HIGHLIGHT CONTENT

ข้อมูล "COSMOPOLIS"

  • 5,369
  • 29 มิ.ย. 2012

ข้อมูล "COSMOPOLIS"

ประเภท Drama
กำหนดฉาย 28 มิถุนายน 2012
บริษัทจัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์
อำนวยการสร้าง มาร์ติน แค้ทส์ (A Dangerous Method, Hotel Rwanda)
กำกับ/เขียนบท มาร์ติน แค้ทส์ (เดวิด โครเนนเบิร์ก (Eastern Promises, A History of Violence, The Fly)
นำแสดง โรเบิร์ต แพททินสัน (แฟรนไชส์ Twilight, Water for Elephants) จูเลียต บิโนช (Certified Copy, Chocolat, The English Patient) พอล จิอาแมตติ (Sideways, The Ides of March, Ciderella Man) ซาแมนธา มอร์ตัน (In America, Control, Minority Report)
เรื่องย่อ ครั้งแรกของการรับบทที่ท้าทายที่สุดในชีวิตของ “โรเบิร์ต แพททินสัน” แวมไพร์หนุ่มสุดหล่อจากแฟรนไชส์ Twilight ซึ่งครั้งนี้ร่วมงานกับสุดยอดผู้กำกับ เดวิด โครเนนเบิร์ก ที่มีผลงานคลาสสิกมากมาย โดยหนังเล่าถึง 24 ชั่วโมงของเศรษฐีหนุ่มกับการเดินทางข้ามมหานครแมนฮัตตันเพื่อไปตัดผม Cosmopolis เป็นเรื่องราวของ เอริค แพ็คเกอร์ (โรเบิร์ต แพททินสัน) เศรษฐีหนุ่มวัย 28 ที่ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอุดมคติของตัวเอง ที่เดินทางด้วยลิมูซีนส่วนตัวข้ามเมืองแมนฮัตตัน เพื่อไปตัดผมที่ร้านเก่าแก่ซึ่งพ่อของเขาเคยใช้บริการ แต่ในระหว่างการเดินทางข้ามเมือง สายตาของเขาจับจ้องไปที่กร๊าฟค่าเงินต่างประเทศ ที่พุ่งสวนทางกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทุ่มเทลงไป เอริค กำลังสูญเสียอาณาจักรของเขาในแต่ละวินาทีที่ผ่านเลยไป ขณะเดียวกันการก่อจลาจลก็เกิดขึ้นบนท้องถนน อันตรายจากโลกแห่งความเป็นจริงรุนแรงไม่ต่างจากข้อมูลบนจอคอมพิวเตอร์ เอริค กำลังเข้าตาจน ความวิตกจริตถูกสั่งสมขึ้นมากเรื่อยๆ จนทำให้เขาได้รู้จักกับตัวตนอีกด้านที่น่าสะพรึงกลัวของเขาเอง เกร็ดภาพยนตร์ โรเบิร์ต แพททินสัน ที่สร้างชื่อจากการรับบทเป็น เอ็ดเวิร์ด คัลเลน ในหนังแฟรนไชส์ Twilight ได้พูดถึงสิ่งที่ทำให้เขาก้าวออกจากบทบาทของแวมไพร์ขวัญใจสาวๆ มารับบทที่ท้าทายที่สุดในชีวิตว่า "ผมเป็นทั้งแฟนหนังสือของ ดอน เดอลิลโล และแฟนพันธุ์แท้ของผู้กำกับ โครเนนเบิร์ก ผมรู้สึกสนใจตรงที่ Cosmopolis เป็นหนึ่งในหนังสือที่แทบไม่สามารถดัดแปลงให้เป็นหนังได้ แต่เมื่อผมได้อ่านบทที่ เดวิด ส่งมาให้ผม ผมก็รู้สึกแตกต่าง เพราะปกติแล้วเมื่อคุณอ่านบทหนัง คุณก็จะเข้าใจว่ามันเกี่ยวกับอะไร จะไปทางไหน และลงเอยอย่างไร แต่กับ Cosmopolis มันมีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง เพราะยิ่งผมอ่านมากเท่าไร ความมั่นใจของผมในการคาดเดาว่ามันจะพัฒนาไปทางไหนก็ยิ่งลดน้อยลง และมันเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้ผมอยากเข้ามารับบทในหนังเรื่องนี้" ถือเป็นการกลับไปสู่รากเหง้าของผู้กำกับ เดวิด โครเนนเบิร์ก ที่สร้างผลงานคลาสสิกมากมาย เช่น The Fly, The Dead Zone, Videodrome, A History of Violence, Eastern Promises และมีผลงานล่าสุดเรื่อง A Dangerous Method โดยได้รับรางวัลจากเทศกาลหนังเมืองคานส์, รางวัลแบฟต้า (ออสการ์ของอังกฤษ), สมาคมนักวิจารณ์แห่งชาติ และรางวัลอันทรงเกียรติอื่นๆ รวมแล้วกว่า 38 รางวัล โดยเขาได้พูดถึงการกลับไปหาสไตล์ที่ตัวเองถนัดว่า "สิ่งที่ดึงดูดใจผมในการสร้างภาพยนตร์ก็คือการที่จับต้องได้และสิ่งที่อยู่ภายในจิตใต้สำนึก เข้ามาผสมผสานกันโดยแยกไม่ออก ความกังวลและความกลัวในสังคม ที่กลายเป็นชนวนของสภาพของความวิตกจริต ที่พุ่งพล่านออกมาทางการกระทำ ผมคิดว่า Cosmopolis เล่าเรื่องผ่านการเดินทางของผู้ชายที่มีพร้อมทุกอย่าง แต่กลับต้องเจอกับวิกฤตทางการเงินและวิกฤตในชีวิตของตัวเองไปพร้อมกัน" Cosmopolis สร้างจากนิยายลำดับที่ 13 ของ ดอน เดอลิลโล นักเขียนตำนานที่ยังมีชีวิต โดยเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลในแวดวงวรรณกรรมโพสโมเดิร์น ที่มักขับเคลื่อนด้วย "อารมณ์ ดนตรี และภาพยนตร์ต่างประเทศ" โดยเขามีผลงานการเขียนมาตั้งแต่ปี 1971 ที่ชื่อ Americana จนถึงเล่มล่าสุดในปี 2010 ที่ชื่อ Point Omega โดยผลงานของเขาที่โดดเด่นก็ยังมี White Noise, Mao II, Underworld และ Falling Man

ถ้ามีเวลา 24 ชั่วโมง คุณจะเลือกอะไร เซ็กซ์ / อำนาจ /ความรัก? COSMOPOLIS เทพบุตรสยบเมืองคลั่ง 5 กรกฎาคม 2555 ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ http://www.youtube.com/watch?v=dUI7k1UhvA4