HIGHLIGHT CONTENT

Dead Reckoning Part One ยังเดินหน้าต่อ แม้จะเจอการแข่งขันอย่างหนักในบ็อกซ์ออฟฟิศ

  • 649
  • 25 ก.ค. 2023

Dead Reckoning Part One ยังเดินหน้าต่อ

แม้จะเจอการแข่งขันอย่างหนักในบ็อกซ์ออฟฟิศ

 

 

ถึงแม้ว่า Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง จะต้องดิ้นรนในพื้นที่ในบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างหนักหลังจากกระแสของ บาร์เบนไฮเมอร์ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่มันก็ยังคงมีแรงฮึดพอที่จะผ่านจุดสำคัญของรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไปได้ โดยหลังจากเข้าฉายในโรงภายนตร์มาแล้วประมาณสองสัปดาห์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ทำเงินผ่านทุนสร้างของมันไปแล้ว แต่ ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ก็ยังคงต้องเดินทางอีกยาวไกลกว่าจะถูกนับว่าเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จ โดยก็ยังมีข้อกังวลอยู่อีกด้วยว่า จะสูญเสียรายได้ไปอีกเป็นจำนวนมากในสัปดาห์นี้

 

 

ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง สูญเสียรายได้ไปพอสมควรจากการเข้าฉายในอเมริกาเหนือในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะการเข้ามาแย่งพื้นที่ของ Barbie หรือ บาร์บี้ ของ เกรต้า เกอร์วิค และ Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ซึ่งยึดเอาตำแหน่งอันดับที่หนึ่งและอันดับที่สองของบ็อกซ์ออฟฟิศ ด้วยรายได้ $155 ล้านเหรียญ และ $80 ล้านเหรียญ ตามลำดับ ทำให้ ล่าพิกัดมรณะ ตกมาอยู่ที่อันดับสามด้วยรายได้ $19.5 ล้านเหรียญ ในการเข้าฉายในสัปดาห์ที่สอง ทำให้รายได้รวมจากการเข้าฉายในอเมริกาเหนืออยู่ที่ $118 ล้านเหรียญ รวมกับรายได้จากตลาดอื่นทั่วโลกอีก $252 ล้านเหรียญ รวมทั้งหมดเป็น $370 ล้านเหรียญ

 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวด้วยรายได้ประมาณ $230 ล้านเหรียญในช่วงการฉายห้าวันแรกของสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ซึ่งก็ถือว่าน่าผิดหวังอยู่เล็กน้อย เมื่อเปรียบเทียบกับทุนสร้างมหาศาลกว่า $290 ล้านเหรียญ ถึงแม้ว่าจะมีนักแสดงนำอย่าง ทอม ครูซ ที่พาเอา Top Gun: Maverick (2022) หรือ ท็อปกัน มาเวอริค ถล่มรายได้ในบ็อกออฟฟิศไปเกือบ $1,500 ล้านเหรียญเมื่อปีก่อน แต่การที่รายได้ในสัปดาห์ที่สองตกลงมากว่า 65 เปอร์เซ็นต์ ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

และถึงแม้ว่า ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง จะสามารถทำเงินแซง Mission: Impossible III (2006) หรือ เอ็ม ไอ ทรี: มิชชั่นอิมพอสซิเบิ้ล ได้ในอีกไม่ก่ีวันต่อจากนี้ แต่มันก็ยังคงห่างไกลจากรุ่นพี่ภาคล่าสุดอย่าง Mission: Impossible - Fallout (2018) หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์ ที่ทำรายได้ไปทั้งหมด $768 ล้านเหรียญ เช่นเดียวกันกับ Mission: Impossible - Rogue Nation (2015) หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการรัฐอำพราง ที่ทำรายได้ไปกว่า $694 ล้านเหรียญ

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง