HIGHLIGHT CONTENT

แรงบันดาลใจในการสร้าง DOG ของแชนนิ่ง เททั่ม มาจากน้องหมาที่เสียไปของเขา

  • 1,268
  • 18 ก.พ. 2022

 

 

แรงบันดาลใจในการสร้าง DOG ของแชนนิ่ง เททั่ม

มาจากน้องหมาที่เสียไปของเขา

 

                สุนัข คือเพื่อนที่ซื่อสัตย์ที่สุดของมนุษย์ นี่ไม่ใช่คำกล่าวที่เกินจริงเลยแม้แต่น้อย เราเชื่อว่าใครหลายคนที่เลี้ยงน้องหมาอยู่ก็คงรู้เรื่องนี้เป็นอย่างดี และในตอนนี้ก็กำลังมีภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับน้องหมาเข้าฉาย กับภาพยนตร์เรื่อง DOG ที่เป็นการกลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้งของแชนนิ่ง เททั่ม เล่าเรื่องราวของบริคส์ (เททั่ม) กับ ลูลู่ สุนัขพันธุ์เบลเยี่ยม มาลินอยส์ พวกเขาเป็นอดีตคู่หูทหารรับใช้ชาติที่ต้องออกเดินทางร่วมกันไปยังแปซิฟิก โคสต์ ซึ่งจุดหมายปลายทางของทั้งคู่ คืองานศพของเพื่อนรักที่เคยเป็นทหารมาด้วยกัน โดยหารู้ไม่ว่าการเดินทางครั้งนี้ จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เพื่อนร่วมทางคู่กัดคู่นี้ได้เรียนรู้บางอย่างในชีวิตซึ่งกันและกัน

 

                โดยแชนนิ่ง เททั่ม ที่รับหน้าที่นำแสดงและกำกับภาพยนตร์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ผ่านเว็บไซต์ Yahoo! ว่า...

                “การพัฒนาหนังเรื่อง Dog และได้คิดว่าจริง ๆ แล้วสุนัขมีความหมายยังไง โดยเฉพาะกับตัวผม หรือกับทหารคนอื่น ๆ หรือใครก็ตาม สุดท้ายมันมาจบลงที่คำว่า ‘ยอมสิโรราบ’ ครับ มันเป็นสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จริง ๆ ในตอนที่ผมได้ออกโร้ดทริปครั้งสุดท้ายกับเจ้าหมาของผม ผมได้สัมผัสความรู้สึกที่ว่า ‘มันไม่มีอะไรที่ผมทำได้อีกแล้ว มันไม่เหลืออะไรให้ทำแล้ว’ คุณทำได้แค่ยอมรับมันและขอบคุณช่วงเวลาที่คุณได้รู้จักมัน และเข้าใจว่าพวกมันไม่ได้คงอยู่ตลอดไป ผมเองก็ต้องเดินหน้าต่อ มันเองก็ต้องไปในที่ ๆ ใหม่ของมันเช่นกันครับ”

 

 

                เป็นความรู้สึกที่ชวนให้เศร้า แต่ก็เจือความประทับใจเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งเราเชื่อว่า แชนนิ่ง จะต้องถ่ายทอดมันออกมาในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เขาทุ่มเทลงไปอย่างแน่นอน เพราะ Dog ได้รับกระแสคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ไปมากมายเลยทีเดียว ไปพิสูจน์ความอบอุ่นหัวใจ กับการเดินทางของพวกเขากันได้แล้วกับ Dog วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ด็อก เพื่อนกันพันธุ์ห้าว

  • 17 February 2022
  • Adventure / ตลก /
  • 109 นาที
15+