HIGHLIGHT CONTENT

เกร็ดไฮไลต์ของภาพยนตร์ Confession รีเมกสัญชาติสเปนในแบบฉบับเกาหลี

  • 1,075
  • 21 ต.ค. 2022

 

เกร็ดไฮไลต์ของภาพยนตร์ Confession

รีเมกสัญชาติสเปนในแบบฉบับเกาหลี

 

 

รีเมกจากภาพยนตร์สัญชาติสเปนเรื่อง "The Invisible Guest" ปี 2016

 

เรื่องย่อ: เมื่อชู้รักของ มินโฮ (โซ จีซบ) ถูกพบเป็นศพอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวเมืองต่างพุ่งชี้ตัวไปที่เขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ถึงแม้ทางด้านมินโฮจะปฏิเสธว่าตนไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิด ขณะเดียวกันความลับอันดำมืดและอุบัติเหตุในอดีตที่คอยตามหลอกหลอนก็เริ่มมาประสานรอยเข้ากับเหตุการณ์ฆาตกรรมครั้งนี้ จนตัวเขาเริ่มสันนิษฐานว่าฆาตกรตัวจริงนั้นอาจจะเป็นคนที่รู้จักเขาดียิ่งกว่าใคร ดังนั้นมินโฮจึงต้องแข่งกับเวลาเพื่อรีบแก้ปริศนา ก่อนที่ฆาตกรจะเดินเกมหมากสังหารไว้เล่นงานเขาได้สำเร็จอีกครั้ง

 

เกร็ดไฮไลต์ของภาพยนตร์

1) จากสุดยอดภาพยนตร์หักมุมแล้วหักมุมอีกที่ช็อกคนทั้งโลก โดยเฉพาะกระแสปากต่อปากในโลกออนไลน์จนอินเตอร์เน็ตแทบระเบิดประจำปี 2016 เรื่อง "The Invisible Guest" ผลงานแจ้งเกิดของผู้กำกับ "โอเรียล เปาโล" ซึ่งทำให้เขากลายเป็น 1 ในผู้กำกับที่งานชุกมากที่สุดของวงการหนังสเปน พร้อมสร้างปรากฏการณ์กวาดรายได้ถล่มทลายถึง 1,000 ล้านบาทและคว้าตำแหน่งหนังภาษาต่างประเทศที่ไม่ใช่หนังอเมริกันทำเงินสูงที่สุดแห่งปี 2017 ที่ประเทศจีน แถมยังถูกซื้อไปสร้างใหม่ถึง 3 ครั้งทั่วโลกและล่าสุดสู่เวอร์ชั่นเกาหลี

2) ฝีมือปลุกผีครั้งใหม่ที่จัดเต็มความโหดอำมหิตในสไตล์รสกิมจิจัดจ้านอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยโปรดิวเซอร์มือทองแห่งวงการหนังเกาหลี "วอน ดงยอน" แห่ง "Along with the Gods" ทั้ง 2 ภาค จับมือผู้กำกับ "ยุน จอง-ซ็อก" จาก "Marine Boy" (2019) มาร่วมสรรค์สร้างปริศนาชวนช็อกกระชากทุกลมหายใจ ทั้งการฆาตกรรม ศพนิรนามอำพราง การต่อสู้ระหว่างคนตัวเล็ก ๆ กับผู้มีอำนาจ และสถานการณ์ชวนเหวอให้อัปเลเวลความคาดเดาที่ยากยิ่งกว่าต้นฉบับ พวกเขาใช้เวลาพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องนี้นานเกือบ 3 ปี และยืนยันด้วยตัวเองว่าถ้าต้นฉบับว่าพีคแล้ว ฉบับเกาหลีจะพีคอีกหลายเท่า!

