HIGHLIGHT CONTENT

คืออะไร?? Easter Egg ชิ้นสุดท้าย ใน Guardian of the Galaxy ทำไมใครๆยังหาไม่เจอ

  • 66,570
  • 04 ธ.ค. 2016

คืออะไร?? Easter Egg ชิ้นสุดท้าย ใน Guardian of the Galaxy ทำไมใครๆยังหาไม่เจอ

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา Comicbook.com

 

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว เจมส์ กันน์ หนึ่งในผู้กำกับหนังจากจักรวาลมาร์เวลอย่าง Guardian of the Galaxy ได้โพสต์ข้อความบน Facebook เล่าถึงวิธีการตั้งชื่อตัวละครในหนัง แต่มันก็คงเป็นสเตตัสธรรมดา ถ้าหากว่าไม่มีสาวกไปถามเจมส์ กันน์ถึง Easter Eggs ที่ปรากฏในหนังทั้งหมดว่า “ใน Guardian of the Galaxy พวกปริศนาต่างๆ (Easter Eggs) ถูกปล่อยออกมาหมดแล้วใช่มั้ย? เห็นคุณเคยบอกว่าเหลือปริศนาบางอย่างที่ยังไม่ถูกค้นพบน่ะ? แล้วเมื่อไรถึงจะเผยปริศนานั้นได้ล่ะ?”

ซึ่งคำตอบที่ เจมส์ กันน์ ให้ไว้ก็คือ ... เจมส์ กันน์: “ปริศนายังไม่ถูกค้นพบทั้งหมด ไม่มีใครที่หา Easter Egg ชิ้นใหญ่เจอเลย แต่ก็มีบางทีที่เกือบมีคนเจอนะ” โดยหลังจากได้มีการโพสต์ข้อความนี้แล้วมีผู้ครหาว่าปริศนานี้ดูเหมือนจะไม่มีอยู่จริงจนทำให้ปีนี้ เจมส์ ออกมาโพสต์ว่า พนันได้เลย ถ้าใครหาเจอเขาจะให้เงินรางวัล   100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ! (3,500,000 บาท)


 

ทั้งนี้ แล้วปริศนาที่ว่าคืออะไร? ก่อนหน้ามีบรรดาสาวกหลายคนต่างสรรหา Easter Eggs ชิ้นใหญ่ที่ เจมส์ กันน์ เคยแย้มความลับยั่วเอาไว้นานแล้ว โดยมีสาวกคนหนึ่งชื่อว่า Rasmus Bomullstuss Lundqvist โพสต์ข้อความใน Facebook ถึงทฤษฎีหนึ่งที่น่าสนใจและมีความเป็นไปได้สูงก็คือ ดาร์ค เอสเทอร์ (Dark Aster) ยานรบขนาดใหญ่ของจักรวรรดิ ครี ที่ โรแนน ใช้สั่งการนั้นมีสัญลักษณ์บางอย่างที่เชื่อมโยงถึง “โรคมะเร็ง” ของแม่ของ ปีเตอร์ ควิลล์ (สตาร์ลอร์ด) ผ่านทาง “ระยะพิกัด” โดย ดาร์ค เอสเทอร์ ยานรบของ ครี นั้นมีระยะพิกัดอยู่ที่ T 8 I S I S 1301319+31N3518 ซึ่งพิกัดนี้สามารถถอดรหัสด้วยลำดับตัวอักษรภาษาอังกฤษธรรมดาออกมาได้ว่า

T 8 I S   I S   13 0 13 19  3 1 N 3 5 18
T H I S   I S   M O M S   C A N C E R 

ซึ่งไม่น่าเป็นเรื่องบังเอิญแน่ ที่แม่ของปีเตอร์ ควิลล์ ก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเช่นกัน .. ทว่า เจมส์ กันน์ ก็ยังคงบอกว่านี่ไม่ใช่ Easter Eggs ชิ้นใหญ่ที่เขาพูดถึงอยู่ดี เชื่อว่างานนี้เหล่าสาวก ได้ดู Guardian of the Galaxy กันอีกหลายสิบรอบแน่นอน!

 


- ยานดาร์ค เอสเทอร์ (Dark Aster) ใน Guardian of the Galaxy - 
cr. marvelcinematicuniverse.wikia.com

 

เตรียมตัวผจญภัยกับความมันส์และซับซ้อนเหนือจักรวาลกับเหล่าผู้พิทักษ์แห่งกาแลคซี่ใน Guardians of the Galaxy Vol.2 เข้าฉาย 27 เมษายน 2017

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง