HIGHLIGHT CONTENT

คาดว่าการถ่ายทำ Dead Reckoning Part Two จะถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากการประท้วงในสหรัฐอเมริกา

  • 1,362
  • 18 ก.ค. 2023

คาดว่าการถ่ายทำ Dead Reckoning Part Two จะถูกเลื่อนออกไป

เนื่องจากการประท้วงในสหรัฐอเมริกา

 

 

อีธาน ฮันท์ อาจจะเอาชนะทุกอย่างได้ ไม่ต่างจากกับนักแสดงที่รับบทเป็นเขาอย่าง ทอม ครูซ ในเฟรนไชส์ มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล อย่างไรก็ตาม เหมือนว่าจะมีอะไรอย่างหนึ่งที่เขาไม่สามารถจะเอาชนะได้ และนั่นก็คือการเลื่อนการถ่ายทำของภาพยนตร์ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part Two (2024) หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่สอง

โดยก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ก็ต้องพบเจอกับความยากลำบากในกระบวนการถ่ายทำ รวมไปถึงการเลื่อนกำหนดการเข้าฉายหลายครั้ง อันเป็นผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ทำให้แฟนภาพยนตร์ต้องรอคอยกันกว่าห้าปีสำหรับภาพยนตร์ภาคล่าสุดนี้ และถึงแม้ว่ากำหนดการเข้าฉายของภาพยนตร์ตอนที่หนึ่งและตอนที่สอง จะห่างกันเพียงแค่หนึ่งปีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เหมือนกับว่าในตอนนี้สถานการณ์จะเปลี่ยนไป เนื่องจากการประท้วงของสมาคมนักเขียนบทภาพยนตร์อเมริกาที่ยืดยาวออกไป ทำให้ผู้กำกับและมือเขียนบทอย่าง คริสโตเฟอร์ แมคควอรี จะต้องหยุดพักการเขียนบทภาพยนตร์ภาคต่อนี้เอาไว้ก่อน

 

 

และสถานการณ์ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นไปอีก เมื่อ SAG-AFTRA หรือ สมาพันธ์ศิลปินโทรทัศน์และวิทยุอเมริกัน เริ่มการประท้วงหยุดงานด้วยเช่นกันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ซึ่งก็หมายความว่าการทำงานของนักแสดงทุกคนจะต้องหยุดลงไป ทั้งนักแสดงนำอย่าง ครูซ รวมไปถึงนักแสดงสมทบอย่าง เฮย์ลีย์ แอทเวลล์, อีไซ โมราเลส, ฮันน่าห์ แวดดิงแฮม, ไซมอน เพ็ก และ วิงก์ แรมส์ จนกว่าการเจรจากับ AMPTP หรือ สมาพันธ์ผู้ผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องของค่าแรงที่เท่าเทียมและสมเหตุสมผลของสมาพันธ์ศิลปินจะลงตัว

 

 

ในการฉายรอบปฐมทัศน์ของ ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี แมคควอรี ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า การถ่ายทำภาพยนตร์ภาคต่อได้เริ่มขึ้นไปแล้ว โดยส่วนใหญ่เป็นการถ่ายทำฉากแอคชั่นใหญ่ ๆ

 

“เราถ่ายทำไปทั้งหมดแล้ว ยกเว้นฉากที่อยู่ในต่างประเทศหลาย ๆ ฉาก เราถ่ายทำฉากแอคชั่นใหญ่ ๆ ยกเว้นแต่ฉากแอคชั่นที่ใหญ่ที่สุด ฉากที่เป็นใจกลางของหนัง ซึ่งมันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ในแบบที่เราไม่เคยทำกันมาก่อน และผมคิดว่ามันจะไม่เหมือนกับอะไรที่พวกคุณเคยเห็นกันมาก่อน ฉากที่อยู่ระหว่างนั้นทั้งหมดได้ถ่ายทำไปหมดแล้ว มันยังมีตัวละครหลายตัวในหนังที่คุณยังไม่รู้จักในตอนนี้ แล้วผมก็มีอีกอย่างหนึ่ง ผมจะเรียกมันว่าอะไรดีนะ”

“มันเป็นฉากแอคชั่นรองที่มีทีมเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเรายังไม่ได้ถ่ายทำกันในตอนนี้ และมันจะเป็นอย่างแรกที่เราจะทำเมื่อเรากลับไปทำงาน มันจะมีองค์ประกอบที่ผมไม่เคยทำมาก่อน มันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ และมันเป็นตารางงานที่แน่นมาก ส่วนกำหนดการที่จะถ่ายทำจนเสร็จคือในช่วงต้นปีหน้า”

 

ถือว่าเป็นข่าวร้ายพอสมควรสำหรับแฟนภาพยนตร์เฟรนไชส์ยอดจารชน และก็ได้แต่หวังว่าการเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายจะลงตัวในเร็ววันนี้ ก่อนที่อาจจะเกิดเป็นผลกระทบบานปลายไปทั่วยังอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลก

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

ส่วน Mission: Impossible - Dead Reckoning Part Two หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่สอง มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 27 มิถุนายน 2024 และคาดว่าจะมีการเลื่อนกำหนดการฉายออกไปอีก

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล 8

  • 22 May 2025
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ระทึกขวัญ /
  • 0 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง