HIGHLIGHT CONTENT

ถอยไป เฮียทำเอง! “ดอนนี่ เยน” อินจัด รับหน้าที่กำกับคิวบู๊เอง ในหนัง “ไอซ์แมน 2”

  • 2,363
  • 19 พ.ย. 2018

 

“ดอนนี่ เยน” อินจัด รับหน้าที่กำกับคิวบู๊เอง

ในภาพยนตร์ “ไอซ์แมน 2”

 

            ความจริงกำลังจะปรากฏเมื่อราชองครักษ์ฟื้นจากการจองจำด้วยน้ำแข็งมายาวนานกว่า 400 ปี

 

ในภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซีฟอร์มยักษ์เรื่อง “ไอซ์แมน 2” (Iceman: The Time Traveler) นำแสดงโดยทัพนักแสดงชุดเดิม อาท ดอนนี่ เยน, เยิ่นต๊ะหัว, หวังเป่าเฉียง, คังยู และ หวงเซิ่งอี  ผลงานกำกับของ ไวแมน ยิป โดยมี ฟุงลาม และ มาร์ค วู เขียนบท โดยเรื่องรวในครั้งนี้จะนำผู้ชมเข้าสู่การรับรู้ความจริงที่ทำให้ราชองครักษ์ทั้ง 4 ต้องแตกคอกัน และตามไล่ล่าข้ามศตวรรษกันไม่จบสิ้น

 

โดยในไอซ์แมน ล่าข้ามศควรรษ ได้ทิ้งท้ายด้วยการที่ “เหอหยิง” (ดอนนี่ เยน) ถูกไล่ล่าจนพลัดตกจากสะพานจมน้ำไป  มาสู่การเปิดเรื่องของ “ไอซ์แมน 2” (Iceman: The Time Traveler) พร้อมด้วยการเปลี่ยนกลวิธีของ “หยวนหลง” (เยิ่นต๊ะหัว) ในการโน้มน้าวให้ “เหอหยิง” ให้ความร่วมมือในการตามกุญแจไขสู่การย้อนกลับสู่อดีต ซึ่งทั้ง ดอนนี่ เยน และ เยิ่นต๊ะหัว ที่ต้องมาประชันบทบาทกันมากขึ้นในภาคนี้เล่าว่า

 

 

“ในเรื่องเราเป็นพี่น้องร่วมสาบานกันตั้งแต่เด็ก เราเรียนและโตมาพร้อมกัน และได้รับตำแหน่งราชองครักษ์ด้วยกัน แต่แล้ววันหนึ่งในสมัยราชวงศ์หมิง ฮ่องเต้ เอาแต่เที่ยวเล่นไม่สนใจการปกครอง ทำให้ผมที่รับบทเป็น หยวนหลง ใช้ช่องโหว่นี้นำพาศัตรูเข้าสู่ประเทศหมายจะยึดครองแผ่นดินจีน” เยิ่นต๊ะหัว เล่าถึงเรื่องราวเพิ่มเติม

 

“แต่ก็ยังมี เหอหยิง ที่เป็นราชองครักษ์ตงฉินพร้อมที่จะปกป้องแผ่นดินอยู่ด้วย นั่นจึงทำให้ หยวนหลง หาอุบายกำจัดทิ้งด้วยการใส่ร้ายว่า เหอหยิง เป็นทรยศ จึงเกิดการไล่ล่ากันขึ้นจนหิมะถล่มฝังพวกเขามาถึง 400 ปี และเมื่อฟื้นคืน หยวนหลงก็ตามไล่ล่าไม่เลิก แต่มีจุดพลิกที่น่าสนใจหลังจากตามล่ากลับมาให้ความช่วยเหลือจนน่าสงสัย” ดอนนี่ เยน เผย “ในการทำงานร่วมกันผมว่า เยิ่นต๊ะหัว เป็นนักแสดงชั้นดีเลยครับ เขาผ่านงานมาหลากหลาย และยังมีวิธีการส่งบทให้กับตัวละครอื่นๆ ได้ดีอีกด้วย ที่สำคัญเขาให้ความใส่ใจเวลาที่ผมกำกับคิวบู๊ให้ด้วย ผมว่าเขาเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักแสดงหลายๆ คนในกองถ่ายด้วยครับ”

 

“ผมค่อนข้างประทับใจการทำงานของดอนนี่ เยน นะ ในเรื่องนี้นอกจากแสดงแล้ว เขายังช่วยกำกับด้วย ที่สำคัญเขากำกับคิวบู๊ด้วยตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ฉากบู๊ที่เห็นในเรื่องค่อนข้างสมจริง ผมรู้สึกประทับใจสิ่งที่เขาทำมาก ถึงหน้าตาเขาจะดูไม่ค่อยยิ้ม แต่ในกองเขาตลกยิ่งกว่าใครเลย” เยิ่นต๊ะหัว กล่าวทิ้งท้าย

 

 

เตรียมพิสูจน์ความมัน ฉากต่อสู้อลังการ ผลงานกำกับคิวบู๊โดย ดอนนี่ เยน เรื่อง

“ไอซ์แมน 2” (Iceman: The Time Traveler) 22 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ไอซ์แมน 2

  • 22 November 2018
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 88 นาที
15+