HIGHLIGHT CONTENT

อะไรคือEASTER EGG ลับสุดท้ายที่เจมส์ กันน์ ทิ้งไว้ในจักรวาล Marvel

  • 23,265
  • 24 ก.ค. 2018

Easter Egg ลับสุดท้ายที่เจมส์ กันน์ ยังไม่ได้เฉลย
..มรดกเหลือทิ้งไว้ใน Marvel

 

 

ข่าวการปลดเจมส์ กันน์ ออกจากผู้กำกับ Guardians of the Galaxy 3 ทำให้เราหวนนึกถึงสิ่งที่เขายังไม่ได้เฉลยหนึ่งในความลับที่ยังไม่มีใครสามารถไขได้ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลก็คือ ฉากลับหรือ Easter Egg จากภาพยนตร์เรื่อง Guardians of the Galaxy ที่จนบัดนี้แล้วก็ยังไม่มีใครค้นหามันพบ แม้จะมีการตั้งรางวัลให้กับผู้ที่หาฉากลับที่ซ่อนไว้อันสุดท้ายเจอว่า หากหาเจอจะได้รับเงินรางวัลจากผู้กำกับไปเลย 1 แสนเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ  

ก่อนหน้านี้มีทฤษฎีมโนว่า ฉากลับ Easter Egg อันสุดท้าย ซ่อนอยู่ในฉากที่ Tiwan หรือ เดอะ คอลเล็คเตอร์กำลังเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นมาของ Infinity Stones โดยจะมีฉากหนึ่งที่พูดถึงเซเลสเทียล สิ่งมีชีวิตทรงอำนาจในจักรวาลได้ใช้ Power Gem ในการทำลายดาวดวงหนึ่งจนพินาศ ในขณะที่ภาพข้าง ๆ กันเป็นภาพสิ่งมีชีวิตตัวสีฟ้ากำลังจะถูกทำลายจากพลังของมัน แฟนภาพยนตร์คนนี้เขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าดาวดวงดังกล่าวและสิ่งมีชีวิตตัวสีฟ้านั้นคือ ยักษ์น้ำแข็ง จากดินแดนโยธันไฮม์ แต่ทฤษฎีนี้ก็ได้รับการคอนเฟิร์มจากเจมส์ กันน์แล้วว่า มันยังไม่ใช่  Easter Egg อันสุดท้าย 

รวมถึงทฤษฎีหนึ่งที่น่าสนใจและมีความเป็นไปได้สูงก็คือ ดาร์ค เอสเทอร์ (Dark Aster) ยานรบขนาดใหญ่ของจักรวรรดิ ครี ที่ โรแนน ใช้สั่งการนั้นมีสัญลักษณ์บางอย่างที่เชื่อมโยงถึง “โรคมะเร็ง” ของแม่ของ ปีเตอร์ ควิลล์ (สตาร์ลอร์ด) ผ่านทาง “ระยะพิกัด” โดย ดาร์ค เอสเทอร์ ยานรบของ ครี นั้นมีระยะพิกัดอยู่ที่ T 8 I S I S 1301319+31N3518 ซึ่งพิกัดนี้สามารถถอดรหัสด้วยลำดับตัวอักษรภาษาอังกฤษธรรมดาออกมาได้ว่า

T 8 I S   I S   13 0 13 19  3 1 N 3 5 18
T H I S   I S   M O M S   C A N C E R 

ซึ่งไม่น่าเป็นเรื่องบังเอิญแน่ ที่แม่ของปีเตอร์ ควิลล์ ก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเช่นกัน .. ทว่า เจมส์ กันน์ ก็ยังคงบอกว่านี่ไม่ใช่ Easter Eggs ชิ้นสุดท้ายอยู่ดี 

ทั้งนี้เราคงต้องมาลุ้นว่า เจมส์ กันน์ จะเปิดเผยความลับนี้หรือไม่หรือปล่อยให้มันเงียบไปพร้อมกับการออกจากจักรวาลมาร์เวลของเขา 

 

Ant-Man and The Wasp วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง