HIGHLIGHT CONTENT

คลิปมาใหม่กับเรื่องราวอันน่าทึ่งใน Bridge of Spies 22 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

  • 5,012
  • 22 ต.ค. 2015

คลิปมาใหม่กับเรื่องราวอันน่าทึ่งใน  Bridge of Spies   
22  ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ปล่อยสองคลิปมาใหม่ [Would It Help , Taking A Stand Featurette] จากภาพยนตร์ดรามาเขย่าขวัญซึ่งมีฉากหลังเป็นเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์จาก DreamWorks Pictures/Fox 2000 Pictures เป็นเรื่องราวของเจมส์ โดโนแวน ทนายความคดีเรียกร้องค่าสินไหมซึ่งถูกผลักมาอยู่ ณ ใจกลางของสงครามเย็นเมื่อ CIA ส่งเขาไปทำภารกิจที่แทบเป็นไปไม่ได้ในการเจรจาปล่อยตัวนักบินอเมริกันผู้ขับเครื่องบิน U-2 และถูกจับเป็นเชลย

ในยุคทศวรรษ 1950 อันเป็นช่วงเริ่มต้นของสงครามเย็น ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐอเมริกาและสหภาพโซเวียตแผ่ขยายไปทั่ว ดังนั้นเมื่อFBI ได้จับกุมตัว รูดอล์ฟ เอเบิล (มาร์ค ไรแลนซ์) สายลับโซเวียตซึ่งอาศัยอยู่ในนิวยอร์ก ความกลัวและความหวาดระแวงจึงมีแต่จะทวีขึ้น ด้วยข้อหาส่งข้อความที่เข้ารหัสกลับไปยังรัสเซีย เอเบิลถูกสอบสวนโดย FBI แต่ปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือและบอกปัดข้อเสนอที่จะให้ทรยศต่อประเทศของตน เขาถูกกักตัวไว้ในเรือนจำกลางเพื่อรอการไต่สวน

เมื่อจำเป็นต้องหาทนายความอิสระเพื่อรับหน้าที่แก้ต่างให้เอเบิล รัฐบาลจึงติดต่อไปยังเจมส์ โดโนแวน (ทอม แฮงค์ส) ทนายความประกันภัยจากบรูกลิน แม้ว่าทักษะการเจรจาต่อรองของโดโนแวนจะได้รับการยกย่องอย่างสูงในหมู่นักกฎหมาย แต่เขาไม่ได้มีประสบการณ์มากนักสำหรับข้อหาลักษณะนี้และเรื่องใหญ่โตขนาดนี้จึงไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้อง  การเป็นทนายความให้จำเลยซึ่งมีแต่คนเกลียดชังจะทำให้เขากลายเป็นบุคคลสาธารณะ และอาจทำให้ครอบครัวของเขาต้องถูกเพ่งเล็ง ดูถูกเหยียดหยาม หรือแม้กระทั่งได้รับอันตราย

 

 

แต่ในที่สุดโดโนแวนก็ตกลงรับเป็นทนายความให้เอเบิล เพราะเขายึดมั่นในหลักความยุติธรรมและการปกป้องสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน และต้องการให้แน่ใจว่าเอเบิลได้รับการไต่สวนอย่างเป็นธรรมไม่ว่าเขาจะเป็นพลเมืองของประเทศใด ขณะที่เขาเตรียมกลยุทธ์ในการแก้ต่าง ความผูกพันระหว่างทั้งสองก็เริ่มบังเกิดขึ้น เป็นความผูกพันที่เกิดขึ้นจากความเคารพและความเข้าใจซึ่งกันและกัน โดโนแวนชื่นชมความเข้มแข็งและความจงรักภักดีของเอเบิล และยกข้อแก้ต่างที่ชวนให้เห็นใจว่าเอเบิลกระทำการตามแบบของทหารกล้าผู้ปฏิบัติตามคำสั่งเพื่อประเทศของตน แต่คำแก้ต่างนั้นก็ไม่เป็นผล

ต่อมาหลังจากนั้นเครื่องบินสอดแนม U-2 ของอเมริกันถูกยิงตกเหนือน่านฟ้าโซเวียตระหว่างปฏิบัติภารกิจลาดตระเวน และนักบิน ฟรานซิส แกรี พาวเวอร์ส (ออสติน สโตเวลล์) ก็ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 10 ปีในโซเวียต ทาง CIA ซึ่งปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ทราบเรื่องภารกิจดังกล่าว เกรงว่าพาวเวอร์สอาจถูกชักจูงให้เปิดเผยข้อมูลลับ หลังจากสังเกตเห็นทักษะอันน่าประทับใจของโดโนแวนในห้องพิจารณาคดี เจ้าหน้าที่ CIA ฮอฟฟ์แมน (สก็อตต์ เชพเพิร์ด) จึงแอบติดต่อหาเขาเพื่อขอให้มาทำภารกิจด้านความมั่นคงของประเทศซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง ด้วยความรักชาติ ความเชื่อมั่นอันไม่คลอนแคลน และความกล้าหาญอย่างมหาศาล ในไม่ช้าโดโนแวนก็ขึ้นเครื่องบินไปยังเบอร์ลินเพื่อเจรจาแลกเปลี่ยนนักโทษระหว่างสหรัฐกับสหภาพโซเวียต

Bridge of Spies บริดจ์ ออฟ สปายส์ จารชนเจรจาทมิฬ  เข้าฉาย  22   ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์  นำแสดงโดย ทอม แฮงค์ส, มาร์ค ไรแลนซ์, สก็อตต์ เชพาร์ด, เอมี่ ไรอัน, เซบาสเตียน โคช, อลัน อัลด้า, ออสติน สโตเวล, มิคาเอล กอร์วอย และ วิล โรเจอร์ส  กำกับการแสดงโดย  สตีเฟน สปีลเบิร์ก  ติตดามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/BridgeOfSpiesThailand

 

 

 

จารชนเจรจาทมิฬ

  • 22 October 2015
  • Adventure / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 135 นาที
15+