HIGHLIGHT CONTENT

Dead Reckoning Part One เดินหน้าเดือดต่อเนื่อง ล่าสุดรายได้ทั่วโลกก้าวสู่ $260 ล้านเหรียญ

  • 725
  • 21 ก.ค. 2023

Dead Reckoning Part One เดินหน้าเดือดต่อเนื่อง

ล่าสุดรายได้ทั่วโลกก้าวสู่ $260 ล้านเหรียญ

 

 

เรียกได้ว่าภารกิจล่าสุดของ อีธาน ฮันท์ ในภาพยนตร์ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ได้ใช้เงินทุนจากทางสตูดิโอผู้สร้างอย่างพาราเมาท์ไปมากพอสมควรเลยทีเดียว และในตอนนี้มันก็กำลังทำรายได้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าขึ้นมา โดยหลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปแล้วเกินหนึ่งสัปดาห์ ภาพยนตร์ภาคที่เจ็ดของเฟรนไชส์ยอดจารชนจากยุค ‘90s ก็ทำรายได้ผ่านหลักสำคัญในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไปแล้ว และคาดว่าอีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้นก็จะไปอยู่ในตัวเลขเดียวกันกับทุนสร้าง $290 ล้านเหรียญ

ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ทำเงินในทวีปอเมริกาเหนือไปแล้ว $91 ล้านเหรียญ และจากตลาดอื่น ๆ ทั่วโลกอีกกว่า $259 ล้านเหรียญ โดยคาดการณ์ว่าจะทำเงินผ่านตัวเลข $100 ล้านเหรียญได้สัปดาห์ที่สองของการเข้าฉายในทวีปอเมริกาเหนือ

 

 

และแน่นอนว่าตัวเลขทุนสร้างสูงในระดับนี้ ค่าโฆษณามหาศาลที่ทางพาราเมาท์ต้องจ่ายก็เพิ่มขึ้นมาเป็นเงาตามตัว ในทางกลับกัน ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง กลับเปิดตัวในอย่างน่าผิดหวังอยู่เล็กน้อย เห็นได้จากการที่มันกวาดรายได้ทั่วโลกไป $230 ล้านเหรียญในช่วงห้าวันแรก แต่รายได้ในช่วงสุดสัปดาห์กลับอยู่ที่เพียงแค่ $78 ล้านเหรียญ จากตัวเลขที่คาดการณ์กันเอาไว้ที่ $90 ล้านเหรียญ

โดยการกลับมาอีกครั้งของ ทอม ครูซ ในบทบทของยอดจารชนในตำนาน อีธาน ฮันท์ ในครั้งนี้ ก็คงจะมีเป้าหมายไม่ตํ่าไปกว่ารายได้ของภาพยนตร์ภาคที่เป็นสถิติของเฟรนไชส์อย่าง Mission: Impossible - Fallout (2018) หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์ ที่ทำรายได้ตลอดการเข้าฉายไปเกือบ $800 ล้านเหรียญ

 

 

ในตอนนี้ก็คงจะเร็วเกินไปที่จะบอกว่าผลงานของ ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง จะเป็นอย่างไรในระยะยาว แต่การที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับผลตอบรับจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไปเป็นอย่างดี รวมไปถึงการที่มันเป็นเฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานเกือบสองทศวรรษ ก็คงจะทำให้มันเดินหน้าไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง