HIGHLIGHT CONTENT

ช้าไปไหม? Dead Reckoning Part One ทำเงินผ่านหลัก $500 ล้านเหรียญแล้ว หลังจากเข้าฉายกว่าหนึ่งเดือน

  • 1,026
  • 15 ส.ค. 2023

ช้าไปไหม? Dead Reckoning Part One

ทำเงินผ่านหลัก $500 ล้านเหรียญแล้ว หลังจากเข้าฉายกว่าหนึ่งเดือน

 

 

หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปแล้วประมาณหนึ่งเดือน Mission: Impossible — Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ก็ได้ทำรายได้ผ่านตัวเลขสำคัญที่ $500 ล้านเหรียญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่รายได้ในการเข้าฉายสัปดาห์ที่ห้าตกลงไปอีก 29 เปอร์เซ็นต์ ทอม ครูซ ก็เรียกแรงสนับสนุนจากแฟนภาพยนตร์ได้อีก $4.5 ล้านเหรียญในอเมริกาเหนือ และอีก $20 ล้านเหรียญจากตลาดทั่วโลก ทำให้ตัวเลขรายได้โดยรวมของอเมริกาเหนือยังไปไม่ได้ถึง $160 ล้านเหรียญ เมื่อร่วมกับรายได้จากการเข้าฉายทั่วโลกอีก $362 ล้านเหรียญแล้ว ก็จะทำให้ตัวเลขรายได้รวมทั้งหมดออกมาอยู่ที่ $522 ล้านเหรียญ

 

 

ในตอนนี้ ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ก็กำลังจะแซงหน้าตัวเลขรายได้รวม $546 ล้านเหรียญของ Mission: Impossible 2 (2000) หรือ ฝ่าปฏิบัติการสะท้านโลก 2 ซึ่งก็อาจจะดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักเมื่อคำนวณอัตราเงินฟื้นที่แตกต่างกันของทั้งสองยุค อีกทั้งตัวเลขรายได้ของมันยังห่างจากรุ่นพี่อย่าง Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011) หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการไร้เงา ที่ทำรายได้ไป $694 ล้านเหรียญ, Mission: Impossible - Rogue Nation (2015) หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการรัฐอำพราง ที่ทำรายได้ไป $688 ล้านเหรียญ และ Mission: Impossible - Fallout (2018) หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์ ที่ทำรายได้เป็นสถิติของเฟรนไชส์ด้วยตัวเลข $791 ล้านเหรียญอีกมาก

อีกปัจจัยหนึ่งที่ไม่ค่อยจะส่งผลดีนักกับรายได้ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็คือทุนสร้างที่บานปลายจากการถ่ายทำในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้นทุนของภาพยนตร์เรื่องนี้สูงเกือบ $300 ล้านเหรียญ เทียบเท่ากับทุนสร้างของภาพยนตร์สองภาคแรกรวมกันเลยทีเดียว และนั่นก็หมายความว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ควรจะต้องทำรายได้ให้ถึง $600 ล้านเหรียญ เพื่อที่จะทำให้อย่างน้อยสตูดิโอไม่เจ็บตัวมากจนเกินไป

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง