HIGHLIGHT CONTENT

ยินดีต้อนรับสู่ 'จูราสสิค เวิลด์' แง้มประตูก่อนเดินเข้าสำรวจ รีสอร์ทหรู บนเกาะกลางทะเล

  • 30,561
  • 05 มิ.ย. 2015

ยินดีต้อนรับสู่ 'จูราสสิค เวิลด์' แง้มประตู
ก่อนเดินเข้าสำรวจ รีสอร์ทหรู บนเกาะกลางทะเล 

 

 

ยินดีต้อนรับสู่ จูราสสิค เวิลด์ รีสอร์ทหรูที่ซึ่งแขกผู้มาเยือนหลายหมื่นคนจะได้สำรวจกับความมหัศจรรย์และความวิเศษสุดของสิ่งมีชีวิตยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่งและได้มีปฏิสัมพันธ์กับพวกมันทุกวัน

จูราสสิค เวิลด์ ตั้งอยู่บนเกาะนอกชายฝั่งประเทศคอสตาริกา และสร้างขึ้นรอบถนนเมน สตรีทที่ผู้คนพลุกพล่าน สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยสิ่งดึงดูดใจที่น่าอัศจรรย์มากมาย เด็กๆ จะได้ขี่ไทรเซอราท็อปตัวจิ๋วผู้อ่อนโยนในสวนสัตว์ขนาดเล็ก ฝูงชนจะได้ส่งเสียงร้องเชียร์ในตอนที่โมซาซอรัสกระโดดขึ้นจากสระน้ำเพื่อคาบฉลามขาวตัวใหญ่ที่ถูกแขวนไว้ให้เป็นอาหารของมัน และครอบครัวก็จะจ้องมองด้วยความทึ่งในตอนที่ไดโนเสาร์หลากหลายขนาดและรูปร่างได้โลดแล่นมีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งทุกตัวถูกนำเสนอและถูกกักขังไว้อย่างปลอดภัยเพื่อความบันเทิงของผู้มาเยือนโดยแท้

ผู้ที่ดูแลทุกมุมของจูราสสิค เวิลด์คือหญิงสาวผู้ทะเยอทะยานกับอาชีพการงานของเธอ แคลร์ (ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ดจาก The Help) ผู้ต้องรับผิดชอบกับการมาเยือนโดยไม่คาดฝันของหลานชายทั้งสอง แซ็ค วัย 16 ปี (นิค โรบินสัน จากซีรีส์ Melissa & Joey) และเกรย์ วัย 11 ปี (ไท ซิมป์คินส์จากแฟรนไชส์ Insidious) แม้ว่าพวกเขาจะถูก คาเรน (จูดี้ กรีเออร์จาก Ant-Man) แม่ของพวกเขาส่งตัวมาให้อยู่ที่จูราสสิค เวิลด์ซักสองสามวัน แต่แคลร์ก็ไม่มีเวลามาดูแลเด็กทั้งสอง เธอหาบัตรการแสดงโชว์ต่างๆ ให้พวกเขา ก่อนจะส่งพวกเขาให้ไปสำรวจสวนสนุก 

 

 

สัตว์มหัศจรรย์ของสวนสนุกแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยดร.เฮนรี วู (บีดี หว่องจาก Jurassic Park) นักพันธุศาสตร์ผู้เคยทำงานให้กับอินเจน บริษัทที่อยู่เบื้องหลังสวนสนุกแห่งแรกของแฮมมอนด์ และตอนนี้ เขาก็ทำงานให้กับมหาเศรษฐีผู้สนับสนุนจูราสสิค เวิลด์ ไซมอน มาสรานี (เออร์ฟาน ข่านจาก Life of Pi) เนื่องด้วยความยิ่งใหญ่ของสวนสนุกแห่งนี้จำเป็นต้องอาศัยนวัตกรรมใหม่ๆ ทุกปีเพื่อดึงดูดให้แขกผู้มาเยือนกลับมาบ่อยๆ ดร.วูจึงถูกบีบให้ต้องทำสิ่งที่ผิดจรรยาบรรณทางวิทยาศาสตร์ ด้วยการสร้างไดโนเสาร์ที่ผ่านการดัดแปลงพันธุกรรม ที่ไม่เคยมีชีวิตบนผืนโลกมาก่อน และยังไม่มีการศึกษาความสามารถของพวกมัน

ไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ที่ลึกลับนี้ ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยดร.วูและยังไม่เปิดตัวในสวนสนุกแห่งนี้ คืออินโดไมนัส เร็กซ์ ไดโนเสาร์ลึกลับขนาดใหญ่ อินโดไมนัส เร็กซ์ ที่ถูกเลี้ยงดูขึ้นตามลำพังหลังจากที่มันกินพี่น้องที่มีอยู่เพียงตัวเดียวของมันเข้าไป และมีส่วนผสมของพันธุกรรมที่ถูกปิดเป็นความลับ กำลังเติบใหญ่ขึ้น ในการประเมินสิ่งมีชีวิตตัวนี้และความมั่นคงของสถานที่กักขังมัน แคลร์ได้ไปเยี่ยม โอเวน (คริส แพรตต์จาก Guardians of the Galaxy) อดีตทหารผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมสัตว์ที่ทำงานที่ศูนย์วิจัยที่ตั้งอยู่ชายขอบของสวนสนุกแห่งนี้ โอเวนกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาฝูงเวโลไคแร็ปเตอร์ที่ดุดัน ซึ่งเขาได้กำราบมันอยู่หมัด นำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ก้ำกึ่งระหว่างความเชื่อฟังอย่างจำใจและความดื้อดึงตามวิสัยสัตว์ร้าย

 

 

เมื่ออินโดไมนัส เร็กซ์ ผู้ซึ่งความร้ายกาจและความเฉลียวฉลาดยังคงเป็นปริศนา ได้หลบหนีและหายตัวไปในป่าลึก สิ่งมีชีวิตทั้งหมดในจูราสสิค เวิลด์ ทั้งไดโนเสาร์และมนุษย์ ก็ตกอยู่ในอันตราย สำหรับแคลร์ คนที่เธอห่วงใยมากที่สุดคือหลานชายของเธอ ที่เดินทางนอกเส้นทางด้วยยานไจโรสเฟียร์ ที่ทำให้ผู้โดยสารมองเห็นวิสัยทัศน์ 360 องศารอบตัว บัดนี้ โอเวนและแคลร์ต้องร่วมมือกันตามหาตัวทั้งคู่ระหว่างที่ความวุ่นวายโกลาหลเกิดขึ้นในสวนสนุกและแขกผู้มาเยือนกลายเป็นเหยื่อ ไดโนเสาร์หนีสู่ฟากฟ้าและผืนน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด และก็ไม่มีมุมไหนในสวนสนุกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ที่ปลอดภัยอีกต่อไปแล้ว

ผู้ที่ร่วมมือกับโคลิน เทรเวอร์โรว์ (Safety Not Guaranteed) ผู้กำกับ Jurassic World ผู้ได้รับเลือกจากสปีลเบิร์กให้สานต่อตำนาน Jurassic ในงานที่ยิ่งใหญ่นี้ คือทีมงานเบื้องหลังที่น่าอัศจรรย์ใจ เรื่องราวของ Jurassic World รังสรรค์โดยริค จาฟฟาและอแมนดา ซิลเวอร์ (Rise of the Planet of the Apes) บทภาพยนตร์เขียนโดยจาฟฟา & ซิลเวอร์และดีเร็ค คอนนอลลี (Safety Not Guaranteed) & เทรเวอร์โรว์ภาพยนตร์เรื่องนี้ควบคุมงานสร้างโดยสปีลเบิร์กและโธมัส ทัลล์ (Godzilla, Warcraft)

 

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+