HIGHLIGHT CONTENT

สงครามชิงอนาคต!! แค่เห็นนักแสดงก็เดือดแล้วใน The Current War

  • 3,622
  • 02 ก.ค. 2019

 

 

เราทุกคนได้ยินชื่อ โทมัส เอดิสัน มาตั้งแต่สมัยเรียน บางคนอาจจะรู้คร่าว ๆ แค่ว่าเขาเป็นผู้คิดค้นหลอดไฟ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เขาเป็นเพียงแค่คนที่จดสิทธิบัตรการประดิษฐ์คิดค้นหลอดไฟเป็นคนแรก นอกจากนี้แล้วหนึ่งในบริษัทของโทมัส เอดิสันยังคิดค้นเก้าอี้ไฟฟ้าที่ใช้สำหรับการประหารนักโทษด้วย โดยโทมัส เอดิสันนั้นไม่ได้เป็นแค่นักประดิษฐ์คิดค้นเท่านั้น แต่เขายังเป็นนักธุรกิจคนสำคัญคนหนึ่งอีกด้วย

 

 

                หนึ่งในเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่โทมัส เอดิสันเข้าไปมีส่วนร่วมก็คือ เหตุการณ์ที่เรียกว่า สงครามกระแสไฟฟ้า ซึ่งสงครามระหว่าง 2 บริษัทก็คือ บริษัทของเอดิสัน และบริษัทของจอร์จ เวสติงเฮาส์ นั่นคือเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในภาพยนตร์ The Current War โดยความเดือดของสงครามครั้งนี้ไม่ได้ปรากฏแค่ในตัวอย่างภาพยนตร์เท่านั้น แต่ตัวนักแสดงที่มารับบทนี้เองก็เดือดไม่แพ้กัน นำทีมโดยเบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ที่รับบทโทมัส เอดิสัน, ไมเคิล แชนนอน รับบทจอร์จ เวสธิงเฮาส์, นิโคลัส ฮอลต์ รับบท นิโคลา เทสล่า และทอม ฮอลแลนด์ รับบท ซามูเอล อิลซูลล์

 

 

                นอกจากโทมัส เอดิสัน และจอร์จ เวสธิงเฮาส์ ที่จะมาเป็นคู่ปรับกันในสงครามชิงอนาคตครั้งนี้แล้ว ยังมีบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์มาร่วมด้วย ทั้งนิโคลา เทสลา ผู้คิดค้นสัญญาณวิทยุ และสนามแม่เหล็กไฟฟ้า อีกทั้งยังเป็นผู้คิดค้นไฟฟ้ากระแสสลับ ซึ่งเป็นคู่ปรับคนสำคัญกับไฟฟ้ากระแสตรงของโทมัส เอดิสัน นอกจากนี้แล้วตัวซามูเอล อิลซูลล์ก็เป็นบุคคลสำคัญ เป็นนักลงทุนที่มีส่วนร่วมเป็นอย่างมากในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านไฟฟ้าแบบครบวงจรในสหรัฐอเมริกา เตรียมเดือดในสงครามของพวกเขาได้ใน The Current War สงครามไฟฟ้า คนขั้วอัจฉริยะ กำหนดฉาย 18 กรกฎาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

 

สงครามไฟฟ้า คนขั้วอัจฉริยะ

  • 18 July 2019
  • Adventure / ชีวิต /
  • 105 นาที
15+