HIGHLIGHT CONTENT

"ภาพแรกจากภาพยนตร์เรื่อง Diana ตีแผ่ชีวิตเจ้าหญิงโลกไม่เคยลืม"

  • 7,834
  • 13 ก.ค. 2012

“DIANA” ครั้งแรกที่โลกจะได้รู้ ว่า ทำไม ผู้หญิงคนนี้ ถึงอยากเป็นเพียงแค่ สามัญชน นาโอมิ วัตต์ เป็น “ไดอาน่า” ในภาพยนตร์ตีแผ่ชีวิตรักแสนเศร้าของเจ้าหญิงที่คนทั้งโลกไม่เคยลืม

กำกับการแสดงโดย โอลิเวอร์ เฮิร์ชบีเกล ผู้กำกับผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Dawnfall
กำหนดฉาย 2013

เอสคอส ฟิล์มส์ บริษัทผู้สร้างหนังสุดประทับใจอย่าง MRS BROWN, BECOMING JANE ได้เผยภาพนิ่งแรกอย่างเป็นทางการของนาโอมิ วัตต์ (นักแสดงผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก J.EDGAR , FAIR GAME, 21 GRAMS) ในบทเจ้าหญิงไดอาน่า จากหนังเรื่อง “ DIANA” (ไดอาน่า) ซึ่งเดิมทีใช้ชื่อว่า Caught in Flight (คอท อิน ไฟลท์) ออกมาเป็นครั้งแรก เป็นภาพนิ่งแรกที่เผยโฉมวัตต์หลังจากทำทรงผมที่เป็นทรงประจำตัวของเจ้าหญิงไดอาน่าผู้ล่วงลับ อยู่ในชุดราตรีสีดำ ในฉากงานเลี้ยงที่ยังไม่ถูกเปิดเผยว่าเป็นงานเลี้ยงครั้งสุดท้ายก่อนที่เธอจะเสียชีวิตใช่หรือไม่

หนังเรื่องนี้มีโอลิเวอร์ เฮิร์ชบีเกล ผู้กำกับผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Dawnfall (ดาวน์ฟอล) มารับหน้าที่กำกับ จากบทหนังของสตีเฟ่น เจฟฟรี่ย์ จับเอาเรื่องราวความสัมพันธ์ของเจ้าหญิงไดอาน่าอย่างลับๆกับนายแพทย์ฮัสนัต ข่าน (รับบทโดยนาวีน แอนดรูว์ จาก Lost ลอสต์) ช่วงสองปีสุดท้ายในชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่าก่อนสิ้นพระชนม์พระอุบัติเหตุทางรถยนต์ในปี 1997 ทั้งคู่พบกันในโรงพยาบาลที่เจ้าหญิงไดอาน่าไปเยี่ยมเพื่อนที่ผ่าตัดหัวใจในปี 1995 และพยายามปกปิดความสัมพันธ์ไม่ให้เป็นข่าว แต่แล้วก็ถูกสื่อมวลชนตามไปขุดคุ้ยจนได้ ในช่วงเวลาเดียวกัน เจ้าหญิงไดอาน่าก็ทรงทุ่มเทเวลาส่วนใหญ่ของชีวิตให้แก่งานการกุศลต่างๆ ด้วย นาโอมิ วัตต์ พูดถึงการรับบทนี้ว่า “ฉันตื่นเต้นและเป็นเกียรติที่ได้รับบทเป็นผู้หญิงที่น่าทึ่งอย่างแท้จริง ซึ่งมีผลกระทบด้านบวกและล้ำลึกในหลายๆ แง่“ หนังเปิดกล้องมาได้ประมาณ 9 สัปดาห์ และถ่ายทำในหลายสถานที่ของสหราชอาณาจักรก่อนจะยกกองไปที่โครเอเชียและโมซัมบิก “สิ่งสำคัญคือ เธอคือเจ้าหญิงของคนทั้งโลก และในฐานะคนอังกฤษ เราก็อยากที่จะ บอกโลกถึงเรื่องราวที่ผ่านหัวใจเธอ ด้วยมุมมองที่เป็นกลางที่สุด” โรเบิร์ต เบิร์นสไตน์ ผู้อำนวยการสร้าง กล่าว โดยภาพยนตร์ เรื่อง “DIANA” (ไดอาน่า) มีกำหนดฉายในประเทศไทยในปี 2013 โดยบริษัทมงคลเมเจอร์ ติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครจาก Mongkol Major ได้ที่ https://www.facebook.com/sahamongkolmajor