 

 

3) นำทีมล้วงลึกความจริงใต้ความลวงมรณะ ด้วยนักแสดงรับแถวหน้า "โซ จีซบ" โอปป้าตัวท็อปอดีตสามีแห่งชาติจาก "Always" (2011), "The Battleship Island" (2017), "Be with You" (2018) ฯลฯ, "คิม ยุนจิน" แซ่บตัวแม่เจ้าของรางวัลออสการ์เกาหลีจาก "Ardor" (2002), "Seven Days" (2007), "Harmony" (2010), "Ode to My Father" (2014) และเป็นนักแสดงเกาหลีคนแรก ๆ ที่ได้มีผลงานในฮอลลีวูดอย่างซีรีส์ระดับมาสเตอร์พีซเรื่อง "Lost" (2004-2010), "นานะ" จากวง After School ที่เคยฝากผลงานไว้ในหนังสุดฮิต "The Swindlers" (2017) และซีรีส์ "Glitch" (2022), "ชเว กวางอิล" นักแสดงรุ่นใหญ่เจ้าบทบาทจากซีรีส์ดัง "Vagabond" (2019) และ "The Uncanny Counter" (2020)

4) ทวีความข้นเดือดทะลุทุกโสตประสาทจากคอมโพเซอร์เจ้าพ่อหนังระทึกขวัญผู้ชนะ 3 รางวัลออสการ์เกาหลี "โมกือ" จาก "I Saw the Devil" (2010), "Silenced" (2011), "The Last Stand" (2013), "The Age of Shadows" (2016), "Burning" (2018) ฯลฯ ที่จะมาบรรเลงความคลั่งฆ่าให้หลอนติดหูไม่รู้ลืม

5) พร้อมได้รับเกียรติให้เข้าฉายใน 4 เทศกาลภาพยนตร์ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฟรีบูรก์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (Fribourg International Film Festival), ภาพยนตร์นานาชาติฟอนตาสพอร์โต ประเทศโปรตุเกส (Fantasporto - Oporto International Film Festival) จนคว้ารางวัล "ผู้กำกับยอดเยี่ยม" มาครอง, เทศกาลภาพยนตร์เอเชียนิวยอร์ก (New York Asian Film Festival) และถูกเลือกให้ฉายปิดเทศกาลภาพยนตร์ฟาร์อีสต์ (Udine Far East Film Festival) ที่เมืองอูดิเน่ ประเทศอิตาลี ซึ่งกวาดคะแนนจากผู้ชมและนักวิจารณ์ได้เฉลี่ย 8-10 คะแนนเต็ม รวมถึงได้รับเสียงปรบมือนาน 5 นาทีหลังฉายจบ

 

 

6) แล้วยังเป็น 1 ในภาพยนตร์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดในเกาหลีประจำปีนี้ ทั้งยอดการค้นหาในออนไลน์มากถึง 10 ล้านครั้งภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือนนับตั้งแต่ปล่อยวิดีโอตัวอย่าง จนติด 1 ใน 5 ภาพยนตร์ที่ถูกเสิร์ชชื่อหามากที่สุดในปีนี้ และโดยเฉพาะการกลับมาสู่จอภาพยนตร์ของนักแสดง "โซ จีซบ" ในรอบ 4 ปีก็ได้รับการถูกพูดถึงมากเช่นเดียวกัน เลยทำให้งานนี้นักวิจารณ์และนักวิเคราะห์จำนวนมากเริ่มส่งเสียงเชียร์ว่า นี่อาจจะเป็นหนังที่สร้างปรากฏการณ์สำคัญได้อีกเรื่องในระดับเอเชียไม่แพ้ "Decision to Leave" หรือ "Parasite" แน่นอน

7) "เป็นมากกว่าหนังอาชญากรรมธรรมดา และมีบทหนังที่ฉลาดล้ำจนคนดูไม่มีทางเดาถูก" เสียงวิจารณ์แรกจากผู้ชมชาวเกาหลีในรอบสกรีนเทสต์ และแนะนำว่าไม่ควรรู้อะไรเลยก่อนไปดูจะดีที่สุด! รวมถึงให้รีบชมก่อนที่ฮอลลีวูดจะซื้อไปรีเมกเลยทีเดียว ถึงเวลาออกหาความจริงที่อัดแน่นด้วยปริศนายากจะคาดเดา และถึงคิวเมืองไทยเป็นประเทศที่ 2 ในเอเชียที่จะได้สัมผัสความระทึกก่อนใคร! "Confession" 3 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

ฆาตกรรมคำลวง

  • 10 November 2022
  • Adventure / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 105 นาที
15+