HIGHLIGHT CONTENT

นุ่น ศิรพันธ์ จากดากานดา สู่ แฟนเก่าส์ใน one for the road

  • 1,814
  • 24 ม.ค. 2022

นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา นักแสดงสาวมากความสามารถที่แจ้งเกิดจากบทดากานดา ใน เพื่อนสนิท ภาพยนตร์ของ GTH เธอกำลังจะกลับมาอีกครั้งบนจอภาพยนตร์ ในบท รุ้ง หนึ่งแฟนเก่าส์ ในภาพยนตร์ “One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” ภาพยนตร์ไทยที่คว้ารางวัลจากเทศกาล Sundance Film Festival กำกับโดย ‘บาส - นัฐวุฒิ พูนพิริยะ’ จาก ‘ฉลาดเกมส์โกง’ ดูแลงานสร้างโดย ‘หว่องกาไว’ ผู้กำกับระดับตำนาน จาก In the Mood for Love และ Chungking Express ก่อนที่เราจะไปพบกับการกลับมาของนุ่น ศิรพันธ์ วันนี้เราได้รวบรวมผลงานของเธอมาให้ได้หวนคิดถึงกัน

 

เพื่อนสนิท

สร้างจากหนังสือเรื่องกล่องไปรษณีย์สีแดงของอภิชาติ เพชรลีลา  เรื่องราวของ  ไข่ย้อย ที่รับบทโดย ซันนี สุวรรณเมธานนท์ ที่หนีรักไปทะเลเกาะพะงันจนได้พบกับพยาบาลสาวชื่อไข่นุ้ย พร้อมกับย้อนความหลังที่ไข่ย้อยได้แอบรักดากานดา เพื่อนสนิทที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่องราวจบลงตรงที่ไข่ย้อย  ได้เดินทางกลับไปที่เกาะพะงัน เพื่อเอาหนังสือเจ้าชายน้อยไปคืนให้กับนุ้ย พยาบาลสาว ส่วนดากานดาก็มารู้ว่า ไข่ย้อยมีใจให้กับเธอผ่านทางจดหมายและโปสการ์ดที่เขาส่งให้

 

Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ

หนังสั้น 3 ตอนที่เชื่อมโยงร้อยเป็นเรื่องเดียวกัน ในตอนแรกเป็นช่วงชีวิตวัยเรียนและความสัมพันธ์ของรุ่นพี่ รุ่นน้องที่ใช้ค่ำคืนสุดท้ายก่อนจากเหย้าออกเก็บภาพถ่ายในโรงเรียนในยามค่ำคืน,ตอนที่ 2 เรื่องราวของป้าจันที่สูญเสียสามีและต้องคอยรับภาระที่เกิดขึ้นในครอบครัว,เรื่องราวของปรียาหญิงสาวที่กำลังจะแต่งงานแต่ต้องมาพบกับแฟนเก่าที่บังเอิญมาอยู่ในงานแต่ง หนังมีความโดดเด่นตรงที่นำเสนอประสบการณ์ชีวิตของมะเดี่ยวและสิ่งที่เขาเคยพบเจอรอบข้างนำมาสร้างเป็นหนังได้อย่างเป็นธรรมชาติและมีงานภาพที่งดงาม บทสุดท้ายให้ข้อคิดทั้งในเรื่องของชีวิตคู่ การจากลา และความรักต่อคนรอบข้าง

 

เปนชู้กับผี

ผลงานของ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ที่ได้ก้องเกียรติ โขมศิริ (ผู้กำกับลองของและ Take me home ) มาเขียนบทภาพยนตร์ให้ โดยหนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องผีในยุคก่อนที่มักจะมาจากปลายปากกาของ ครูเหม เวชกร ปรมาจารย์เรื่องสยองของไทย เปนชู้กับผี เป็นเรื่องราวของนวลจัน สาวที่กำลังท้องออกเดินตามหาสามีที่หายตัวไป จนได้เข้าไปขออาศัยในคฤหาสน์ที่มีความลี้ลับและไม่ชอบมาพากลอยู่ในบ้านมากมาย ตั้งแต่คุณนาย คนใช้ หัวหน้าคนใช้ และคนอื่นๆในบ้าน ซึ่งในเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ตัวเดียว แต่มาปั่นประสาทคนดูตลอดทั้งเรื่องเลย

 

“One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ”

จากผู้กำกับ ‘บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ’ ดูแลงานสร้างโดย ‘หว่องกาไว’   ภาพยนตร์รักสุดเหงาเรื่องล่าสุดของ GDH เรื่องราว ‘วันสุดท้าย’ ของชีวิต? เมื่อชีวิตมาถึงโค้งสุดท้ายเร็วกว่าที่คิด ‘อู๊ด’ (ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์) ตัดสินใจ ชวน ‘บอส’ (ต่อ ธนภพ) เพื่อนรักเจ้าของบาร์ จากนิวยอร์ก มาช่วยเขาออกตามหา ‘เธอ’ ทั้งหลายในอดีตที่ติดอยู่ในความทรงจำ ทั้ง ’เธอ’ ที่เคยรัก ‘เธอ’ ที่ยังคิดถึง และ ’เธอ’ ที่อยากขอบคุณ และขอโทษเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ทริปของเพื่อนรักทั้งสองจะต้องสิ้นสุดลง ‘เธอ’ รับบทโดย วี วิโอเลต, พลอย หอวัง, ออกแบบ ชุติมณฑน์, นุ่น ศิรพันธ์ และ หญิง รฐา 

  

 

วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ

  • 10 February 2022
  • Adventure / ชีวิต / ไทย /
  • 129 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง