ย. 2018

 Brie Larson ในบท Captain Marvel (ยังอยู่)

ทางค่าย Marvel ได้มองหานักแสดงหญิงผู้ที่จะมารับบทเป็น Captain Marvel มานานแสนนานก่อนจะได้เธอคนนี้ นักแสดงผู้มากความสามารถการันตีจากรางวัลออสการ์ ที่ทำให้แฟนๆต่างคลั่งเมื่อ Kevin Feige ผู้นำค่าย Marvel ได้ประกาศชื่อเธอออกมาครั้งแรกในงานเปิดตัวเธอ  สัญญาของเธอที่มีมากมายกับทางค่ายถึงจะไม่ได้เปิดเผยเป็นตัวเลขออกมาอย่างชัดเจน แต่เราก็รับรู้ได้ว่า Brie Larson ในบท Captain Marvel คงจะอยู่กับเราในจักรวาล Marvel ไปอีกนานแสนนาน โดยเฉพาะการยืนยันโดยคำพูดของ Kevin Feige ที่ว่า “Captain Marvel จะกลายเป็นผู้นำหน้าใหม่ของจักรวาลมาร์เวล”

 

  Paul Rudd ในบท Ant-Man (ยังอยู่)

เป็นตัวเลือกที่ไม่คาดคิดสำหรับนักแสดง Paul Rudd ที่ได้เลือกมารับบทนี้ แต่เมื่อแฟนๆได้ดูเขารับบทแล้วก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทางค่ายได้เลือกถูกคนแล้วสำหรับบท Ant-Man จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Hollywood Reporter เขาเปิดเผยว่าเขา “มีสัญญา 3 + +” ซึ่งสัญญานี้เริ่มตั้งแต่หนังเดี่ยวเรื่องแรกของเขาเมื่อปี 2015

หากเรานับ Captain America: Civil War และ Ant-Man and the Wasp นักแสดงหนุ่มผู้นี้ยังมีสัญญาหนังอีก 2 เรื่อง โดยเรารู้แล้วว่าเขาจะไปปรากฏตัวใน Avengers 4 เพราะเขาไม่ได้มาปรากฏตัวใน Infinity War นั่นหมายความว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไปจนถึง Phase 4 

 

 Chris Evans ในบท  Captain America (หมดสัญญา)

Chris Evans ได้เริ่มเข้ามาร่วมกับจักรวาลนี้ตั้งแต่ปี 2011 ใน Captain America: The First Avengers ถือแม้ว่าตัวหนังจะไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก แต่มันก็ทำให้ขา ได้กลายเป็นตัวละครนำในจักรวาล Marvel

เขาได้เซ็นสัญญาเป็นระยะยาวกับทางค่าย Marvel และมันจะหมดลงในปี 2019 นี้กับเรื่อง Avengers 4 เขาได้บอกกับสื่อ ABC ว่า “ในปี 2019 ครับ แค่นั้นแหละครับ” แฟนๆต่างเสียใจและได้แต่หวังว่าเขาจะต่อสัญญา แต่เราก็ต้องยอมรับว่าทุกสิ่งทุกอย่างมักมีจุดสิ้นสุด ไม่แน่นะในอนาคตเขาอาจจะโผล่มาเป็นนักแสดงรับเชิญเท่ๆในบางเรื่องให้แฟนๆหายคิดถึงก็ได้

 

อันดับที่ 17 Chadwick Boseman ในบท Black Panther (ยังอยู่)

หลังจากที่หนังเดี่ยว Black Panther ในปี 2018 ได้กลายเป็นหนังที่มีกระแสตอบรับดีมากทั้งจากแฟนๆ และนักวิจารณ์ รวมไปถึงการทำรายได้สูง และเป็นที่พูดถึงกันทั่วโลก คงไม่มีใครดีใจไปกว่าทางค่าย Marvel

ไม่กี่ปีก่อน Chadwick Boseman ได้เซ็นสัญญาทำข้อตกลงกับทางค่ายไว้ 5 เรื่อง นั่นแสดงว่า ตัวละคร T’Challa จะยังไม่ไปไหนไกล โดยสัญญา 5 เรื่องเริ่มตั้งแต่ Captain America: Civil War ต่อมาด้วยหนังเดี่ยว Black Panther, Infinity War และ Avengers 4 นั่นแสดงว่าเขายังเหลือสัญญาอยู่อีก 1 เรื่อง ถึงแม้ว่าตัวละครเขาจะตายไปใน Infinity War แต่มันเป็นที่แน่นอนว่าเขาจะกลับมาใน Avengers 4 และ Phase 4 ของจักรวาล Marvel อย่างแน่นอน

 

อันดับที่ 16 Robert Downey Jr. ในบท Iron Man (หมดสัญญา)

คงจะเหมือนๆกับ Chris Evans. Robert Downey Jr. เขาจะแขวนชุดเกราะของตัวเองและเกษียณจากการเป็นฮีโร่ในปี 2019 หลัง Avengers 4 โดยเขาให้สัมภาษณ์แบบนี้กับทางสื่อ ABC เหมือน Chris Evans เขาคือผู้เริ่มต้นจักรวาล Marvel ด้วยชุดเกราะของเขากับหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกที่เป็นการเปิดจักรวาลในปี 2008 จากวันนั้นถึงวันนี้เขาได้กลายเป็นหน้าตาและเป็นผู้นำของเหล่าฮีโร่ และ Marvel ในรุ่นนี้ 10 ปีแล้ว Downey ได้กลายเป็นตัวละครหลักในจักรวาลหนัง Marvel  

 

 Scarlett Johansson ในบท Black Widow (ยังไม่แน่นอน)

เธอเข้าร่วมจักรวาล Marvel เมื่อปี 2010 ในหนัง Iron Man 2 ไม่นานเธอได้กลายเป็นตัวละครที่น่าสนใจคนหนึ่งในเฟรนไชส์นี้ และมันยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเมื่อเรารู้จักเธอผ่านเรื่องต่างๆทั้งใน The Avengers ปี 2012 และ Captain America: The Winter Soldier ในปี 2014 ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าบท Black Widow ได้ช่วยสนับสนุนการเป็นนักแสดงของ Johanson ได้มากขนาดไหน แต่ทางด้านเรื่องสัญญาเรายังไม่มีข้อมูลมากนัก

แน่นอนว่า Avengers 4 จะเป็นหนังเรื่องที่ 7 ของเธอในจักรวาลแน่นอน และหากเธอได้เซ็นสัญญาไว้ 9 เรื่องเหมือนนักแสดงนำคนอื่น นั่นจะหมายความว่า เธอยังเหลือหนังอีกตั้ง 3 เรื่องตามข้อตกลง เราไม่สามารถรู้ได้จนกว่าหนังเดี่ยว Black Widow ที่ในตอนนี้กำลังอยู่ในกระบวนการจะออกมาเป็นรูปเป็นร่างและประกาศสร้างอย่างจริงจัง 

 

 Chris Hemsworth ในบท Thor (หมดสัญญา)

ในตอนที่จักรวาล Marvel ได้ถือกำเนิดขึ้น ทางค่ายต้องการซูเปอร์ฮีโร่หลัก 3 ตัวเพื่อประคองเฟรนไชส์ให้เดินหน้าต่อไป ซึ่งนั่นก็ทำให้เกิด Iron Man, Captain America และ Thor เมื่อปี 2011 กับการมีหนังเดี่ยวของ Thor ครั้งแรกนั่นเป็นการสร้างความจดจำของการเป็นเอกลักษณ์ของนักแสดงอย่าง Chris นักแสดงชาวออสเตรเลียผู้ที่เกิดมาเพื่อรับบทเทพเจ้าสายฟ้าและเอาชนะหัวใจของแฟนๆ Marvel ไปได้อย่างรวดเร็ว

แต่ Hemsworth ไม่ได้ต้องการจะเล่นเป็น Thor ตลอดไป...

