HIGHLIGHT CONTENT

เปิดความลับของอาโป เมื่อพ่อไม่ใช่ห่านขายบะหมี่ แต่เป็นพ่อแพนด้าที่หายสาปสูญ ใน KUNG FU PANDA 3

  • 20,298
  • 02 มี.ค. 2016

 

เปิดความลับของ อาโป เมื่อพ่อไม่ใช่ห่านขายบะหมี่
แต่เป็นพ่อแพนด้าที่หายสาปสูญ 
ใน KUNG FU PANDA 3

 

 

การเปลี่ยนจากศิษย์มาเป็นครูไม่ใช่ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพียงประการเดียวในชีวิตของโป พ่อทางสายเลือดที่พลัดพรากจากกันไปนาน หลี่ ชาน ได้เดินทางมายังหุบเขาแห่งสันติและกลับมาพบโปอีกครั้งในช่วงเวลาที่ทั้งซาบซึ้งและขำขัน ไบรอัน แครนสตัน ดาราผู้ได้รับการยกย่องจาก “Breaking Bad” มาร่วมงานในแฟรนไชส์นี้โดยพากย์เสียงเป็น หลี่

ในบางแง่ ทุกสิ่งที่เราได้เห็นจากสองภาคแรกล้วนนำมาสู่เหตุการณ์นี้ยูห์ เนลสัน กล่าวว่า “ตลอดเวลาหลายปีที่ทำหนัง KUNG FU PANDA มา คำถามข้อหนึ่งที่ผุดขึ้นมาบ่อยที่สุดคือแพนดาจะมีห่านอย่างอาปิงเป็นพ่อได้ยังไง เราจะได้พบพ่อที่แท้จริงของโปรึเปล่า”คำถามนั้นและคำตอบของคำถามเป็นส่วนหนึ่งในสิ่งที่ผู้ร่วมเขียนบท โจนาธาน เอเบล เรียกว่า “เรื่องราวในกรอบใหญ่ เขามักถามตัวเองว่า“ฉันเป็นใคร ฉันดีพอรึเปล่า’ ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่ทุกคนตั้งคำถาม ณ จุดใดจุดหนึ่งของชีวิต” เอเบลกล่าว เขาเป็นผู้เขียนบท KUNG FU PANDA ทั้งสามภาคร่วมกับเพื่อนมือเขียนบท เกล็นน์ เบอร์เกอร์

แล้วพ่อของโปจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ลองนึกดูว่าโปจะเป็นอย่างไรถ้าวิชากังฟูไม่เคยเข้ามาในชีวิตของเขา หลี่ก็เป็นอย่างนั้นล่ะ พ่อของโปเป็นแพนด้าผู้โผงผางร่าเริงและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข โดยส่วนใหญ่แล้วก็อยู่กับการกินไม่ก็นอน หรือไม่ก็นอนไปกินไป

การกลับมาพบกันที่ร้านขายติ่มซำของอาปิงพ่อเลี้ยงของโปนั้น...มีความเป็นโปมากๆ นั่นคือเต็มไปด้วยอารมณ์ขันและความซาบซึ้ง ลีทำลายสถิติการกินติ่มซำของโปที่ร้านอาหารของอาปิง ซึ่งเป็นการบอกใบ้อย่างชัดเจนถึงความเกี่ยวพันของทั้งสอง ลีบอกโปว่าเขากำลังหาลูกชาย ส่วนโปซึ่งไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยก็บอกว่าเขาไม่เคยเห็นใครที่เข้าเค้าเลยนะ ในขณะที่ทุกคนที่อยู่รอบๆ มองออกกันหมดแล้ว และได้แต่พูดกันว่า ‘นี่ไม่รู้จริงง่ะ?

 

 

“นั่นเป็นช่วงหนึ่งที่ฉันชอบมากที่สุดในหนังเลยค่ะ” ยูห์ เนลสันกล่าว “เป็นการเสนอภาพที่น่าสนุกว่าเขาทั้งสองเหมือนกันแค่ไหน”
 สุดท้ายโปกับลีก็ปะติดปะต่อเรื่องราวจนได้ และไบรอัน แครนสตัน ผู้พากย์เสียงเป็นหลี่กล่าวว่า พ่อลูกที่ได้กลับมาพบกันใหม่ก็ได้พบว่า “ทั้งสองมีความสนใจอย่างเดียวกัน มีอุปนิสัยคล้ายคลึงกัน และชอบกินเหมือนกัน... เอ๊ะผมบอกรึยังว่าพวกเขารักการกินมาก” “โปตกตะลึงกับเหตุการณ์นี้มากๆ” แบล็คกล่าว “เขาดีใจมากที่ได้พบพ่อที่เป็นแพนด้า”

การเลือกแครนสตันมารับบทเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของทีมงาน “ไบรอันแสดงออกมาได้อย่างลึกซึ้งและเต็มเปี่ยมด้วยอารมณ์ ซึ่งช่วยให้ลีเป็นตัวละครที่เปราะบางและรู้จักเห็นอกเห็นใจ” ยูห์ เนลสันกล่าว“เขามีประวัติการทำงานที่ยอดเยี่ยมในบทตลก รวมถึงบทพ่อใน ‘Malcolm in the Middle’ เราต้องการตัวละครที่คุณจะตกหลุมรักและสนุกไปกับตัวละครด้วย และไบรอันก็ทำได้ตรงตามนั้นเลย”  

 คาร์โลนีกล่าวเช่นกันว่าบทนี้ “ดึงความอบอุ่นและเสน่ห์ของไบรอันออกมา” แต่หลี่ยังมีอย่างอื่นมากไปกว่าความสนุกสนาน การเล่นเกม และการกินติ่มซำ เกล็นน์ เบอร์เกอร์กล่าวว่า “คุณจะได้ตระหนักว่าอารมณ์ขันของหลี่ใช้ปกปิดความรู้สึกที่เขาเก็บไว้ลึกๆ ภายใน สิ่งที่ไบรอันทำในฉากเหล่านั้นโดยใช้แค่เสียงน่าทึ่งมาก เขาสามารถลอกเปลือกของตัวละครออกมาได้”
    

แครนสตันบรรยายถึงเหตุการณ์สำคัญตอนที่หลี่เผยด้านที่อ่อนแอและอ่อนไหวออกมา “หลี่ให้โปดูรูปแม่ซึ่งตายไปนานแล้วและรักโปมาก เธอปกป้องโปและซ่อนโปไว้ขณะที่หมู่บ้านถูกโจมตี”   
เมลิสซา ค็อบบ์กล่าวว่านั่นเป็นฉากสำคัญเพราะ “เป็นช่วงเวลาที่โปจะได้เห็นอีกด้านหนึ่งของพ่อ ด้านที่อ่อนแอ”
คาร์โลนีกล่าวว่าเขาชอบปฏิสัมพันธ์ระหว่างโปกับหลี่ช่วงหนึ่งที่ตลกและเชื่อมโยงกับประสบการณ์ส่วนตัวของเขาด้วย “ลีลองใส่เกราะแล้วมันก็ทิ่มโปอยู่ตลอดเวลา” เขาอธิบาย “เมื่อหลายปีก่อน เรื่องคล้ายกันนี้เคยเกิดขึ้นระหว่างผมกับพ่อ ผมชอบมอเตอร์ไซค์และพ่อผมก็แนะนำให้ผมรู้จักเพื่อนที่มีมอเตอร์ไซค์ผมกับพ่อใส่หมวกกันน็อคแล้วพ่อก็แกล้งเอาหัวมาชนผม มีจุดหนึ่งในชีวิตที่คุณไม่ได้เป็นเด็กอีกต่อไปแล้วและคุณก็มีปฏิสัมพันธ์กับพ่อแม่อย่างเท่าเทียมกัน ผมว่านั่นเป็นช่วงเวลาที่พิเศษในหนังของเรา”

เมื่อโปกับหลี่ผูกสัมพันธ์กัน อาปิง (พากย์เสียงโดยเจมส์ ฮอง นักแสดงขายฝีมือที่มีผลงานทั้งทางภาพยนตร์และโทรทัศน์กว่า 600 เรื่อง) ก็เริ่มรู้สึกไม่มั่นคง ปิงรักโป แต่กลัวว่าจะต้องเสียโปไปให้พ่อที่แท้จริง อาปิงอาจยอมสละลูกจ้างที่ดีที่สุดเพียงคนเดียวให้ความยิ่งใหญ่ของกังฟู แต่เขาก็ภาคภูมิใจในตัวลูกชายแพนด้าเป็นอย่างมาก ก็เหมือนพ่อแม่ที่ถูกทิ้งอยู่ที่บ้าน เขากังวลว่าจะถูกลืม “อาปิงไม่ได้ยินดีนักที่หลี่เข้ามา” แครนสตันกล่าว “โปต้องยอมรับว่าตัวเองเป็นใคร ขณะเดียวกันพ่อทั้งสองก็ต้องยอมรับว่าอีกฝ่ายหนึ่งมีความสำคัญต่อลูกชายของตน” 

 

 

" เรื่องราวของการกลับมาของพ่อแพนด้าของโปที่หายสาปสูญไปเมื่อนานมาแล้ว ทั้งคู่กลับมาร่วมทางกันสู่สรวงสวรรค์ลับของแพนด้า เพื่อพบกับพวกแพนด้าตัวตลกหน้าใหม่
จัดเต็มด้วยอลังการบน จอ IMAX3D,4DX,Digital3D,Atmos 
พิเศษ!! เปิดฉายSneak Preview 5 - 9 มีนาคม รอบเวลา 14.00 - 17.00 น. ดูก่อนใคร ฮา มันส์ทั้งโรง "

บ้านผีฮา

  • 18 April 2013
  • Adventure / ตลก / สยองขวัญ /
  • 0 นาที
15+