HIGHLIGHT CONTENT

เปิดตำราเบื้องหลังการปั้น “แบรดลีย์ คูเปอร์” ให้เป็นเชฟขั้นเทพใน BURNT

  • 9,788
  • 29 ม.ค. 2016

เปิดตำราเบื้องหลังการปั้น “แบรดลีย์ คูเปอร์”
ให้เป็นเชฟขั้นเทพใน BURNT

 

โดย Aye, Ms. You.

 

 

กว่าที่ แบรดลีย์ คูเปอร์ นักแสดงหนุ่มหน้ามนคนนี้จะสามารถหั่นผักได้อย่างคล่องแคล่ว ต้มน้ำซุปได้อย่างเลิศรส หรือจะเลาะกระดูกไก่แกะหอยได้อย่างประณีตอย่างที่เราเห็นกันใน BURNT ... รสชาติความเป็นเชฟ ได้นั้น แบรดลีย์ คูเปอร์ ต้องเข้าคอร์สฝึกการทำอาหารโดนเคี่ยวเข็ญอย่างหนักเพื่อรับบทเป็น “อดัม โจนส์” เชฟมือทองที่หมายจะกู้ศักดิ์ศรีคืนมาด้วยการเปิดร้านอาหารที่จะทำให้เขาคว้ามิชิลินระดับ 3 ดาว และเมนเทอร์ที่คอยกวดขันฝือให้ทั้ง แบรดลีย์ คูเปอร์ และ เซียนนา มิลเลอร์ นักแสดงนำในเรื่องนั้นก็คือ ... มาร์คัส แวร์ริ่ง เชฟตัวจริงเจ้าของมิชิลินระดับ 2 ดาวนั่นเอง

 

 

กว่าจะเป็น “อดัม โจนส์” เชฟมือฉมัง แบรดลีย์ต้องทำยังไงบ้าง?

มาร์คัส แวร์ริ่ง เชฟตัวจริงเล่าว่าถึงการเทรนด์สองนักแสดงนำของเรื่องว่า เขาต้องคอยอยู่ในฉากตลอดเวลา เพื่อทำให้นักแสดงทุกคนในเรื่องรู้สึกว่าพวกเขาคือเชฟ และทำให้พวกเขารู้สึกว่าตอนนี้คือสองทุ่มครึ่งแล้วนะ ร้านอาหารคนแน่นเอี๊ยด มีคนรอทานอาหารฝีมือเราอยู่ มาร์คัสทำให้เหล่านักแสดงต้องหั่นผักหั่นหมู สับเนื้อทุกอย่างซ้ำไปซ้ำมา เมื่อพวกเขาเริ่มเหนื่อย เริ่มอารมณ์ขึ้น นั่นแหละคือช่วงเวลาที่พวกเขาดูเหมือนเชฟตัวจริง เจตนาที่มาร์คัสต้องการก็คือ ทำให้พวกเขารู้สึกว่าไม่อยากเป็นเชฟอีกเลยนั่นเอง

สำหรับ แบรดลีย์ คูเปอร์นั้น เขารู้ว่าเขาควรจะวางตัวและวางท่าทางยังไงให้เหมาะสมกับบทบาทเชฟที่อยู่ในครัว ส่วนเซียนนา มิลเลอร์นั้น ซีนส่วนใหญ่ของเธอคือการอยู่หน้าเตา เธอทำมันได้ดีมากเลย ตั้งแต่วิธีการถือช้อนคน จนถึงท่าทางการปรุงอาหาร ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผมก็แค่ช่วยทำให้ท่าทางของทั้งคู่มันดูเข้าที่เข้าทางนั่นเอง

 

 

ส่วนไหนที่ “ยากที่สุด” ในการสอนแบรดลีย์?                 

มาร์คัส แวร์ริ่งเล่าว่า “ซีนที่ยากที่สุดสำหรับ แบรดลีย์ คือซีนที่เขาต้องเดินไปทั่วครัวในช่วงระหว่างการทำอาหารเสิร์ฟมื้อเย็น ซีนนั้นเขาต้องแสดงพลังของความเป็นเชฟ ผมทำให้เขาดูโดยการเดินตะคอกลูกน้องทั้งหลาย ทำให้พวกเขาซึมซับอารมณ์เข้าไป ซึ่งมันเป็นซีนที่ยากมาก เพราะผมต้องเข้าไปด่าเรียงตัว ทำให้พวกเขารู้สึกผิด แต่ผมต้องไม่รู้สึกรู้สา” มาร์คัสต้องทำให้เหล่าเชฟส่งอารมณ์กลับมา ซึ่งพวกเขาต้องถ่ายทอดความผิดหวัง ความโมโห และความกลัวออกมาให้ได้ แล้วก็ถึงตาแบรดลีย์แล้วที่ต้องทำแบบนั้นเหมือนกัน

อันที่จริง สิ่งที่ยากที่สุดในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ กลับไม่ใช่วิธีการทำอาหารให้เหมือนเชฟตัวจริง แต่มันคือการสร้างบรรยากาศของสถานที่อย่างห้องครัว เวลาที่เหมาะสมและตัวละครที่น่าสนใจนั่นเอง

 


- มาร์คัส แวร์ริ่ง เชฟผู้ช่วยโค้ช แบรดลีย์ ให้เป็นเชฟมือฉมัง -

 

Burnt … รสชาติความเป็นเชฟ ภาพยนตร์ที่จะพาเหล่าคอหนังไปสัมผัสเบื้องหลังของชีวิตเชฟที่ผ่านการสูญเสียทุกอย่างมาแล้ว และการเปิดร้านอาหารที่จะทำให้ทั้งโลกหันมาองคือหนทางเดียวที่เขาจะกู้ชีวิตและศักดิ์ศรีกลับมาได้นั่นเอง

Burnt เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา bon apetite

รสชาติความเป็นเชฟ

  • 28 January 2016
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 101 นาที
15+