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ ABC ไม่เพียงแค่ Chris Evans และ Robert Downey Jr.ที่ได้ออกมาบอกว่าจะเกษียณตัวเองจากการเป็นฮีโร่ แต่รวมไปถึง Hemsworth ด้วย ที่หลังจาก Avengers 4 ปี 2019 เขาจะวางบทบาทนี้ลงเหมือนกัน

 

 Sebastian Stan ในบท Winter Soldier หรือ White Wolf (ยังอยู่)

ในตอนนี้ทุกคนได้รู้จักแล้วว่าใครคือ Bucky แต่จะมีใครรู้บ้างว่า Sebastian Stan ได้เซ็นสัญญาเล่นหนังกับทาง Marvel ไว้ถึง 9 เรื่อง! Stan ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในจักรวาลนี้พร้อมกับ Chris Evan ใน Captain America: The First Avengers และเรื่องที่ 2 ของเขาคือ The Winter Soldier และเรื่องที่ 3 คือ Civil War และ เรื่องที่ 4 ใน Infinity War อีกทั้งยังแน่นอนว่าเขาจะกลับมาใน Avengers 4

หากไม่นับการมารับเชิญเพียงน้อยนิดใน Ant-Man และ Black Panther. Stan จะเหลือหนังที่จะต้องไปปรากฏตัวอีก 5 เรื่อง!(รวม Avengers 4) เป็นสิ่งที่น่าสนใจว่าทำไม Stan ถึงมีสัญญาที่มากกว่า Chris Evan ไม่แน่ว่าความเป็นไปได้ในอนาคตคือการที่ตัวละครนี้เปิดเผยตัวตนและยอมรับภาระต่อจากเพื่อนเปลี่ยนจากการเป็น White Wolf มาเป็น Captain America คนต่อไป

 

 Chris Pratt ในบท Star-Lord (ยินดีต่อสัญญา)

Chris Pratt คือ 1 ในนักแสดงผู้ที่กลายมาเป็นนักแสดงที่แฟนๆรู้จักมากที่สุดได้ไวที่สุดคนหนึ่งที่ซึ่งไม่ได้อยู่ในทีม Avengers เขาปรากฏตัวครั้งแรกใน Guardians of the Galaxy ในปี 2014 และต่อมาในภาค 2 ปี 2017  กับการกลับมาใน Infinity War แต่ถึงแม้ตัวละครเขาจะตายไป แต่เขาจะกลับมาใน Avengers 4 อย่างแน่นอน

ได้รับรายงานว่า หนังเรื่องสุดท้ายของ Pratt ในจักรวาล Marvel คือ Guardians of the Galaxy Vol.3 ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างพักงานสร้าง จากปัญหาผู้กำกับที่เพิ่งเคลียร์กันลงตัว

นักแสดงผู้นี้ได้บอกว่า  เวลาที่นับถอยหลังเหลือน้อยแล้ว และเขาก็เต็มใจที่จะเจรจาข้อตกลงใหม่หากมีสัญญา Pratt กำลังตัดสินใจอยู่ เราก็ได้แต่หวังว่าเขาจะเซ็นสัญญาเพิ่มกับทางค่าย Marvel นะ

 

 Tom Holland ในบท Spider-Man (ยังอยู่)

Tom Holland ผู้เป็นนักแสดงที่ดีที่สุดในตอนนี้สำหรับบท Spider-Man ถัดจาก Tobey Maguire และ Andrew Garfield  ที่ได้ปูเส้นทางไว้ก่อนหน้านี้ Holland ปรากฏตัวครั้งแรกใน Civil War และต่อด้วยหนังเดี่ยวของตัวเอง Spider-Man: Homecoming ที่ทำให้แฟนๆต่างตกหลุมรักตัวละครสุดกวนตัวนี้

ทาง Marvel รู้ตั้งแต่แรกว่า Holland คือตัวเลือกที่เหมาะที่สุดในบทนี้ ดังนั้นพวกเขาถึงเซ็นสัญญาไว้มากถึง 6 เรื่อง ซึ่งในตอนนี้ Holland ได้มีบทไปแล้ว 4 เรื่อง คือ Civil War, Homecoming, Infinity War และ Avengers 4 ดังนั้นยังเหลือสัญญาอีก 2 เรื่องซึ่งเรื่องหนึ่งยืนยันว่าคือหนังเดี่ยวภาคต่อของเขาเองที่มีชื่อว่า Spider-Man: Far From Home  

 

 Tom Hiddlenston ในบท Loki (อาจจะมีผลงานใน Disney+)

ก่อน Thanos จะมา ไม่มีวายร้ายตัวไหนในจักรวาล Marvel ที่จะโดดเด่นไปกว่า Tom Hiddlenston ในบท Loki ถึงแม้จะใช้เวลาซักระยะกว่าตัวละครนี้จะกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ซึ่งนั่นก็คือหลังจาก The Avengers ในปี 2012 ที่ Loki ได้กลายมาเป็นวายร้ายหลักและกลายเป็นตัวละครที่แฟนๆชื่นชอบมาจนถึงทุกวันนี้ Loki ดังเท่าๆ Thor พี่ชายของเขาทีเดียว เขาเป็นเหมือนกับ Anti-Hero (ฮีโร่เวอร์ชั่นร้ายๆ) มากกว่าจะเป็นวายร้าย แต่ถึงอย่างไร Loki เทพแห่งการหลอกลวง ไม่ได้ต้องการจะอยู่ในจักรวาล Marvel ไปมากกว่านี้แล้ว...

เราเชื่อว่า Hiddleston ได้เซ็นสัญญากับทาง Marvel ไว้ทั้งหมด 6 เรื่อง ซึ่งนั่นก็คือ Thor, The Avengers, Thor: The Dark World, Thor Ragnarok และ Avengers: Infinity War ซึ่ง Hiddleston จะเหลือหนังในสัญญาอีกเรื่องเดียว และนั่นก็คาดว่าคือเรื่อง Avengers 4 ในปี 2019 แต่หากเขากลับมาเขาจะกลับมายังไง กลับมามีชีวิต? หรือมาแค่นิมิต? หรือเป็นการย้อนเวลา? ต้องติดตามรอดูกันต่อไป ซึ่งมีข่าวว่าตัวละครโลกิจะถูกสร้างออกฉายใน Disney + 

 

 Michael Pena ในบท Luis (ยังอยู่)

คือเรื่องมันเป็นอย่างนี้นะ... ถึงแม้จะมีนักแสดงสมทบเกิดขึ้นมากมายในจักรวาล Marvel แต่คนนึงที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ โจรหนุ่มผู้พูดสำเนียงสเปนที่มาพร้อมกับการสื่อสารที่โคตรเร็ว อย่าง Luis จาก Ant-Man ที่บุคลิกของตัวละครสุดกวนตัวนี้ ทำให้แฟนๆต่างหลงรักกันไปตามๆกัน

และเป็นที่โชคดีของเรา Pena ยังไม่อยากจาก Marvel ไปในเร็วๆนี้

จากการสัมภาษณ์กับสื่อ Collider นักแสดงชายผู้นี้ไม่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับสัญญาของเขามากนัก แต่เขาได้บอกใบ้ไว้ว่าเขาได้ทำสัญญาไว้อย่างน้อยสามเรื่อง ดังนั้นนอกจาก Ant-Man และ Ant-Man and the Wasp และ เขายังเหลือสัญญาอีก 1 เรื่อง! หรือ Ant-Man จะเป็นหนังไตรภาค?

 

 Samuel L. Jackson ในบท Nick Fury (ยังอยู่) 

Samuel L. Jackson นักแสดงชายผู้มากความสามารถและเป็นที่จดจำหลักๆคนหนึ่งในจักรวาลและเป็นผู้รวบรวม The Avengers เขาได้เซ็นสัญญากับทาง Marvel ไว้ทั้งหมด 9 เรื่อง เขาปรากฏตัวครั้งแรกใน Iron Man พร้อมๆกับการเปิดจักรวาล Marvel Avengers จากนั้นขาก็ปรากฏตัวมาเรื่อยๆทั้งใน Iron Man2, The Avengers, Thor, Captain America: The First Avengers, Captain America: The Winter Soldier, Avengers: Age of Ultron และ Avengers: Infinity War หากเรานับทั้งหมดนี้เขาปรากฏตัวมาแล้ว 8 เรื่อง เขากลับมาอีกครั้งใน Captain Marvel รวมถึง Spider-man Far From Home

 

 Evangeline Lilly ในบท The Wasp (ยังอยู่)

เธอเปิดตัวครั้งแรกใน Ant-Man ปี 2015 ถึงแม้เธอจะยังไม่โดดเด่นนักแต่เชื่อว่า Ant-Man and the Wasp ที่กำลังจะเข้าฉายนี้ จะเป็นหนังที่เปิดตัวซูเปอร์ฮีโร่หญิงคนใหม่อย่างเธอได้อย่างเต็มตัว และเหมือนกันนักแสดงอีกหลายๆคนในจักรวาล Marvel สัญญาของเธอไม่ได้รับการเปิดเผยออกมา แต่จากการที่เดาจากสัญญาของ Paul Rudd ทำให้เราเดาได้ว่า Lilly อาจจะเซ็นสัญญา 5 เรื่องเหมือนกัน และ The Wasp ไม่ได้ปรากฏตัวใน Captain America: Civil War หรือ Avengers: Infinity War นั่นทำให้ Lilly ยังเหลือสัญญาอีก 4 เรื่อง 1 ในนั้นก็คือ Ant-Man and The Wasp และ  Avengers 4 

  Jeremy Renner ในบท Hawkeye (หมดสัญญา)

เขาปรากฏตัวครั้งแรกใน Thor ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างจริงจังใน The Avengers ปี 2012 หลังจากนั้นความเด่นของเขาก็ได้มีมาเรื่อยๆทั้งใน Avengers: Age of Ultron และ Captain America: Civil War แต่ถึงแม้เขาจะไม่โผล่มามีส่วนร่วมใน Infinity War แต่เขาจะไปโผล่ใน Avengers 4 อย่างแน่นอน

แม้จะไม่มีสัญญาเผยแพร่ออกมาอย่างชัดเจน แต่ทางสื่อ Vanity Fair ได้เผยออกมาว่าสัญญาของ Renner กับทางค่ายจะจบลงใน Avengers 4 ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง Renner คงเซ็นสัญญาไว้ทั้งหมด 5 เรื่อง และเรื่องสุดท้ายของเขาจะจบลงในปี 2019

 

 Michael Keaton ในบท Vulture (ยังอยู่)

นักแสดงชายรุ่นเก๋าผู้มากความสามารถผู้นี้เขาปรากฏตัวครั้งแรกใน Spider-Man: Homecoming ปี 2017 ในบทวายร้ายนกเหล็กที่มาต่อกรกับ Spider-Man และดูเหมือนว่าวายร้ายตัวนี้จะได้รับความนิยมสูงต่อจาก Loki อีกด้วย

หลังจากเขาโดน Spider-Man ปราบใน Homecoming มันดูเหมือนว่าบทของ Vulture จะจบลงแล้ว?

แต่ตัวละครนี้ยังไม่ได้ตาย ถึงแม้ทาง Marvel จะไม่ค่อยชอบใช้ตัวละครวายร้ายเก่าๆซ้ำๆ แต่มันก็เป็นไปได้ที่เขาจะกลับมาอีก ดูอย่าง Red Skull สิ ที่ใช้เวลานานเท่าไหร่กว่าเขาจะกลับมา อย่างไรก็ตาม Keaton จะกลับมาแน่นอน โดยสื่อ Variety ได้รายงานว่า ตัวละคนนี้จะกลับมาใน Spider-Man 2 อย่างแน่นอน

และไม่แน่ว่าการกลับมาของเขาในอนาคตอาจจะเป็นฝ่ายดีช่วยเหลือ Spider-Man ก็ได้นะ เพราะจากตอนจบ Spider-Man: Homecoming ที่ดูเหมือนว่าเขาจะกลับตัวกลับใจเป็นคนดีแล้ว ลองนึกภาพ Spider-Man กับ Vulture ต่อสู้ร่วมกันสิ คงเท่ไม่หยอกเลย

 

 Mark Ruffalo ในบท Hulk (หมดสัญญาแต่ยินดีร่วมงานในอนาคต)

Hulk คือ 1 ใน Avengers ดั้งเดิมผู้ขับเคลื่อนเฟรนไชส์นี้ให้เดินต่อไปข้างหน้า Mark ได้บอกกับสื่อ Collider ว่าเขาได้เซ็นสัญญาไว้ 6 เรื่องกับค่าย Marvel ที่ซึ่งมันจะหมดลงใน Avengers 4 ปีหน้า

Ruffalo ปรากฏตัวครั้งแรกใน The Avengers ปี 2012 (ไม่นับหนังเดี่ยว Hulk ที่เขาไม่ได้แสดงแต่อยู่ในจักรวาลเดียวกัน) หลังจากนั้นเขาก็โผล่มารับเชิญในฉาก Post-Credit ของ Iron Man 3 ก่อนที่จะมาเป็นนักแสดงหลักอีกครั้งใน Avengers: Age of Ultron และ Thor: Ragnarok รวมไปถึง  Infinity War และสุดท้ายที่กำลังจะมาถึง Avengers 4 หนังเรื่องสุดท้ายในสัญญาของเขา

อย่างไรก็ตามตัวเขาเองก็แสดงความสนใจอยากจะต่อสัญญา ดังนั้นไม่แน่ว่าในอนาคต Hulk อาจจะยังอยู่กับเราไปอีกยาวๆก็ได้

 

 Cobie Smulders ในบท เจ้าหน้าที่ Maria Hill (ยังอยู่)

เธอปรากฏตัวครั้งแรกใน  The Avengers ปี 2012 ก่อนที่จะออกเป็นตัวละครสมทบอยู่เรื่อยๆทั้งใน Captain America: The Winter Soldier และ Avengers: Age of Ultron เธอปรากฏตัวมาแล้วในหนัง 3 เรื่อง พร้อมกับฉาก Post-Credit ใน Infinity War แต่เธอคนนี้มีสัญญากับทาง Marvel ถึง 7 เรื่อง!

 

 

2.Frank Grillo ในบท Crossbones (ยังอยู่)

วายร้ายผู้นี้เปิดตัวครั้งแรกใน Captain America: The Winter Soldier ก่อนจะมาเป็นตัวร้ายอย่างเต็มตัวใน Civil War ก่อนที่จะตายไป แต่หลังจากนั้น เขาได้เผยว่าบท Crossbones ของเขาในจักรวาล Marvel ยังไม่หมดนะ เขาเผยว่า เขายังมีสัญญาอีกกับทางค่าย เรายังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ Crossbones จะกลับมาแต่อย่างน้อยเขายังมีสัญญาอยู่และทาง Marvel จะสามารถเรียกกลับมาใช้เมื่อไหร่ก็ได้

 

1.Josh Brolin ในบท Thanos (ยังอยู่)

Josh Brolin ถึงแม้เขาจะมาในช่วงหลังของจักรวาล Marvel แล้วแต่ตัวละครนี้กลับเป็นที่พูดถึงและได้รับความนิยมมากมาย เขาปรากฏตัวครั้งแรกใน Guardians of the Galaxy ปี 2014 (ในฉาก End-Credit ของ The Avengers ไม่ใช่ Josh) และหลังจากนั้นเขาก็ปรากฏตัวอีกครั้งในฉาก Post-Credit ของ Age of Ultron และที่ในที่สุดเขาก็ได้เป็นตัวละครหลักใน Infinity War

ยังเหลือสัญญากับทาง Marvel อีกเยอะมากที่ไม่ได้เปิดเผยออกมา แต่นักแสดงรายนี้ได้ยืนยันอีก เขายังมีสัญญาอีกมากกว่า 1 เรื่อง กับทางค่าย Marvel

หาก Avengers 4 ไม่ได้เป็นหนังเรื่องสุดท้ายของเขา งั้นแสดงว่า Thanos จะได้อยู่กับเราไปอีกนานๆแม้ว่าเขาจะพ่ายแพ้ไปแล้วหรือไม่ก็ตาม

 

 

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com/mcu-actors-leaving-contracts/

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+