HIGHLIGHT CONTENT

Captain America 4 เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Captain America Brave New World

  • 4,413
  • 07 มิ.ย. 2023

Captain America 4 เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Captain America: Brave New World

 

 

เหมือนว่าเรื่องราวบทต่อไปของ กัปตันอเมริกา จะได้ชื่อใหม่แล้ว โดยการเปลี่ยนชื่อภาพยนตร์ดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมาเมื่อคืนที่ผ่านมานี้ ผ่านทางรูปเบื้องหลังการถ่ายทำที่ถูกโพสต์โดย แอนโธนี่ แม็คกี้ ผู้รับบทเป็นกัปตันอเมริกา และ แฮร์ริสัน ฟอร์ด ผู้ที่จะเปิดตัวเป็นนักแสดงในจักรวาลนี้ในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อว่า Captain America: New World Order ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนมาเป็น Captain America: Brave New World

โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ถือเป็นทางเลือกที่ฉลาดของมาร์เวล เนื่องจากประโยคที่ว่า “New World Order” นั้นเกี่ยวข้องกับแนวความคิดต่อต้านชาวยิว ที่เป็นผลมาจากทฤษฎีสมคบคิดที่แพร่หลายกันในหมู่ชุมชนชาวยิว และในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้มันก็ได้รับการเชิดชูขึ้นมาโดยนักการเมืองฝ่ายขวาสุดโต่ง ดังนั้นการเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงชื่อภาพยนตร์ที่มีความเสี่ยงที่จะส่งผลกระทบต่อจิตใจ โดยเฉพาะกับนักแสดงในเรื่องบางคนที่มีเชื้อสายยิวเช่นนี้ก็คงจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้ว

นอกเหนือไปจากที่จะมีการเปิดเผยชื่อเรื่องใหม่อย่างเป็นการทางแล้ว ภาพเบื้องหลังนี้ยังเปิดเผยให้เราเห็นถึงนักแสดงในตำนานอย่าง ฟอร์ด ที่จะเปิดตัวในบทบาทของ แธดเดียส “ธันเดอร์โบลท์” รอสส์ ซึ่ง ฟอร์ด ก็้เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่คุ้นเคยกับการแสดงในภาพยนตร์เฟรนไชส์เป็นอย่างดี เนื่องจากเขารับบทเป็น อินเดียน่า โจนส์ มาหลายทศวรรษ รวมไปถึงการปรากฏตัวในเฟรนไชส์ สตาร์ วอร์ส ในบทบาทของ ฮาน โซโล

โดยประธานสตูดิโอมาร์เวลอย่าง เควิน ไฟกี ก็ได้ออกมาเปิดเผยความตื่นเต้นของเขากับการที่ ฟอร์ด มาร่วมจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล โดยเขาเผยถึงความเชื่อมโยงระหว่างบทบาทของ ฟอร์ด และ แม็คกี้ ว่า

 

“มันมีอะไรบางอย่างระหว่าง ประธานาธิบดีรอสส์ และ แซม วิลสัน พวกเขามีอดีตร่วมกัน แต่ในหนังเรื่องนี้ เราจะได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่าง กัปตันอเมริกา และ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ในแบบที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ”

 

Captain America: Brave New World จะเป็นภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องแรกของ แม็คกี้ ในฐานะของ กัปตันอเมริกา หลังจากที่สวมบทบาทนี้เป็นครั้งแรกในซีรีส์ Falcon and the Winter Soldier (2021) หรือ ฟัลคอนและวินเทอร์ โซลเยอร์ ที่เขารับโล่ต่อมาจาก สตีฟ โรเจอร์ส ของ คริส อีแวนส์ หลังจากที่จบเหตุการณ์ใน Avengers: End Game (2019) หรือ อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก ในขณะที่ยังไม่มีการเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมา แฟน ๆ ก็คาดหวังได้เลยว่าจะได้พบกับการกลับมาของ แดนนี่ รามิเรซ ซึ่งในครั้งนี้เป็นฐานะของ เดอะ ฟัลคอน รวมไปถึงนักแสดงอย่าง คาร์ล ลัมบี้, ลิฟ ไทเลอร์, ทิม เบลค เนลสัน, ไชร่า ฮาส และ โซชา โรควิมอร์

Captain America: New World Order มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

กัปตัน อเมริกา ศึกฮีโร่จักรวาลใหม่

  • 13 February 2025
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 0 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง